[REVIEW] White Lines - Nhân vật hay nhưng cao trào thiếu kịch tính

TV Series · Đánh giá phim · Maii ·

White Lines là phim tiềm năng và người xem có thể hi vọng vào một season 2 hay hơn. Nhưng liệu Netflix có cho series này một cơ hội?

Một câu chuyện bí ẩn kéo dài hơn 1 thập kỷ liên quan đến thuốc cấm, tình dục, tiệc tùng cho đến lừa đảo được đặt trong bối cảnh hòn đảo Ibiza, chính là trọng tâm của White Lines, phim giải trí hợp tác giữa Netflix và nhà sáng tạo của Money Heist Álex Pina.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

White Lines theo chân nhân vật Zoe Walker (Laura Haddock), một người phụ nữ buộc phải xác nhận thi thể của anh trai Axel (Tom Rhys Harries) sau khi anh biến mất ở Ibiza 20 năm trước. Khi chính quyền không tiến hành bất cứ cuộc điều tra nào để xác định nguyên nhân cái chết của anh, Zoe quyết định tự mình đi tìm chân tướng sự việc. 

Một trong những điểm đáng chú ý của White Lines chính là phong cảnh rất đẹp của Ibiza với đầy nắng và gió. Nút thắt của phim được gợi mở thông qua 2 dòng thời gian chính là vào thập niên 90 ở Manchester, còn lại là khoảng thời gian hiện tại khi Zoe tìm hiểu xem ai đã giết Axel và tại sao. Các nhân vật bí ẩn có liên quan đến cuộc đời Axel được tiến lộ và sự kiện ở Ibiza dần được vén màn thông qua các đoạn hồi tưởng. Rất nhiều nhân vật của White Lines tiệc tùng chẳng vì lý do đặc biệt gì mà đơn giản đó là một cách sống của họ. Thái độ bất cần và dễ dãi của các nhân vật góp phần tạo nên không khí vui vẻ và phần lớn thời gian là khá dễ chịu của White Lines. Điều này khiến phim có chút nét riêng, nhưng đồng thời cũng khiến tính bí ẩn của phim giảm bớt so với các "anh em" cùng thể loại và không mang nhiều kịch tính.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Dù vậy, White Lines không phải là một phim thảm hoạ. Tình dục, chất kích thích và các vụ làm ăn phi pháp mang đến cho phim một phong cách rất "Wolf of Wall Street" mang màu sắc Anh-Tây Ban Nha, thêm vào đó là các tình huống rắc rối và mảng tối của các nhân vật thúc đẩy mâu thuẫn và bạo lực giữa họ. Đáng chú ý là cốt truyện phụ của phim dần dần còn trở nên hấp dẫn hơn chính hành trình đi tìm sự thật của Zoe, nhưng đối với một series non trẻ thế này, đây cũng không hẳn là điều xấu. 

Không quá tập trung vào cốt truyện chính, White Lines đã làm rất tốt trong việc phát triển dàn nhân vật của mình. Ngoài nhiệm vụ tìm kẻ giết hại anh trai, Zoe còn phải đối mặt con người thật của bản thân cũng như mối quan hệ giữa cô và Boxer (Nuno Lopes) - người làm việc dưới quyền Andreu Calafat (Pedro Casablanc). Động cơ của Boxer xuyên suốt series có phần mập mờ và không rõ ràng, nhưng điểm sáng của nhân vật này chính là việc được phát triển theo hướng “biết mình biết ta" và trở nên tính toán hơn.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nhà Calafat thì đủ rắc rối để tạo drama theo phong cách rất "Tây Ban Nha" như trong các phim soap opera thường thấy. Trong tập đầu tiên, xác của Axel được tìm thấy trên đất của họ, và dù là đối tượng tình nghi chính trong vụ việc, điều khiến người xem quan tâm không phải là việc ai giết Axel, mà là mâu thuẫn nội bộ, ngoại tình, loạn luân… trong gia đình này, đã tạo nên hậu quả khó lường cho chính họ và những người sống ở Ibiza. 

Cốt truyện phụ của gia đình Calafat không nghi ngờ gì, chính là điểm thú vị nhất của cả mùa 1 series, đủ sức kéo lại cốt truyện chính chẳng mấy thú vị và thiếu điểm nhấn. Khi khán giả càng hiểu Axel, họ càng nhận ra bản chất thật của nhân vật như thế nào và dần đánh mất hứng thú với việc truy tìm thủ phạm thực sự. Tên sát nhân được tiết lộ thiếu thuyết phục và không có tình tiết cao trào nào đủ để tạo bất ngờ, phần lớn các nhân vật gần như chỉ đơn giản là lo chuyện của mình. Cách giải quyết nút thắt dang dở của cốt truyện đã được dự báo từ những tập đầu: kể cả khi đã biết được sự thật, sẽ chẳng có một động thái hợp pháp nào được đưa ra để giải quyết sự thật đó. 

Nhìn chung, White Lines dù có nỗ lực làm cho mình sâu sắc hơn thì vẫn không thể chối bỏ được việc cao trào của phim thiếu kịch tính và làm cốt truyện chính xoay quanh Axel trở nên dài dòng và nhàm chán. Quả là điều đáng tiếc bởi White Lines sở hữu nhiều yếu tố cần thiết để tạo nên một series hay. Câu chuyện đủ phức tạp và phát triển nhân vật tốt là thành quả sáng giá nhất mà series có được, cũng như mặt hình ảnh đẹp và mang tính độc đáo.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Dù chưa kết thúc và mâu thuẫn mới đang ngấp nghé ở cuối season 1, vẫn còn hi vọng cho một season thứ 2 hay hơn, đấy là nếu Netflix quyết định cho series này thêm một cơ hội. Nếu có thể bỏ qua được những điểm yếu trong việc tạo dựng bí ẩn và hơi nhàm trong cốt truyện chính của nó, thì White Lines sẽ là một câu chuyện dễ theo dõi, đẹp mắt và đầy đủ mâu thuẫn dành cho bạn.

Nguồn: Thrillist, The Guardian