Rick & Morty cùng 10 tập phim "bựa" không đỡ nổi

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Rick & Morty là phim hoạt hình người lớn thuộc thể loại khoa học viễn tưởng với những ý tưởng điên rồ và "bỉ bựa".

Rick & Morty là series hoạt hình viễn tưởng, hài hước về chuyến phiêu lưu giữa 2 ông cháu và qua đó, thể hiện quan điểm về gia đình, xã hội, tôn giáo, chính trị… Rick là nhà khoa học thiên tài nhưng nghiện rượu và bất cần đời, đồng hành cùng ông trong các phi vụ là cậu cháu ngoại Morty đang trong tuổi vị thành niên, hay lo âu. Các thành viên khác trong gia đình là cặp vợ chồng Jerry – Beth hay cãi nhau và cô chị Summer cũng trong độ tuổi mới lớn.

Mỗi tập phim của Rick & Morty là những cuộc phiêu lưu du hành xuyên vũ trụ, xuyên không gian, thời gian và cả thực tại nhưng nội dung tổng thể vẫn thống nhất. Các nhà sáng tạo của phim cũng mượn ý tưởng từ các phim sci-fi nổi tiếng khác để lồng ghép vào cuộc phiêu lưu của 2 ông cháu. Sau đây là 10 tập phim mà cá nhân người viết cảm thấy tâm đắc nhất về ý tưởng, nội dung và thông điệp. Danh sách chỉ giới hạn trong 10 số nên không thể kể hết tất cả.

1. Lawnmower Dog (tập 2, mùa 1)

Trong tập này, để giúp Morty đạt điểm A môn toán, 2 ông cháu đã thực hiện phi vụ kiểu Inception. Trong lúc thâm nhập tiềm thức của thầy giáo, 2 ông cháu đã khám phá những giấc mơ xấu xa và điên rồ nhất như đánh bom cảm tử, động bạo dâm kết hợp giữa người và quái vật... Song song đó, Rick vô tình giúp cho chú chó Snuffles có siêu trí tuệ, dẫn đến việc chó tìm cách thống trị thế giới loài người.

2. Rick Potion #9 (tập 6, mùa 1)

Tập phim Rick & Morty này hoàn toàn phù hợp để tuyên truyền về dịch Covid trong năm 2020 và nó còn khuyên khán giả rằng, dù có ế tới cỡ nào thì cũng không nên dùng tình dược. Morty đã nài nỉ ông ngoại chế ra 1 loại tình dược để thu hút Jessica nhưng Rick quên cảnh báo về tác dụng phụ của nó. Càng cố gắng sửa sai, Rick và Morty càng đẩy thế giới vào ngày tận thế khi loài người biến thành hỗn hợp quái vật.

Vâng, chỉ cần một cái hắt xì văng nước mũi vì không bịt khẩu trang tại nơi đông người – dù người bệnh đã được cảnh báo phải ở nhà, trái đất hoàn toàn có thể đi đến diệt vong.

3. Close Rick-counters of the Rick Kind (tập 10, mùa 1)

Quá thông minh, các Rick từ các chiều không gian, thời gian và thực tại khác nhau đã tập hợp thành một hội đồng. Tuy nhiên, các vụ ám sát Rick khiến cho hội đồng nghi ngờ Rick quen thuộc của chúng ta. Để chứng minh sự vô tội, Rick và Morty buộc phải vạch trần kẻ đứng sau mọi chuyện. Tập phim này cho thấy không phải Morty nào cũng làm nền cho Rick và đâu đó trong vũ trụ, có một Rick biết thông cảm cho Jerry.

4. The Ricks Must Be Crazy (tập 6, mùa 2)

Với khán giả của Rick & Morty thì mỗi tập đều là mỗi ý tưởng điên rồ. Để vận hành phi thuyền, Rick đã xây dựng một thế giới người ngoài hành tinh hoạt động bên trong cục pin nhằm phục vụ việc đi lại của ông. Xui xẻo thay, trong cục pin đó lại có một thiên tài khác phát minh ra một thế giới ngoài hành tinh phải phục vụ cho thế giới của họ. Và bên trong thế giới đó, lại xuất hiện một thế giới khác… Suy cho cùng, liệu chúng ta có thật sự hạnh phúc khi lao động để phục vụ cho một thế lực tối cao nào đó?

