[REVIEW] Young Royals 2 (Netflix) - Mang đầy cảm xúc và dấu ấn của cái tuổi mới lớn

_bylyy16 ·

Young Royals 2 là một series đủ ấn tượng và dễ cảm nhận mà các mọt không nên bỏ qua.

Thế mạnh của Netflix lại một lần nữa được phát huy ở thể loại teen-drama và Young Royals 2 chính là series làm nổi bật điều này. Từ sau Heartstopper, ắt hẳn các tín đồ của teen-drama vẫn luôn chờ đón những series tương tự, những câu chuyện mang đầy cảm xúc và dấu ấn của cái tuổi mới lớn. 

Young Royals 2 là series làm nổi bật thế mạnh của Netflix là teen-drama
Young Royals 2 là series làm nổi bật thế mạnh của Netflix là teen-drama

Tiếp nối với Young Royals 1, sau kì nghỉ, tất cả trở lại với một học kì mới cùng những câu chuyện cũ. Vấn đề của Wilhelm và Simon vẫn nằm đó, rối ren và đầy mâu thuẫn. Wilhelm đã làm Simon tổn thương vì chọn cách không công khai danh tính của chính mình trong đoạn clip, việc Wilhelm hành động như thế ở trường hợp này là tuyến khai thác chính cho phim. Bản thân là một Thái tử của một gia đình hoàng gia, Wilhelm đang có một quá trình trưởng thành đầy chông gai. Sự xốc nổi, bồng bột hay những hành động quá cảm tính, từng chút một đều có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời của một cậu thiếu niên chỉ mới 16 tuổi với xu hướng tính dục không giống một ai trong Hoàng tộc. 

Vấn đề của Wilhelm và Simon vẫn nằm đó, rối ren và đầy mâu thuẫn
Vấn đề của Wilhelm và Simon vẫn nằm đó, rối ren và đầy mâu thuẫn

Tuy mang tiếng đầy drama và mâu thuẫn cùng những sóng gió đôi trẻ, của các mối quan hệ bạn bè, gia đình, trai gái nhưng Young Royals 2 vẫn đi vào lối cũ như mùa 1 là phần nhịp điệu. Mạch phim cùng nhịp điệu trong đây khá từ tốn, đặc biệt ít các cảnh “xôi thịt”, không có quá nhiều yếu tố người lớn quá đà như những series đồng thể loại. Nói đi cũng phải nói lại, có lẽ nhờ đó nên phim tập trung vào những câu chuyện thực tế hơn và các vấn đề mà bọn trẻ phải đối mặt. Dù được xây dựng hình tượng những đứa trẻ giàu có, học hành ở một môi trường dường như có tất cả trong tay nhưng chúng vẫn không thoát khỏi những vấn đề mà cái tuổi mới lớn đều gặp phải: cảm xúc, các mối quan hệ, sự kì vọng vào bản thân. Sự kết hợp giữa hào nhoáng bên ngoài và đau khổ tận cùng bên trong của mỗi nhân vật trong đây đều rất thực tế và có nét rất riêng. Mỗi đứa trẻ đều được khắc họa một cách có chiều sâu, đủ phức tạp và không hề hời hợt. 

Sự kết hợp giữa hào nhoáng bên ngoài và đau khổ tận cùng bên trong của mỗi nhân vật trong đây đều rất thực tế và có nét rất riêng
Sự kết hợp giữa hào nhoáng bên ngoài và đau khổ tận cùng bên trong của mỗi nhân vật trong đây đều rất thực tế và có nét rất riêng

Cách phát triển, khai thác cốt truyện của Young Royals 2 đã trưởng thành hơn khá nhiều dù xoay quanh những vấn đề quen thuộc ở cuộc sống học đường là come-out, khẳng định bản thân và tình yêu trong sáng. Đặc biệt hơn, series còn diễn giải tinh tế những khía cạnh khác như tình dục, những rung cảm, cơn khát vọng đầu đời cùng chứng nghiện ngập, căng thẳng sinh ra từ áp lực gia đình. 

Một nét khác cũng là điểm mạnh của phim đó chính là cảnh quay và âm nhạc. Ở đây, Thụy Điển hiện lên đúng với tông màu của nó ở bối cảnh của phim, phim chủ yếu sử dụng các tông màu ấm nóng, tượng trưng cho cái nhiệt của tuổi trẻ. Âm nhạc vẫn luôn như thế, đúng lúc đúng chỗ, ấn tượng nhất là giọng hát của Simon, những câu từ, giai điệu chất chứa nhiều tâm tư gửi đến người mà mình thương nhớ nhất. 

Một nét khác cũng là điểm mạnh của phim đó chính là cảnh quay và âm nhạc
Một nét khác cũng là điểm mạnh của phim đó chính là cảnh quay và âm nhạc

Với 6 tập, không quá ngắn cũng không quá dài, Young Royals 2 cũng không phải cố gắng nhồi nhét quá nhiều thứ để gỡ nút thắt tạo thành các phân cảnh cao trào. Như đã nói, nó dịu nhẹ, từ tốn, từng bước đẩy mọi cảm xúc, suy tư lên đỉnh điểm. Chúng ta dễ chìm vào những lần các đứa trẻ dường như phát điên lên vì thứ tình cảm không thể diễn tả bằng lời, sự kìm kẹp giữa kì vọng xã hội và chính bản thân, sự bối rối giữa các mối quan hệ, tất cả mọi thứ làm nên một series teen-drama thực tế nhất. Ở cái tuổi mà mọi thứ còn chưa rõ ràng, những quyết định, những suy nghĩ của bọn trẻ đều có thể mang tính ích kỉ, có thể đầy bồng bột, cũng có thể đầy đáng trách hay đáng thương, nhưng những điều này mới làm nên thực tế cho một series thể loại teen-drama này. 

Duy trì được mạch với mùa 1, ngoài những tuyến nhân vật phụ vẫn có đầy đủ đất diễn và cơ hội được khai thác sâu sắc, Young Royals 2 vẫn đặt Wilhelm trong góc nhìn của một đứa trẻ luôn mong muốn về một cuộc sống có thể mặc kệ ánh mắt soi xét của dư luận, tự do với Simon, trên hết là tự do với chính mình với những xung đột nội tâm mạnh mẽ. Nhưng liệu mùa này có khác đi không? Cậu Thái tử liệu có chọn một cách giải quyết khác? Và cách nào mới có thể cân bằng được mọi thứ? Mở Netflix ra và chìm đắm liền nhé các mọt!

[REVIEW] Heartstopper (Netflix) - Quá trời quá đất đáng yêu rồi!!!

[REVIEW] Heartstopper (Netflix) - Quá trời quá đất đáng yêu rồi!!!

Heartstopper là một bộ phim LGBTQ+ hết sức đáng yêu và dễ chịu trên Netflix.

[TỔNG HỢP] Những sắc thái boylove không thể bỏ qua nếu bạn thích Heartstopper! (Phần 1)

[TỔNG HỢP] Những sắc thái boylove không thể bỏ qua nếu bạn thích Heartstopper! (Phần 1)

Nếu đã thích Heartstopper, thì các mọt đừng bỏ qua những phim boylove đa dạng trên Netflix.

[post id=30360]