Rừng Xanh Kỳ Lạ Truyện - Hãy cứ điên dù đời không cho phép

Đánh giá phim · MarsLe ·

Ngay từ những thông tin đầu tiên, giới khán giả trẻ đã được 1 phen thản thốt bởi “dị nhân” được cho là đầu tiên của Việt Nam.

Trong số phim Tết năm nay, Hoài Linh lần đầu tiên xuất hiện trong cả 2 bộ phim, đó là Nàng Tiên Có 5 NhàRừng Xanh Kỳ Lạ Truyện. Nếu ở phim số 1, bạn dễ dàng bắt gặp 1 Hoài Linh mà khán giả đã “chóng chán” thì Bakatu trong phim số 2 là 1 cách thể hiện rất khác.

Ngay từ những thông tin đầu tiên, giới khán giả trẻ đã được 1 phen thản thốt bởi “dị nhân” được cho là đầu tiên của Việt Nam. Bản thân người viết cũng cảm thấy buồn cười bởi cái hình ảnh khá là quái dị đó, cộng thêm các đoạn teaser lẫn trailer trước đó đều chưa được chỉn chu cho lắm nên đi xem phim mà tâm trạng cứ thấp thỏm và không kỳ vọng nhiều. Nhưng như thế mà lại hay khi câu chuyện do Khương Ngọc kể lại có nét thú vị, mang chất điên của anh chàng này.

Trước khi đọc tiếp, mong các bạn đừng đem phim Việt Nam so với Hollywood nữa vì nó còn xa vời lắm, thậm chí nếu có so đi nữa, thì nên so với nhóm phim hạng B, hạng C của họ thì nó tương xứng hơn.

Mở đầu phim là lời dẫn của nhân vật Ông chủ (Trung Dân) về việc xâm hại môi trường và những hậu quả thảm khốc đang chờ ập đến. Nghe ra thì có vẻ kỳ lạ và giống kiểu dạy đời hay có của phim Việt, nhưng may là phim lại không dạy đời gì cả! Vai diễn của Trung Dân để lại cho tôi ấn tượng rất tốt, kết hợp diễn xuất, ánh sáng và âm thanh, tôi thấy đó là 1 vai phản diện tốt nhất trong các phim Việt tôi đã xem từ 2016 đến nay. Đó là 1 nhân vật phản diện thể hiện chất ác thông qua hành động và nét mặt mà không cần làm quá lên. Bên cạnh Trung Dân, Thu Trang 1 lần nữa để lại ấn tượng cực tốt với 1 vai diễn mà tôi nghĩ là chỉ cô diễn được. Lại thêm 1 nhân vật “ác” nữa thành công trong phim. Vậy còn Hoài Linh thì sao?

Như đã đề cập ở trên thì đây là 1 Hoài Linh rất khác! Nhưng tôi sẽ ngưng ở đây để bạn tự cảm nhận sự khác này.

Các nhân vật khác trong phim đều dị theo kiểu rất Khương Ngọc, tuy nhiên bộ 3 “con heo” và 2 “con sói” lại không đóng góp mấy trong diễn biến của phim, nói chung là thừa quá!

Bây giờ ta sẽ nói 1 chút về nội dung phim. Nếu nội dung không đủ hay thì phải có 1 thứ khác bù đắp, và ngoài diễn xuất thì kỹ xảo của phim là 1 điểm đáng nói. Được giới thiệu là dùng 1 số cảnh CGI, phim đã cân đối vừa đủ để làm câu chuyện trở nên thú vị hơn. Xin nhắc lại đây là 1 bộ phim Hài nhưng nó không nhảm. Các yếu tố vừa đủ, xây dựng nhân vật tương đối rõ ràng đã khiến cho các hành động cũng như tiếng cười tương đối tự nhiên. Và tôi vẫn thích cái điên của Khương Ngọc. Nhưng bộ phim đã để lại nhiều câu hỏi mà theo người viết là đạo diễn đang gợi ý cho những phần tiếp theo hay chăng?

  • Bộ phim nói đến vấn đề ảnh hưởng của việc xâm hại môi trường nhưng chưa thế hiện rõ ràng, vậy ta đồ rằng sẽ có 1 phần tiền truyện?
  • Bộ phim bỏ ngỏ khả năng xuất hiện của thêm nhiều người đột biến, vậy là sẽ có những phần 2,3 thậm chí 4, 5 nếu kịch bản đủ hay?
  • Bộ phim bỏ ngỏ quá khứ cũng như chi tiết về nhân vật Bakatu, vậy cũng có thể sẽ thêm phần 1 tiền truyện?

Kết lại, phim Việt vẫn còn phải chạy nhiều để đuổi kịp bè bạn nhưng trong 1 rừng phim hỗn tạp và thiếu thốn kịch bản trầm trọng dẫn đến remake nhiều kịch bản nước ngoài thì Rừng Xanh Kỳ Lạ Truyện đúng là kỳ lạ và gây thích thú. Nhưng tôi e rằng, khán giả sẽ làm Khương Ngọc thất vọng thôi.