Review Yêu Cuồng Loạn - Bộ phim hàm súc từ kịch bản đến nhân vật

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Yêu Cuồng Loạn

Romance, Thriller, Crime
Khởi chiếu 19/04/2024

Yêu Cuồng Loạn (Love Lies Bleeding) có nhiều thứ để nói hơn là hai người phụ nữ yêu nhau.

Yêu Cuồng Loạn (Love Lies Bleeding) dùng máu và mồ hôi để kể một câu chuyện ly kỳ về cơ thể con người và giới hạn mà họ có thể thúc đẩy nhân danh tình yêu, dục vọng và tự do, và giải phóng bản năng bạo lực tiềm tàng trong họ.

Yêu Cuồng Loạn trailer chính thức

Câu chuyện tội phạm hoài cổ

Yêu Cuồng Loạn diễn ra năm 1989 tại New Mexico. Lou (Kristen Stewart), một quản lý phòng gym địa phương, đang cảm thấy cô đơn cùng cực. Lớn lên trong gia đình tan vỡ với người cha bạo lực. Nhiều lần cô muốn bỏ đi, nhưng chứng kiến chị bị bạo hành, Lou lại không nỡ.

Giữa lúc cô chìm sâu vào trầm cảm, thì Jackie bước vào đời Lou. Jackie là một kẻ lang bạt. Cô đang trên đường đến cuộc thi thể hình ở Las Vegas và New Mexico là điểm dừng hiện tại. Jackie và Lou bắt đầu một cuộc tình nồng nhiệt dù chẳng biết gì về nhau. Rắc rối nổ ra khi cuộc sống bạo lực của Lou ảnh hưởng đến cuộc tình mới chớm. Lou sẽ làm mọi thứ để cao chạy xa bay với tình yêu, kể cả khi phải giết người.

Lịch chiếu Yêu Cuồng Loạn đã được cập nhật trên trang web Moveek 

Yêu Cuồng Loạn là một phim không thể đoán trước
Yêu Cuồng Loạn là một phim không thể đoán trước

Yêu Cuồng Loạn không dễ đoán

Chính vì thế, không thể đoán trước được câu chuyện của Yêu Cuồng Loạn sẽ đi về đâu. Nhiều lúc phim trở nên đồng bóng không xấu hổ, lúc lại trở nên bạo lực cùng cực, lúc lại lãng mạn táo bạo. Đến từ người đã làm nên Saint Maud, Yêu Cuồng Loạn của đạo diễn Rose Glass còn khó đoán hơn về mặt hình ảnh.

Yêu Cuồng Loạn nữ tính theo cách riêng
Yêu Cuồng Loạn nữ tính theo cách riêng

Bộ phim này đầy ảo giác, kinh dị cơ thể, làm người ta rùng mình bằng những hình ảnh gai người, gợi cảm và hài hước một cách khác thường. Nói tóm lại, đây là một bộ phim làm người ta bất ngờ khi lần lượt đạp đổ những dự đoán ban đầu.

Bằng hình ảnh hoặc kịch bản, phim luôn biết cách khiến khán giả “ồ” lên. Dưới cái mác tình yêu đồng giới, bộ phim tồn tại như lăng kính phản chiếu lại một trào lưu nam tính và không quan tâm đến việc nó có thể kích thích khán giả dị tính đến thế nào. 

Nhưng một điều chắc chắn là phim không bao giờ tẻ nhạt. Bên cạnh câu chuyện tình yêu đi từ mùi mẫn đến rung động, yếu tố tội phạm tiêm vào cốt truyện một cú huých, cùng những khoảnh khắc chết chóc ác liệt, không ngừng cuốn người xem vào năng lượng khêu gợi mạnh mẽ phim tạo ra. Song, đôi lúc, nó trở nên dị thường đến mức khán giả phải tự hỏi họ đang xem thể loại phim gì.

Xem lịch chiếu Yêu Cuồng Loạn trên Moveek một cách dễ dàng và mua vé xem phim vô cùng tiện lợi, không cần đăng nhập phức tạp

Bộ phim trở nên hoang dã khi Lou chấp nhận bản ngã của cô
Bộ phim trở nên hoang dã khi Lou chấp nhận bản ngã của cô

Nhắc đến thể loại, Yêu Cuồng Loạn không thích yên vị với một thể loại và thực hiện những cú chuyển thể loại điêu luyện làm điểm nhấn cho phim. Khi cái xác đầu tiên xuất hiện, phim ngay lập tức nhảy nhót từ thể loại “neo-noir” hồi hộp sang chuyện tình yêu đen tối không khỏi khiến người ta thương cảm, từ kinh dị hù dọa về lại tội phạm không ồn ào, ít đấu súng, nhưng cuốn hút với bầu không khí nghẹt thở.

