[REVIEW] Võ Sinh Đại Chiến - Bất ngờ cuối năm dành cho khán giả

Đánh giá phim · tinlethanhnhan ·

Võ Sinh Đại Chiến là phim Việt mang nhiều ngạc nhiên cho khán giả.

Võ Sinh Đại chiến tươi mới đậm chất “thanh xuân” kết hợp những màn đối chiến đẹp mắt và tình yêu lung linh mang màu sắc cổ tích. Trong bối cảnh nhiều phim nội địa chất lượng quá yếu thời gian gần đây thì có thể xem phim này là ngạc nhiên thú vị cho khán giả Việt Nam.

Poster phim Võ Sinh Đại Chiến
Poster phim Võ Sinh Đại Chiến

Anh Khoa (Tiến Hoàng) từ nhỏ hâm mộ người cha võ sư võ cổ truyền Hùng kê quyền Trần Anh Phong (Huỳnh Đông) nhưng sau cái chết của cha bị mẹ cấm đoán không được theo đuổi nghiệp võ nữa. Tuy nhiên, tình yêu với võ cổ truyền chưa bao giờ lụi tắt trong lòng của Khoa. Khoa gặp và yêu cô bạn học chung trường giỏi võ Khánh Trang (Katleen Phan Võ). Vì ghen với Khoa, người yêu cũ – đồng thời là cao thủ võ MMA Hoàng (Gi A Nguyễn) khiêu chiến với Khoa ở giải đấu liên trường.

Tiến Hoàng trong vai Anh Khoa
Tiến Hoàng trong vai Anh Khoa

Đối tượng khán giả chủ yếu của phim là giới trẻ nên bối cảnh diễn ra trong môi trường đại học và câu lạc bộ võ thuật, phim nhẹ nhàng, đầy trai xinh gái đẹp, khoe ‘6 múi’ cùng mối tình dễ thương của Khoa – Trang. Đây có thể xem là điểm mạnh mà cũng là điểm yếu của phim. Tình tiết nhanh, gọn gàng, nhấn nhá chút hài hước lãng mạn rất hợp với thị hiếu giới trẻ.

Ngược lại, câu chuyện chưa đủ sâu sắc, việc cho câu chuyện chính diễn ra trong vòng 2 tháng không đủ độ dài tạo ra độ căng thẳng cần có ở những phim võ thuật hay thi đấu thể thao. Kịch tính chưa đủ và cách tháo mở gút thắt cuối phim quá đơn giản.

Katleen Phan Võ trong vai Khánh Trang
Katleen Phan Võ trong vai Khánh Trang

Điểm đặc sắc nhất của phim ở các cảnh hành động hành động, tỉ thí võ công. Các diễn viên đều hoàn thành rất ổn những cảnh đấu võ và quay phim tập trung được nhiều góc quay rất đẹp khiến người xem bị cuốn vào các trận đấu chân thật không thua kém những phim hành động nước ngoài. Đây thực sự là điều gây hào hứng lẫn ngạc nhiên thích thú với người viết.

Gi A Nguyễn trong vai Hoàng
Gi A Nguyễn trong vai Hoàng

Phim cũng khắc phục được điểm yếu thường gặp ở nhiều phim Việt Nam khác là tham vọng ôm đồm, khi muốn quá nhiều mà không triển khai tốt sẽ khiến cốt truyện lộn xộn, thiếu logic.

Võ Sinh Đại Chiến giản lược các tuyến chuyện, chỉ quay quanh mối quan hệ giữa Khoa – Trang – Hoàng và giải đấu Võ thuật liên trường, có thể bị chê là quá nông cạn nhưng chính nhờ thế phim không bị sa đà hay gây mệt mỏi với người xem. Phim khá vui, giàu tính giải trí và đủ dễ thương thu hút người xem từ đầu đến cuối.

Võ thuật là chủ đề chính cũng là điểm mạnh nhất của phim
Võ thuật là chủ đề chính cũng là điểm mạnh nhất của phim

Phim tập trung vào cảnh hành động, các đòn thế võ thuật đẹp mắt, các diễn viên chính đều học võ lâu năm nên chiêu thức dứt khoát, linh hoạt, đầy đủ lực đạo khác biệt hoàn toàn với những màn hành động giả tạo ở các phim khác. Điều này đồng thời cũng giúp che lấp bớt khuyết điểm về diễn xuất của các diễn viên trẻ.

Công tâm mà nói thì tất cả dàn viên từ chính đến phụ không tệ, đều tròn vai, có những phân đoạn rất duyên dáng tự nhiên. Dù thế ở những màn thể hiện cảm xúc đều bộc lộ khuyết điểm về kỹ thuật diễn xuất, đài từ và biểu cảm nét mặt. Nhịp phim khá nhanh giúp người xem không nhàm chán và cũng không chú ý nhiều đến những điểm chưa tốt đó. Có thể nói đây là thủ thuật khá thông minh của đạo diễn.

Tình yêu trong phim là điểm nhấn thú vị của phim
Tình yêu trong phim là điểm nhấn thú vị của phim

Nhạc phim được đầu tư công phu, những bài hát được được đưa vào những đoạn quan trọng đều nghe bắt tai và phù hợp với không khí khẩn trương hồi hộp khi tranh tài võ thuật. Góc quay và biên tập rất ổn đầy tính điện ảnh, đủ sức thuyết phục người xem cuốn hút vào những pha võ trên phim. Người viết rất hài lòng khi xem một phim Việt có sự chỉn chu như thế này trong năm nay.

Dù còn một số điểm yếu về kịch bản và diễn xuất nhưng bộ phim đã hoàn thành nhiệm vụ và câu chuyện đủ hấp dẫn để thu hút người xem đến phút cuối cùng. Võ Sinh Đại Chiến có đầy đủ chất liệu tốt để đem đến cho khán giả giây phút giải trí nhẹ nhàng thú vị.

Nguồn: Ảnh: Facebook fanpage Võ Sinh Đại Chiến