Sau tất cả, Vũ trụ Bóng tối vẫn chưa thật sự lụi tàn?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Đâu đó một tia sáng le lói trong vũ trụ này.

Đâu đó một tia sáng le lói trong vũ trụ này.

Cách đây không lâu, chúng ta biết rằng dự án Vũ trụ Bóng tối (Dark Universe) có khả năng tiêu tùng vì thành công không mấy ấn tượng với bộ phim mở màn The Mummy do tài tử Tom Cruise thủ vai chính và biên kịch kiêm nhà sản xuất Alex Kurtzman, Chris Morgan dứt áo ra đi. Trước đó, Dracula Untold được cho là khởi động Vũ trụ Bóng tối cũng thất bại toàn tập và hãng Universal quyết định khai tử luôn bộ phim khỏi dự án mở rộng này. Ít ra hãng cũng tự tin với The Mummy hơn khi tung logo và trailer chính thức cho Vũ trụ Bóng tối trong quá trình PR cho phim. Dính phải hai cú bom xịt từ doanh thu phòng vé lẫn lời chê bai của giới phê bình, những tưởng Vũ trụ Bóng tối sẽ gục ngã luôn nhưng giờ đây, niềm hy vọng vừa dấy lên với người hâm mộ của dòng phim này.

Trước sự thất bại ngoài ý muốn với The Mummy, Universal quyết định giới thiệu luôn Bride of Frankenstein là phần phim tiếp theo trong Vũ trụ Bóng tối, dù phim vẫn đang trong giai đoạn tiền sản xuất. Tuy nhiên, sự ra đi của bộ đôi Alex Kurtzman và Chris Morgan cùng biên kịch Ed Solomon của Inivisible Man đã làm con thuyền vốn chao đảo trước sóng dữ lật luôn. Solomon cho hay, hãng đã tái cơ cấu thương hiệu vào thời điểm ông rời dự án nhưng việc thiếu thông tin, khán giả tưởng rằng Vũ trụ này đã chính thức sụp đổ.

Giờ đây, giữa một màn đêm đen, Vũ trụ Bóng tối le lói một tia sáng mong manh. Vào tuần trước, hoạ sĩ Robert Vargas vừa chia sẻ bức ảnh lên Instagram cá nhân về việc gặp gỡ với đội ngũ thực hiện Vũ trụ Bóng tối. Ông còn thả thính rằng “Quái vật đang được vào guồng” và người hâm mộ đang phấn khích bình luận trước bài đăng của ông:

Điều quan trọng là Universal vẫn lên kế hoạch cho Vũ trụ Bóng tối như Solomon đã chia sẻ đầu năm nay. Hãng cũng không phải là công ty duy nhất có tham vọng mở rộng các vũ trụ điện ảnh vào lúc này. Warner Bros. cũng vừa tái định hướng cho Vũ trụ DC mở rộng sau phần 2 của Wonder Woman vào năm 2019. Thậm chí hãng Lucasfilm cũng đang tìm hướng đi cho loạt phim Star Wars sau Episode IX.

Vẫn còn vài yếu tố từ The Mummy mà hãng có thể tận dụng khai thác cho các bộ phim còn lại của Vũ trụ Bóng tối. Tuy nhiên, có khả năng hãng sẽ thẳng tay khai tử phần phim này khỏi dự án chẳng khác gì Dracula Untold nhằm khởi động lại vũ trụ này. Còn nhiều tiềm năng khác mà hãng có thể khai thác những con quái vật biểu tượng kinh điển lên màn ảnh rộng. Hy vọng rằng Universal biết chấp nhận vạn sự khởi đầu nan.

Nguồn: Screen Rant