Người xem cứ thế mà bị phim mê hoặc, để bản thân chìm vào câu chuyện đầy các góc cua giật nảy mình. 

Yêu Cuồng Loạn mang nhiều ý nghĩa
Yêu Cuồng Loạn mang nhiều ý nghĩa

Hàm xúc từ kịch bản đến nhân vật

Nhân vật là linh hồn của những bộ phim như thế này và điểm sáng của Yêu Cuồng Loạn là Lou. Khi Lou ngày càng trở thoải mái với bản ngã mà cô luôn muốn chống lại thuở đầu, thì câu chuyện trong đây càng trở nên hoang dã và sặc sỡ để phản ánh những thay đổi trong Lou từ nạn nhân đến kẻ chủ động. 

Trong khi Lou ngày càng vững vàng, thì Jackie sa đọa rồi từ từ mất kiểm soát. Hai nhân vật chính trong Yêu Cuồng Loạn là hai mảnh ghép bổ sung cho nhau, nhưng cũng xung khắc nhau, với hai câu chuyện, hai hành trình giao thoa dữ dội như lửa gặp xăng. Tuy nhiên, thật kỳ lạ là thứ tình yêu sinh ra từ đó vừa độc hại vừa mang tính chữa lành.

Lou và Jackie trong đây khắc khổ và vỡ mộng, với những bóng ma tâm lý bị khóa chặt, nhưng vô cùng đẹp đẽ dù sứt mẻ đủ điều. Họ là một hỗn hợp các mảng màu từ đẹp đẽ đến xấu xí, liên tục biến chuyển và lột xác để trở thành hình mẫu hoàn thiện nhất có thể. 

Và nhịp điệu kịch tính của phim phản ánh cuộc chiến nội tâm gay gắt ấy không thua kém màn cào cấu, đấu tranh vật lý để bước khỏi vũng bùn New Mexico ở bộ đôi. Theo nhiều cách, Yêu Cuồng Loạn là bộ phim về những bản ngã và cách người ta chấp nhận chúng trong chính hành trình của mình.

Lịch chiếu Yêu Cuồng Loạn đã được cập nhật mỗi ngày trên Moveek, theo dõi để không bỏ lỡ phim chiếu rạp hay

Không thể trông mong Lou có thể trở thành người tốt khi xuất phát từ gia đình độc hại
Không thể trông mong Lou có thể trở thành người tốt khi xuất phát từ gia đình độc hại

Yêu Cuồng Loạn vượt qua ranh giới một bộ phim của “Queer Cinema”. Đây là bộ phim về con người trong vòng vây bi kịch và độc hại, ám ảnh bởi những tổn thương chưa từng có cơ hội lành lại. Họ vùng vẫy để tìm đến bến đỗ hạnh phúc. 

Song, chữa lành ở đây luôn đi kèm với thuốc độc. Câu hỏi là họ mạnh mẽ đến đâu để chịu đựng nó và mạnh mẽ đến đâu để làm mọi thứ hòng thoát khỏi sự bế tắc cùng cực.

Yêu Cuồng Loạn dành cho những ai thích một bộ phim sâu sắc
Yêu Cuồng Loạn dành cho những ai thích một bộ phim sâu sắc

Yêu Cuồng Loạn dành cho ai?

Giữa cơ bắp, súng ống, kiểu tóc cá đối và những chiếc xe nhấn mạnh một cách thấu đáo bối cảnh nam tính năm 1989, hai nhân vật chính lại đem đến những đường nét mềm mại, nữ tính hơn. Song, câu chuyện không vì thế mà ủy mị, sướt mướt đi. Ngược lại, cuộc vật lộn của Lou và Jackie trong đây khơi gợi cùng lúc gợi cảm lẫn ớn lạnh.

Tình yêu lơ là trong không khí. Yếu tố tội phạm làm bộ phim thêm ly kỳ. Bộ phim cuốn hút bằng sự kết hợp các yếu tố trên, cùng với đó là lột tả sâu sắc con người ở đáy xã hội. Yêu Cuồng Loạn luôn sâu sắc và đôi khi dí dỏm, đôi lúc không biết đâu mà lần. Đây là lựa chọn lý tưởng những ai nhìn thấy và thẩm thấu nét đẹp trong bộ phim khác người như thế này.