Ridley Scott tiết lộ cách Maximus hồi sinh trong Gladiator 2

Tin điện ảnh · huylock ·

Trước đó, nhà sản xuất và đạo diễn này đã từng nói, không chỉ có ông hạnh phúc khi làm Gladiator 2 – bộ phim sẽ không đi theo mạch truyện của diễn viên Djimon Hounsou hay bất cứ thứ gì.

Ridley Scott không ngại chia sẻ về phần tiếp theo của Gladiator. Trước đó, nhà sản xuất và đạo diễn này đã từng nói, không chỉ có ông hạnh phúc khi làm Gladiator 2 – bộ phim sẽ không đi theo mạch truyện của diễn viên Djimon Hounsou hay bất cứ thứ gì. Mà thay vào đó, ông cảm thấy thích cái cách hồi sinh diễn viên Russell Crowe. Ở đoạn cuối Gladiator, Maximus đã chết, sẽ rất khó để thấy điều này xảy ra, nhưng gần đây, Ridley Scott đã tiết lộ chính xác những gì mà ông sẽ làm để đảm bảo Maximus sẽ xuất hiện nếu Gladiator 2 được khởi động. Đây là ý kiến của ông:

Tôi sẽ sử dụng cơ thể của một chiến binh đang chết như một phần kế hoạch để mang anh ấy (Maximus) trở lại. Tôi đã nói chuyện với anh ấy về cách hồi sinh đó.

Trong cuộc trò chuyện với ME. Movies, Ridley Scott thẳng thắn tiết lộ rằng ông muốn thêm một vài yếu tố thần kỳ vào Gladiator 2. Vì Maximus đã hy sinh  để đánh bại kẻ thù và đem lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng (cũng như để được yên lòng với vợ và con ở phía bên kia thế giới), anh ấy sẽ cần trở về từ cõi chết để xuất hiện trong Gladiator 2. Hiển nhiên, Ridley Scott đã có kế hoạch chỉ để làm được điểu đó.

Ông cũng nói rằng, không đơn thuần chỉ ngồi tưởng tượng, ông đã phải suy nghĩ căng thẳng. Hiển nhiên, ông cùng biên kịch Nick Cave và Russell Crown đã bàn bạc đến những tình tiết có vẻ rất tiềm năng cho phần tiếp theo này và thậm chí có cả một kịch bản cho bộ phim đang được tiến hành.

Tôi, Russell và Nick Cave sắp mang anh ấy (Maximus) trở lại rồi. Đây là một ý tưởng rất tuyệt và đang chờ DreamWorks chấp nhận. Tôi đã có một vài suy nghĩ: “ Tôi có thể làm gì cho Gladiator?” và tôi tự trả lời: “ Tôi sẽ mang nó trở lại”. Nhưng phải bắt đầu thế nào? Russell đã làm việc với Nick Cave, vì vậy cả 3 chúng tôi đã thống nhất cùng nhau phát triển kịch bản.

Tôi không chắc khán giả sẽ thật sự mua vé để xem ý tưởng đưa Maximus hồi sinh, cũng như mọi người sẽ hào hứng về sự trở lại của Maximus bằng bất cứ cách nào sau sự kiện Gladiator trước đó. Lần cuối chúng ta thấy anh ấy trong phần trước, anh ấy đã ngã xuống và hình dung viễn cảnh gặp vợ và con ở thế giới bên kia. Sau đó, cậu bạn Juba dường như xác nhận rằng anh ấy đã chết khi chôn các bức tượng nhỏ trong đấu trường và thề sẽ gặp lại. Tôi cho rằng có những thứ mà bộ phim Gladiator 2 có thể thực tế hơn việc đưa Russell Crowe trở lại, giống như có thể chỉ cho anh ta hôn mê sâu và sắp chết chứ không phải “chết thẳng cẳng”, nhưng viễn cảnh nhìn thấy vợ và con ở thế giới bên kia đã là một đoạn kết có hậu. Tôi không biết chắc mọi người sẽ thoải mái việc hồi sinh anh ấy bằng bất cứ giá nào.

Ridley Scott dường như vẫn khá tự tin về việc anh đang làm và sẽ làm, mặc dù, sự thật rằng đã 17 năm kể từ khi Russell Crowe đóng vai này và hiện tại ông đã quá già. Có lẽ, một ngày nào đó Gladiator 2 sẽ sống lại. Nhưng không phải bây giờ.

Nguồn: Cinema Blend