[REVIEW] Wednesday (Netflix) - Đang nhàm chán thì đã có "chị" đây!

TV Series · Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Được biết đến như phần ngoại truyện của loạt phim Gia Đình Addams, Wednesday là câu chuyện độc lập xoay quanh cô con gái lớn, Wednesday Addams.

Nổi tiếng với những bộ phim mang màu sắc u ám, châm biếm như Người Kéo Học Yêu (Edward Scissorhands), Cô Dâu Ma (Corpse Bride), hay Charlie And The Chocolate Factory… Trong lần hợp tác mới nhất cùng Netflix, đạo diễn Tim Burton một lần nữa lại có dịp trổ tài ở dự án Wednesday

Trailer Wednesday

Khác hẳn so với các phần phim trước, câu chuyện thay vì xoay quanh gia đình Addams thì trong lần ra mắt này, Wednesday lại tập trung vào việc khai thác nhân vật nữ chính là cô con gái Wednesday Addams ở độ tuổi thiếu niên với cá tính mạnh mẽ. Công chiếu lần đầu vào ngày 16.11, phim đã liên tục nhận về những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn cùng với lời khen dành cho màn hóa thân ấn tượng của Jenna Ortega trong vai trò nữ chính. 

Jenna Ortega khi hóa thân thành Wednesday Addams
Jenna Ortega khi hóa thân thành Wednesday Addams

Để trả thù cho em trai khi bị một nhóm bạn bắt nạt, Wednesday đã thực hiện một trò chơi khăm tai quái khiến cô bị đuổi khỏi trường học. Bố mẹ cô vì thế mà chuyển Wednesday đến Học viện Nevermore, ngôi trường nội trú dành cho những kẻ lạc loài, quái dị và đây cũng là nơi ngày trước Gomez Addams (Luis Guzmán) và Morticia Addams (Catherine Zeta-Jones) theo học.

Gia đình Addams
Gia đình Addams

Tại trường, sau khi phải đối mặt với những định kiến mà Rowan, người bạn mới quen, dành cho mình và trực tiếp chứng kiến cái chết của cậu ta khi bị một con quái vật tấn công. Kể từ đó, Wednesday cảm thấy tò mò về những bí ẩn trong lời nói của Rowan. Cô cùng cộng sự là Thing, bàn tay được ông bà Addams giao nhiệm vụ theo dõi con gái, hợp tác để đi tìm lời giải đáp cho những ẩn số, đồng thời cả hai cũng bắt đầu cuộc hành trình truy tìm tung tích con quái vật. 

Wednesday bắt đầu cuộc hành trình truy tìm tung tích của con quái vật
Wednesday bắt đầu cuộc hành trình truy tìm tung tích của con quái vật

Lấy bối cảnh tại Học viện Nevermore, nội dung Wednesday chủ yếu đề cập đến các vấn đề của thanh thiếu niên trong quá trình trưởng thành. Đó là những xung đột ở tuổi mới lớn, nạn bạo lực học đường hay nỗi sợ khi bị bạn bè cô lập. Ngoài ra, phim còn tinh tế khi lồng ghép vào đó câu chuyện tình yêu học trò giữa Wednesday, Tyler (Hunter Doohan) và Xavier (Percy Hynes White). Hơn hết, ở phần cuối bộ phim, Wednesday hứa hẹn sẽ tạo nên một cú twist vô cùng ngoạn mục. 

Tam giác tình yêu giữa Wednesday, Tyler và Xavier
Tam giác tình yêu giữa Wednesday, Tyler và Xavier

Wednesday, Tim Burton đã cho khán giả thấy sự khéo léo của mình trong cách ông chọn xanh dương làm gam màu chủ đạo nhằm mục đích làm nổi bật lên không khí u ám, kinh dị, vốn đã trở thành là “thương hiệu” của gia đình Addams. Bên cạnh đó, thông qua việc sử dụng màu sắc mà khán giả khi theo dõi phim có thể dễ dàng nhận thấy được sự đối lập trong tính cách của Wednesday và cô bạn cùng phòng Enid Sinclair (Emma Myers). 

Enid Sinclair và Wednesday, hai con người, hai cá tính riêng biệt
Enid Sinclair và Wednesday, hai con người, hai cá tính riêng biệt

Với Wednesday, nhân vật được xây dựng là một cô gái trưởng thành, có cá tính. Cô nhận thức được giá trị của bản thân, đây là điểm sáng nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân khiến Wednesday hình thành tính cách tự cao. Trong phim, Wednesday luôn mang đến cho người xem cảm giác bí ẩn. Do đó, để là làm nổi bật lên đặc điểm của nhân vật, màu đen đã trở thành “người bạn đồng hành” cùng Jenna Ortega xuyên suốt quá trình làm phim. Mặt khác, trái ngược với vẻ bí ẩn đó là hình ảnh của Enid, một cô gái xinh xắn, hoạt ngôn. Thế nên, cuộc sống của Enid luôn tràn ngập sắc màu. 

Sự đối lập giữa hai cá thể
Sự đối lập giữa hai cá thể

Ngoài ra, việc xen lẫn một số tiết hài hước vào bộ phim cũng đã góp phần giúp cho Wednesday trở nên gần gũi hơn với khán giả. Hơn hết, kỹ xảo cũng được xem là điểm cộng cho bộ phim và khán giả đồng thời có thể dễ dàng nhận thấy điểm này thông qua hình tượng nhân vật Thing. Qua đó ta thấy, ở lần hợp tác này cùng Netflix, Tim Burton vẫn giữ phong độ với dòng phim kinh dị và ông đã thật sự mãn nhãn người xem qua từng thước phim. 

Wednesday cùng cộng sự là bàn tay Thing
Wednesday cùng cộng sự là bàn tay Thing

Trong Wednesday, người xem đã được chứng kiến màn lột xác ngoạn mục của Jenna Ortega khi cô đảm nhiệm vai trò là nữ chính của bộ phim. Bên cạnh đó, phim còn là dịp để hai thế hệ Wednesday chạm trán với nhau khi diễn viên Christina Ricci, người từng thủ vai Wednesday Addams trong The Addams Family (1991), nay lại trở thành cô giáo Marilyn Thornhill tại Học viện Nevermore. Hơn hết, để góp phần tạo nên sự thành công cho tác phẩm, ta không thể quên kể đến sự góp mặt của những cái tên gạo cội trên màn ảnh như Catherine Zeta-Jones, Luis Guzmán hay Gwendoline Christie…

Cuộc chạm trán giữa hai phiên bản Wednesday
Cuộc chạm trán giữa hai phiên bản Wednesday

Nhìn chung, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim kinh dị pha lẫn hài hước thì Wednesday sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Lần theo bước đi của Wednesday Addams, bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những phút giây hồi hộp, kịch tính trong suốt hành trình khám phá những bí ẩn bên trong Học viện Nevermore.