[REVIEW] Xóm Trọ 3D: Cung Tâm Kế

Đánh giá phim · VLynd ·

Xóm Trọ 3D: Cung Tâm Kế là một bộ phim mà cộng đồng LGBT chẳng cần đến và khán giả đại chúng không nên xem để tránh có cái nhìn sai lệch.

Sau thành công của bộ phim Xóm Trọ 3D cách đây gần 2 năm, ê-kíp của NSND Hồng Vân tiếp tục sản xuất Xóm Trọ 3D: Cung Tâm Kế đến khán giả. Trái ngược với những cố gắng trong phần tiền nhiệm, Xóm Trọ 3D: Cung Tâm Kế là một bộ phim mà cộng đồng LGBT chẳng cần đến và khán giả đại chúng không nên xem để tránh có cái nhìn sai lệch.

La Phu nhân (NSND Hồng Vân)
La Phu nhân (NSND Hồng Vân)

Lấy ý tưởng từ luật nhân quả, kiếp trước ăn ở thế nào, kiếp này trả đủ, Xóm Trọ 3D: Cung Tâm Kế quay ngược thời gian, hé lộ phần đời trước của các nhân vật trong xóm trọ của má Lâm (Minh Nhí), cho thấy họ từng đấu đá với nhau như thế nào, kiếp này họ vẫn tiếp tục như thế. Tuy nhiên, nội dung phim chẳng khác nào một nồi lẩu thập cẩm, tình tiết này đan xen tình tiết kia trong các diễn biến rời rạc, thông điệp có phần không rõ ràng hoặc bị làm quá lố. Rốt cuộc người xem không hiểu phim đang đề cập đến vấn đề nhân quả, sống thật với bản thân hay cung đấu nữa.

Bảo Quan Đại Nhân (Minh Nhí)
Bảo Quan Đại Nhân (Minh Nhí)

Đứng đầu Xóm Trọ 3D: Cung Tâm Kế là Bảo Quan Đại Nhân (Minh Nhí) và kề bên là 3 bà vợ: La Phu nhân (NSND Hồng Vân), Quý Phu nhân (Thuý Nga) và Y Lan Phu nhân (Lê Lộc). Đúng như cái tên, phim cũng cho thấy sự cung đấu khi 2 bà La Phu nhân và Quý Phu nhân luôn tìm cách nhục mạ lẫn nhau, người này ra sức hãm hại người kia. Khi cần thiết thì 2 bà cùng bắt tay nhau để hãm hại Y Lan Phu nhân hiền lành vì bà này chiếm được sự sủng ái của Bảo Quan.

Y Lan Phu nhân (Lê Lộc)
Y Lan Phu nhân (Lê Lộc)

Vấn đề cung đấu trong phim không chỉ thuộc về 2 Phu nhân mà còn có sự nhúng tay của các thái giám. Họ không chỉ đam mê quyền lực của Bảo Quan mà còn ra sức giành cho bằng được người tình trong mộng của ông. Chính vì có quá nhiều phe cánh mà biên kịch lộ rõ sự vụng về, khi thì cho người này người kia chung một phe, khi thì bắt họ đối đầu nhau và chi tiết này khiến phim trở nên rối rắm và rốt cuộc chẳng giải quyết được gì. Nếu trong các bộ phim cung đấu cổ trang hoặc bất kỳ phim nào có plot twist hay, chi tiết này được khai thác rất tốt, vừa cho thấy âm mưu, sự ích kỷ, trở mặt của từng cá nhân sau những cái bắt tay ôn hoà.