5. The Rickshank Rickdemption (tập 1, mùa 3)

Tưởng chừng như bị mắc kẹt tại nhà tù nghiêm ngặt nhất vũ trụ nhưng Rick có một pha vượt ngục hết sức độc đáo, chẳng kém gì Andy Dufresne tặng cho đám cai ngục trong Shawhank Redemption. Nổi bật hơn, Rick buộc phải thể hiện sự quan tâm đến gia đình mà ông luôn một mực chối bỏ. Bên cạnh đó, tập phim cũng cho khán giả thấy liệu việc sống trong một “xã hội thiên đường”, mọi thứ đều được sắp đặt sẵn liệu có thật sự hạnh phúc.

6. Rickmancing the Stone (tập 2, mùa 3)

Lấy bối cảnh Mad Max: Fury Road, Rick vẫn tiếp tục với những cuộc phiêu lưu hậu vượt ngục nhưng Morty và Summer lại gặp phải khủng hoảng tâm lý vì bố mẹ ly hôn. Tập phim không chỉ mang đến những pha hành động mãn nhãn, mà qua đó còn bộc lộ rõ tâm lý bất an của trẻ vị thành niên trước biến cố gia đình. Bên cạnh đó, phim còn gợi ý cho khán giả về một xã hội văn minh nhưng lại tẻ nhạt.

7. Pickle Rick (tập 3, mùa 3)

Người viết chân thành khuyên bạn KHÔNG NÊN xem tập này khi đang ăn cơm, đặc biệt khi bạn cực kỳ sợ gián và chuột. Biến bản thân thành trái dưa chuột để trốn buổi trị liệu tâm lý, Rick rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo nhưng bộ não thiên tài của ông vẫn không bỏ cuộc. Dù phim có những cảnh hơi gớm ghiếc nhưng người viết vẫn thích ý tưởng của tập này. Song song với những pha hành động kiểu điệp viên, phim còn cho thấy các thành viên trong gia đình gặp phải những vấn đề tinh thần mà khó bày tỏ và giải quyết.

8. The Ricklantis Mixup (tập 7, mùa 3)

Trong khi Rick và Morty quen thuộc có chuyến vi vu tuyệt vời đến Atlantis thì tại Hội đồng Rick, Morty xấu xa đã giành được chức tổng thống và giữa các Rick và Morty đang nhen nhóm một cuộc nổi loạn ở các tầng lớp. Dù có thông thái như Rick hay bất ổn như Morty, lúc nào cũng tồn tại một thể chế chính trị độc tài đứng sau bức màn dân chủ.

9. One Crew Over the Crewcoo's Morty (tập 3, mùa 4)

Hãy đội mũ bảo hiểm trước khi xem tập này vì đây là một vụ cướp đầy những khúc cua khét lẹt. Tức giận vì bị nẫng tay trên, Rick quyết định thực hiện một vụ cướp giữa hội chợ của các tên cướp. Trong khi đó, Morty thu hết can đảm và gửi kịch bản đầu tay của cậu đến Netflix.

10. Rattlestar Ricklactica (tập 5, mùa 4)

Bạn cho rằng dòng thời gian của Terminator quá rối rắm? Vậy thì hãy để Rick và Morty làm loạn dòng thời gian đó hơn nữa nhưng người viết cho rằng, 20 phút châm biếm ngắn ngủi đó vẫn tốt hơn một thương hiệu bị vắt sữa cả chục năm. À đây là tập phim sẽ khiến những người sợ rắn khó chịu đấy.

Danh sách có hạn, nhưng người viết vẫn giới thiệu thêm những tập phim yêu thích khác gồm: Raising Gazorpazorp, Mortynight Run, Auto Erotic Assimilation, Big Trouble in Little Sanchez, Look Who's Purging Now, Vindicators 3: The Return of Worldender, Morty's Mind Blowers, The ABC's of Beth, The Old Man and the Seat và Claw and Hoarder: Special Ricktim's Morty.

Ảnh: IMDb