Sau thành công của Tháng Năm Rực Rỡ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng remake 50 Ngày Hẹn Hò Đầu Tiên

Tin điện ảnh · VLynd ·

Có vẻ như hãng Sony đang muốn thực hiện phiên bản remake của bộ phim này trên nhiều quốc gia.

Có vẻ như hãng Sony đang muốn thực hiện phiên bản remake của bộ phim này trên nhiều quốc gia.

Hồi tháng 11 năm ngoái, nguồn tin của Deadline thông báo rằng Sony sẽ remake bộ phim 50 Ngày Hẹn Hò Đầu Tiên (50 First Dates). Thay vì thực hiện một phiên bản nói tiếng Anh với chút cải biên như bao bộ phim khác, phim sẽ có tên là 50 Primeras Citas và ngôn ngữ chính là Tây Ban Nha, cũng do hai diễn viên nói tiếng Tây Ban Nha là Vadhir Derbez và Ximena Romo thủ vai chính. Mới đây, Moveek vừa nhận được thông tin hãng Sony sẽ hợp tác cùng Galaxy M&E thực hiện phiên bản Việt hoá. Và người ngồi vào ghế nóng của phần phim remake này không ai khác ngoài đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, người vừa thành công với dự án Tháng Năm Rực Rỡ remake từ Sunny của Hàn Quốc.

Nguồn: Hung Viet Nguyen
Nguồn: Hung Viet Nguyen

Ngoài đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, vẫn chưa có thông tin về biên kịch cũng như hai diễn viên chính. Xem ra, bản remake này sẽ không có nhiều khác biệt so với bản gốc do Mỹ công chiếu hồi 2004. Phim xoay quanh hành trình cưa cẩm và giúp cô bạn gái xinh đẹp Lucy (Drew Barrymore) của bác sĩ thú y Henry (Adam Sandler). Do một tai nạn giao thông, Lucy bị mất trí nhớ ngắn hạn nên quên sạch những gì xảy ra vào ngày hôm trước. Chính vì thế, Henry từng bước kiên nhẫn bên cô, làm quen với cô mỗi ngày vì Lucy cho rằng họ chỉ mới gặp nhau lần đầu tiên, trong 50 ngày liên tục như thế. Tuy không nhận được số điểm cao từ giới phê bình hay đại chúng nhưng 50 Ngày Hẹn Hò Đầu Tiên luôn nằm trong danh sách phải xem của các tín đồ mê lãng mạn.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là cái tên không hề lạ lẫm với khán giả Việt, đặc biệt là khi bộ phim Tháng Năm Rực Rỡ thu về hơn 30 tỷ sau 1 tuần công chiếu và được khen ngợi không ngớt. Khi remake một phim nước ngoài, đặc biệt là phim Hàn Quốc, các nhà làm phim Việt Nam thường vướng vào lối mòn bê nguyên xi cốt truyện, thậm chí là phong cách, lối ứng xử của phiên bản gốc. Nhưng với Tháng Năm Rực Rỡ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã thành công trong việc thổi hơi thở Việt, biến nó thành một bộ phim hoàn toàn dành cho khán giả Việt Nam. Hy vọng rằng, ông cũng thành công trong việc đưa tinh thần Việt vào bộ phim đậm chất Mỹ này.

Ê-kíp và dàn diễn viên Tháng Năm Rực Rỡ
Ê-kíp và dàn diễn viên Tháng Năm Rực Rỡ

Ngoài Tháng Năm Rực Rỡ, một vài bộ phim cộp mác Nguyễn Quang Dũng đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả nước ngoài như Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt, Nụ Hôn Thần Chết, Những Nụ Hôn Rực Rỡ Dạ Cổ Hoài Lang, dù đây là tác phẩm được làm lại từ kịch và dính phải phốt hình ảnh. Bên cạnh đó, Nguyễn Quang Dũng cũng đứng vai trò sản xuất cho Đất Rừng Phương Nam bản điện ảnh.

Hiện vẫn chưa có thông tin về diễn viên. Chúng ta cùng đón chờ nội dung chính thức của 50 Ngày Hẹn Hò Đầu Tiên phiên bản Việt nhé.