[REVIEW] Wonder Woman - Cú hit ngoạn mục của Nữ Siêu Anh Hùng

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · thaotk ·

Phải nói là từ thời Man Of Steel thì Wonder Woman thật sự là bộ phim về siêu anh hùng tiếp theo của DC mà tôi thấy thỏa mãn. Chắc chắn cô ấy sẽ không làm bạn thất vọng ngay cả có là fan hay không của DC.

Phải nói là từ thời Man Of Steel thì Wonder Woman thật sự là bộ phim về siêu anh hùng tiếp theo của DC mà tôi thấy thỏa mãn. Chắc chắn cô ấy sẽ không làm bạn thất vọng ngay cả có là fan hay không của DC.

Mở đầu ở thời hiện đại, bằng sự hồi tưởng Wonder Woman sẽ tiếp tục kể cho các bạn nghe câu chuyện về sự khởi đầu của cô ấy cùng với những huyền thoại về thần thánh cũng như nguồn gốc của Diana Prince. Bạn sẽ biết được lý do vì sao Diana đến với thế giới loài người và hành trình để có cái tên Wonder Woman của cô ấy. Không chỉ dừng lại ở mức một câu chuyện thời thế chiến mà bộ phim còn mang lại nhiều màu sắc về các truyền thuyết từ các vị thần, và họ tồn tại ngay trong thế giới của chúng ta.

Phim có nội dung không quá phức tạp, cũng có thể nói là đơn giản và dễ hiểu. Cho dù bạn có là ai đi chăng nữa, một khán giả bình thường, một mọt phim hay một fan cứng cựa của DC thì vẫn sẽ nắm bắt được những thông điệp mà bộ phim truyền tải.

Ở phần đầu của câu chuyện, bạn sẽ bị đắm chìm trong thế giới của các nữ thần Amazon, những nữ chiến binh bất tử cùng với giáo, gươm, giáp, ngựa... Vẻ đẹp của hòn đảo Themyscira yên bình sẽ làm bạn trầm trồ và ngất ngây bởi màu sắc cũng như sự thơ mộng của nó. Một cô bé dễ thương, tinh nghịch xuất hiện và rồi bạn lại bị cuốn theo hành trình muốn trở thành một chiến binh mạnh mẽ của cô bé. Cho đến khi mọi chuyện trở nên tệ đi và phức tạp hơn, khán giả sẽ được thưởng thức những màn chiến đấu đỉnh của đỉnh. Bạn được chứng kiến những thước phim cực chất của Gal Gadot, những màn thi triển võ thuật được kết hợp với hiệu ứng slow motion càng tô thêm nét điêu luyện, vẻ mạnh mẽ và sức mạnh cũng như sự quyến rũ của các nữ thần Amazon.

Chúng ta cũng sẽ được dẫn dắt tiếp tục câu chuyện đến với cuộc chiến của quân đội Đức và Anh vào đầu thế kỷ 20. Không gian, hình ảnh, màu sắc của sự cổ điển ở thời chiến bắt đầu và bạn sẽ thấy một cuộc chiến khốc liệt diễn ra, bom đạn, súng ống, khói lửa tạo nên một khung cảnh đầy màu sắc.

Ngoài độ hoành tráng thì phim cũng kèm theo đó là tính nhân văn, lòng vị tha và cho ta thấy sự đáng sợ của con người. Bởi những đố kỵ, tham làm và khao khát của con người mà bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Phim một lần nữa nhấn mạnh vào thông điệp: loài độc ác và đáng sợ nhất đó chính là con người, và con người cũng là thứ tốt đẹp nhất, tuyệt vời nhất. Loài người là một thứ tiềm ẩn ở bên trong và bị tác động bởi các xúc tác từ bên ngoài cũng như chính mình, có lúc đen tối cũng có lúc là ánh sáng.

Mặc dù phim thể hiện khá nhiều thứ nhưng cũng không quên tạo ra sự dí dỏm, hài hước cho khán giả trong những giây phút căng thẳng. Đi kèm sự vui vẻ cùng những tiếng cười là một chuyện tình đẹp của Diana và anh chàng điệp viên điển trai Steve Trevor (Chris Pine). Chuyện của hai người được thể hiện một cách vừa đáng yêu vừa sâu lắng, thấm đẫm nước mắt.

Villain lần này chắc chắn sẽ làm cho bạn bất ngờ. Tuy không phải là phản diện mạnh nhất của DC nhưng vẫn sẽ khiến cho Wonder Woman của chúng ta lên bờ xuống ruộng một phen. Vẫn là phản diện không có đất thể hiện nhiều nhưng sẽ không mờ nhạt, thậm chí bạn còn phải ngạc nhiên khi nhân vật này được DC triển khai rất tốt để tạo twist cho phim.

Gal Gadot đã thể hiện hoàn hảo với vai diễn của mình, một vẻ đẹp thanh khiết đầy quyến rũ, một nữ thần thể hiện đúng những gì mà cô đại diện, đó chính là sự hòa bình, công lý và bình đẳng. Nhờ có Gal Gadot mà tính Nữ quyền của bộ phim được tăng thêm và nhấn mạnh hơn nữa. Chris Pine cũng làm rất tốt vai trò một điệp viên ranh mãnh, đẹp trai và quả cảm. Các diễn viên còn lại đều tròn vai.

Điểm đặc biệt của Wonder Woman ở đây chính là phim duy nhất của DC mà tôi cho rằng có thể xem 3D được từ khi họ reboot lại cả vũ trụ. Hiệu ứng ít, độ sâu và độ nổi có nhưng không nhiều, bù lại phim rất sáng, màu đẹp, ngay cả cảnh tối cũng có thể thấy được chứ không giống như những phim trước đó của DC (điển hình như Batman V Superman xem 3D tối mà rất nhức mắt, điều này góp phần tạo nên sự mệt mỏi và buồn ngủ cho người xem). Ngoài đẹp và rõ ra thì 3D của phim cũng không có gì ấn tượng cho lắm, nhưng tôi khuyên bạn nên chọn 3D để thưởng thức bộ phim ở một định dạng tốt nhất, 2D vẫn sẽ xem rất phê nha, không kém cạnh gì đâu.

Wonder Woman có một nội dung đơn giản nhưng lại được dẫn dắt rất thuyết phục và chặt chẽ, không chênh phô hay dài dòng, khiến người xem phải gật gù thậm chí là ngủ gật như trong Bat V Sup trước đây. Tuy vẫn chưa lên đến mức độ của đỉnh điểm và ở đoạn chiến đấu cuối vẫn chưa khiến người xem phê hết mức nhưng Wonder Woman chắc chắn sẽ phần nào làm thỏa mãn và hài lòng ngay khi bạn là Fan hay không phải Fan của DC cũng như "Chị Đại". Hành động, đánh đấm, kỹ xảo hoàn toàn mãn nhãn, những màn cưỡi ngựa bắn cung, bay nhảy đẹp mắt, các cảnh kiếm thuật điêu luyện hay bắn súng cháy nổ, cận chiến dữ dội nhưng lại không kém phần hài hước và tình cảm, Wonder Woman sẽ là một bộ phim giải trí tuyệt vời dành cho bạn.