Quý Phu nhân (Thúy Nga)
Quý Phu nhân (Thúy Nga)

Ngoài phần cung đấu, Xóm Trọ 3D: Cung Tâm Kế còn đề cập đến vấn đề sống thật với bản thân nhưng nói thật, yếu tố này bị nhồi nhét và làm lố một cách đáng buồn. Ý tưởng đó không sai, thậm chí là rất hay khi cho thấy sự lựa chọn sống thật với bản thân, ở bên người mình yêu mà bất chấp địa vị nhưng lại không được khai thác kỹ càng. Phải chăng vì muốn bộ phim có không khí tết, biên kịch cố chèn thêm yếu tố hài cho dễ thở nhưng rốt cuộc, nó lại trở thành một trò đùa lố lăng, chẳng lấy nỗi một giọt nước mắt hay thậm chí là cảm xúc buồn bã của khán giả trong cảnh cao trào.

Các thái giám cũng tham gia cung đấu
Các thái giám cũng tham gia cung đấu

Phần kịch bản đã lộn xộn rồi, những yếu tố khác cũng không đủ sức cứu vãn bộ phim. Mang tiếng là phim hài nhưng từ đầu đến cuối phim chẳng mở miệng cười nổi, nếu may mắn đi cùng 1 người bạn “mặn mòi” thì cả 2 tự pha trò cho nhau còn vui hơn. Nếu bối cảnh của phim khá sơ sài thì phần phục trang chẳng khá khẩm hơn. Có vẻ như Xóm Trọ 3D: Cung Tâm Kế được quay ở một khu resort nào đó trong thời gian gấp rút nên ê-kíp không dám đầu tư nhiều, thua xa một phim truyền hình có bối cảnh thời phong kiến. Mang tiếng là phim điện ảnh nhưng phần phục trang còn không sang bằng phiên bản kịch. Trong một cảnh quay gần, khán giả có thể dễ dàng phát hiện nhưng phần vải xù và trang sức nhìn vào là biết ngay hột nhựa, thậm chí tóc giả còn đội bị lệch nữa.

Phần phục trang và bối cảnh khá sơ sài
Phần phục trang và bối cảnh khá sơ sài

Điểm sáng của bộ phim thuộc về diễn xuất của Minh Nhí. Là một diễn viên gạo cội, anh biết cách tiết chế nhân vật, phù hợp lên phim hơn diễn trên sân khấu. Minh Nhí làm rất tốt trong việc vừa thể hiện sự cứng rắn, lo âu của một vị quan lớn để rồi thay đổi 100% thành một Y Linh tỉ tỉ dịu dàng và mê làm đẹp như bao chị em khác. Phải chi các nhân vật khác và toàn bộ nội dung của Xóm Trọ 3D: Cung Tâm Kế đều được biên kịch chăm chút kỹ như nhân vật của Minh Nhỉ, phim ắt sẽ khá hơn rất nhiều.

Dù không dám nhận bản thân là một khán giả khó tính nhưng người viết đã hạ kỳ vọng xuống mức rất thấp nhưng vẫn không thể hài lòng nỗi bộ phim, dù là tính giải trí của nó. Hy vọng rằng sau cú ngã mang tên Xóm Trọ 3D: Cung Tâm Kế, ê-kíp của NSND Hồng Vân sẽ nhìn nhận lại, đầu tư và đặt tâm huyết trọn vẹn vào tác phẩm sắp tới.

[REVIEW] Sinh Nhật Chết Chóc 2

[REVIEW] Sinh Nhật Chết Chóc 2

Sinh Nhật Chết Chóc 2 có thể sẽ gây thất vọng đối với fan cứng của phim kinh dị.

[REVIEW] Tình Đầu Thơ Ngây

[REVIEW] Tình Đầu Thơ Ngây

Tình Đầu Thơ Ngây là phim tình cảm chất chứa nhiều... "bí ẩn".

[REVIEW] Alita: Thiên Thần Chiến Binh - Hấp dẫn, cảm động, đẹp mắt

[REVIEW] Alita: Thiên Thần Chiến Binh - Hấp dẫn, cảm động, đẹp mắt

Alita: Thiên Thần Chiến Binh là bộ phim khá ổn và đáng thưởng thức trong dịp Lễ Tình Nhân năm nay.