San Diego Comic-Con 2016 - Từ A đến Z

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hôm nay chúng ta sẽ bàn về phim điện ảnh trước nhé!

Vào năm 1971, khoảng 300 người khệ nệ với những tấm thẻ bài cùng hàng đống hộp truyện tranh không nghĩ là họ đang đứng trong nền móng của một cộng đồng cư dân “mọt truyện” lớn nhất thế giới hiện nay. Từ cuộc gặp gỡ nhỏ của những fan cứng, San Diego Comic-Con dần trở thành một trong những sự kiện văn hoá đại chúng có sức hút nhất mỗi năm. Hàng ngàn người từ cánh phóng viên, giới mộ đạo hay những người hâm mộ trong các bộ cánh hoá trang về nhân vật yêu thích, tụ tập tại San Diego từ ngày 21 tới ngày 24 tháng 7 hằng năm để “hóng” từng mẩu tin về bộ phim siêu anh hùng hay các Tv series.

Càng ngày càng có nhiều sự kiện, khách mời, pa-nô, seak-peak hấp dẫn diễn ra tại SDCC. Chính vì thế, người hâm mộ không khỏi choáng ngợp trước những gì đang diễn ra nên Rolling Stone đã đưa ra những chi tiết giúp người hâm mộ dễ tập trung vào điều họ mong chờ hơn. Điểm qua những sự kiện sắp tới sẽ diễn ra ở SDCC 2016 sắp tới đây và “may the Force be with you”.

Về điện ảnh

Bên cạnh sự có mặt của Justin Timberlake và Anna Kendrick tại liên hoa phim Cannes vừa qua, hãng DreamWorks cũng đưa bộ đôi trở lại trong sự kiện Comic-Con kỳ này để quảng bá cho bộ phim hoạt hình Trolls sắp ra mắt.

Từng là đạo diễn cho những bộ phim khá thu hút về 2 tổng thống Mỹ Richard Nixon và George W. Bush, Oliver Stone là cái tên không xa lạ gì với những lời tranh cãi. Ông sẽ lại khuấy động tách trà với bộ phim Snowden vào ngày 16.9, bộ phim xoay quanh tiểu sử của Edward Snowden – người đã phanh phui ra hành động nghe lén muối mặt của NSA, vai diễn người hùng (hay kẻ phản bội) nước Mỹ này sẽ do Joseph Gordon-Levitt đảm nhận. Trừ nhà làm phim, dàn diễn viên chính lẫn phụ (gồm Shailene Woodley, Melissa Leo và ngôi sao Zachary Quinto của Star Trek) sẽ xuất hiện tại sự kiện để trải nghiệm cảm giác trớ trêu khi đoạn footage của bộ phim bị rò rỉ.

Đoạn teaser đầu tiên từ bộ phim hoạt hình từ Disney về nàng công chúa Moana của một hòn đảo trên Thái Bình Dương hứa hẹn màn lồng tiếng vui nhộn của Dwayne Johnson trong vai á thần Polynesian. Hơi tiếc là diễn viên/đô vật Johnson không xuất hiện tại pa-nô Moana: Art of Story, nhưng sự có mặt của các đạo diễn và binh đoàn làm phim sẽ công chiếu đoạn footage của bộ phim.Nhân vật do Dwayne Johnson lồng tiếng

Từng gây choáng cùng Scarlett Johansson trong bộ phim Lucy, tác phẩm sắp tới Valerian and the City of a Thousand Planets của đạo diễn Luc Besson gây khá nhiều sự tò mò. Bộ phim xoay quanh 2 nhân vật do IT girl - Cara Delevigne và Dane DeHaan thể hiện, họ vừa tìm kiếm mối nguy từ ngoài vũ trụ vừa đối mặt với tình cảm không thể chối bỏ đang nảy sinh từ cả hai. DeHaan, Delevigne, Besson và đồng sản xuất/vợ ông là Virigine Silla cũng tham gia vào sự kiện; hơi uổng là nữ diễn viên phụ Rihanna không thể xuất hiện.

Đây cũng là lần đầu tiên Sony đưa bộ phim hoạt hình thú vị Sausage Party đến SDCC với hy vọng người hâm mộ sẽ “thưởng thức” bữa tiệc thức ăn hài hước này, đồng thời trò chuyện với cộng sự cũng như nhà sản xuất Preacher là Seth Rogen và Evan Goldberg.

Tại sảnh lớn H của Marvel sẽ chứa đầy những điều bất ngờ (có thể là hình ảnh từ Doctor Strange), nhưng với sự xuất hiện của nam tài tử Chris Patt và đạo diễn tài năng James Gunn thì chắc chắn sẽ có nhiều điều hay ho về Guardians of the Galaxy Vol.2.

Tất nhiên, DC cũng không thể nhắm mắt ngồi im. Vẫn chưa chắc về sự có mặt của Justice League nhưng bù lại là buổi công chiếu toàn cầu bộ phim hoạt hình The Killing Joke, chuyển thể từ bộ truyện của Alan Moore.

Như mọi năm, Warner Bros cũng có hàng loạt phim để tung ra. Đầu tiên, Comic-Con sẽ đưa khán giả lên đỉnh với Suicide Squad, mong là Jared Leto sẽ tiết lộ cho báo chí về quá trình hoá thân thành Joker. Tiếp nối về loạt phim siêu anh hùng, hãng phim sẽ ra mắt người hâm mộ bộ phim solo đầu tay của đả nữa Gal Gadot trong Wonder Woman, nhân vật được khen ngợi rất nhiều từ Batman v Superman: Dawn of Justice vừa qua. Đồng thời, hãng cũng giới thiệu vài hình ảnh từ The Lego Batman Movie, Fantastic Beasts and Where to Find Them đồng tác giả với Harry Potter và bom tấn Kong: Skull Island vào mùa xuân năm sau với sự xuất hiện của ngôi sao Tom Hiddleston. Và cuối cùng, Guy Ritchie sẽ giải đáp cho đám đông về King Arthur: Legend of the Sword, phần đầu của loạt 6 bộ phim về vua Arthur và Hội bàn tròn.

Không thể tin được là đã 30 năm từ khi Aliens của James Cameron xuất hiện trên các rạp chiếu tại Mỹ. Tuy chưa có thông tin nào chắc chắn nhưng người hâm mộ hy vọng sẽ nắm được vài ảnh hé lộ của Alien: Covenant tại Comic-con năm nay. Bộ phim vừa quay xong ở Úc nên biết đâu đạo diễn Ridley Scott sẽ đem đến đoạn footage nho nhỏ.

Còn tiếp…

Nguồn: VLynd