Ronan sẽ trở thành một trong những phản diện hay nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Đã đến lúc Captian Marvel khôi phục vai trò ghê gớm của hắn ta?

Đã đến lúc Captian Marvel khôi phục vai trò ghê gớm của hắn ta?

phần tiền truyện của Guardians of the Galaxy (Vệ Binh Dải Ngân Hà), Captain Marvel sẽ giới thiệu những nhân vật quen thuộc trong Vũ trụ điện ảnh Marvel như Ronan the Accuser (Lee Pace), Korath the Pursuer (Djimon Hounsou) và Phil Coulson (Clark Gregg). Là một trong những ác nhân bị chê là rởm nhất MCU, Ronan gây thất vọng toàn tập khi xuất hiện với vẻ ngoài ghê gớm cùng tiếng gầm thét uy quyền, dám qua mặt Thanos nhưng bị tiêu diệt vì phân tâm bởi điệu nhảy của Star-Lord. Trong lần trở lại này, nam diễn viên điển trai Lee Pace – người thủ vai kẻ đứng đầu tộc Kree với dã tâm luôn muốn báo thù cho dân tộc có đôi lời chia sẻ với New York Life:

Tôi chưa biết gì hết, chẳng biết gì cả. Tôi ước gì tôi có thể chia sẻ với các bạn những bí mất nhưng thật sự thôi khôn biết. Tôi rất hào hứng trước sự trở lại này.

Như vậy, khán giả chẳng phải lo lắng về việc nhân vật phản diện Ronan bị lãng phí như 4 năm trước đây. Vừa qua, trang Screen Rant vừa đưa ra những giả thuyết lẫn luận điệu chứng minh rằng Ronan có khả năng trở thành một trong những ác nhân ghê gớm nhất trên màn ảnh rộng của Marvel:

Vấn đề lớn nhất về nhân vật này chính là thời lượng xuất hiện

Tuy Ronan the Accuser là phản diện chính trong Guardians of the Galaxy nhưng vì có quá nhiều nhân vật siêu anh hùng mới cần được giới thiệu nên hắn ta có màn ra mắt vô cùng nhạt nhoà. Đây cũng là vấn đề mà đạo diễn James Gunn đã nhấn mạnh ngay từ khi ra mắt.

Màn trình diễn của Pace cũng chẳng khá khẩm hơn khi lý do lý trấu mà nhân vật anh đưa ra trước Thanos là “đòi lại công lý 1000 năm cho tộc Kree trước sự xảo trá của Xandar” có phần thiếu thuyết phục. Nếu có thêm vài khoảnh khắc nghẹt thở, biết đâu nhân vật này sẽ trở nên ấn tượng hơn. Với chất lượng phản diện trong những năm gần đây, sự trở lại của Ronan trở nên khá hứa hẹn và vẫn còn nhiều yếu tố trong truyện tranh mà đội ngũ biên kịch có thể khai thác thêm.

Ronan có thể trở thành phản diện hay ho

Trong truyện tranh, Ronan là một nhân vật gây tranh cãi, khi thì hắn là phản diện, lúc thì hắn là một người hùng, điều giống với nhiều nhân vật khác của Marvel. Trong một thời điểm nào đó, hắn lại là nhân vật phản anh hùng và giúp đỡ không ít cho Inhumans lẫn Avengers trong nhiều cuộc phiêu lưu. Trong cốt truyện Infinity War, Ronan còn thậm chí giúp Avengers chống lại Black Dwarf và ra đòn kết liễu tên này. Những diễn biến nội tâm của Ronan trở nên phức tạp khi hắn để cơn giận dữ dẫn dắt bản thân, như trong Guardians of the Galaxy.

Chúng ta từng chứng kiến Ronan trở nên điên dại thế nào khi mất đi người mà hắn yêu thương. Vẫn còn nhiều diễn biến về nhân vật này trước Guardians of the Galaxy mà không nên bị lãng phí và Captain Marvel hoàn toàn có thể lấp đầy chỗ trống, cho thấy nhân vật Ronan này không dễ xơi như thế nào nếu hắn ta đích thực là một ác nhân. Và ngược lại, nếu theo khía cạnh phản anh hùng, Ronan có thể tiếp bước con đường sắp kết thúc của Loki. Cả hai nhân vật này đều nằm giữa ranh giới thiện – ác bất phân.

Có thể Pace sẽ không có màn trình diễn xuất sắc như Tom Hiddleston khi vẻ điển trai phong trần của anh hoàn toàn bị ẩn sau lớp hoá trang, nhưng nếu Marvel muốn đập tan những nghi kỵ về chất lượng phản diện thì việc thay đổi này hoàn toàn có thể.