[Review] Vú Em Dạy Yêu (No Hard Feelings)

Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Vú Em Dạy Yêu (No Hard Feelings) là một bộ phim đậm chất giải trí.

Vú Em Dạy Yêu (No Hard Feelings) là một bộ phim Mỹ với thể loại rom-com được ra mắt tuần này. Bộ phim cộp mác 18+ với câu chuyện xoay quanh người đẹp 32 tuổi tên Maddie (Jennifer Lawrence). Cô đang gặp khó khăn tài chính và đứng trước nguy cơ mất đi ngôi nhà thời thơ ấu của mình. Vì vậy, ngay khi bắt gặp mẫu việc làm kỳ lạ: tìm kiếm ai đó để “hẹn hò” với cậu con trai 19 tuổi của họ cùng phần trả công hậu hĩnh, cô lập tức nhận việc. Và chàng trai đó là Percy (Andrew Barth Feldman), có tính cách hướng nội, nhút nhát. Maddie từ đó cũng ra sức tung chiêu để quyến rũ cậu nhưng đều thất bại và gặp vô số tình huống “dở khóc dở cười”.

Lịch chiếu Vú Em Dạy Yêu & Mua vé Vú Em Dạy Yêu tại Moveek

Kịch bản phim khá đơn giản, không có quá nhiều nút thắt
Kịch bản phim khá đơn giản, không có quá nhiều nút thắt

Mang mác rom-com nên kịch bản của Vú Em Dạy Yêu (No Hard Feelings) khá đơn giản, không có quá nhiều nút thắt cũng như plot twist, hầu như người xem dễ dàng đoán trước được các tình tiết cũng như kết quả của phim. Điều này mang đến một trải nghiệm nhẹ nhàng, dễ chịu, không cần phải nặng đầu phân tích tình tiết hay ở trong trạng thái hồi hộp, việc đơn giản thì xem phim là thưởng thức những pha “tấu hài” của các diễn viên trong đây. 

Thứ gây ấn tượng nhất của phim đó chính là diễn xuất và thoại
Thứ gây ấn tượng nhất của phim đó chính là diễn xuất và thoại

Jennifer Lawrence vào vai “vú em” có nét diễn rất thú vị, hài một cách rất tự nhiên. Có lẽ đây là vai diễn tương đối đơn giản so với tài năng của Jennifer. Maddie xuất hiện tựa như một mỹ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì tiền chỉ để giữ lại ngôi nhà mà người mẹ đã để lại cho mình vì đó là tất cả với cô, những hóa đơn và trách nhiệm càng lúc càng nặng nề khiến cô sẵn sàng tìm mọi cách để có thể “lên giường” với Percy nhằm có được chiếc xe để tiếp tục công cuộc chạy Uber kiếm tiền đóng thuế. 

Jennifer Lawrence vào vai “vú em” có nét diễn rất thú vị, hài một cách rất tự nhiên
Jennifer Lawrence vào vai “vú em” có nét diễn rất thú vị, hài một cách rất tự nhiên

Hai người có phần khác nhau về tuổi tác, địa vị, cả tính cách và mục tiêu cuộc sống cũng khác nhau thế nhưng vô tình sự khác biệt này lại giúp họ hiểu bản thân mình hơn và có phần thu hút nhau. Percy không thiếu thốn vật chất nhưng lại có phần nhút nhát, Maddie thì ngược lại, cô đủ già dặn với lứa tuổi 32 để biết mình cần gì và muốn gì. Thế nhưng nhờ có Maddie, Percy dần bước khỏi vùng an toàn của mình, và nhờ có Percy, Maddie mới có những cái nhìn khác hơn về cuộc đời của mình thông qua những suy nghĩ của đứa trẻ nhỏ hơn mình cả một con giáp. Cài cắm thông điệp là thế nhưng Vú Em Dạy Yêu (No Hard Feelings) cũng chọn cách lồng ghép rất nhẹ nhàng, không cưỡng ép, nó vừa đủ để thuyết phục người xem cần suy ngẫm sau những cảnh phim hài hước. 

Phim vẫn giữ độ hài hước từ đầu đến cuối
Phim vẫn giữ độ hài hước từ đầu đến cuối

Phim vẫn giữ độ hài hước từ đầu đến cuối, cộp mác 18+ nhưng không phải chỉ có những tình tiết hài nhảm thô tục, vẫn giữ được tinh thần nhẹ nhàng, chuyện 18+ trong đây được đan xen vừa đủ hợp lí để góp phần xây dựng tính cách nhân vật và truyền tải thông điệp. 

Nói tóm lại, Vú Em Dạy Yêu (No Hard Feelings) sẽ là một lựa chọn an toàn cho bạn nếu muốn có một cuối tuần nhẹ nhàng, chỉ đơn thuần muốn giải trí thông qua một bộ phim có thời lượng vừa đủ với các tình tiết đơn giản, dễ hiểu, dễ thấm. Cùng ra rạp để đón xem màn dạy yêu của cô vú xinh đẹp cùng chàng Percy vô cùng đáng yêu nhé!