Sau vai diễn soái ca, Hoàng Hiên làm thái tử trong Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Game of Thrones phiên bản Trung Quốc hứa hẹn khuynh đảo màn ảnh nhỏ.

Hoàng Hiên là nam diễn viên người Trung Quốc, xuất thân từ học viện múa Bắc Kinh khoa nhạc kịch. Bước chân vào con đường diễn viên từ năm 2007 với phim đầu tay Bầu Trời Dưới Lòng Đất, Hoàng Hiên đã mất đến 7 năm lận đận trong nghề mới có thể nổi danh từ năm 2014 trong dự án dài tập Thôi Nã của Lâu Diệp, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tất Phi Vũ, xoay quanh những nhân viên trung tâm mát-xa và câu chuyện đời của họ. Điểm đặc biệt của bộ phim đấy là toàn bộ nhân viên đều bị mù. 

Trước Thôi Nã, Hoàng Hiên đã tham hơn chục bộ phim lớn nhỏ , trong số đó có một vài dự án đáng chú ý như Hồng Lâu Mộng, Cao Lương Đỏ, Thời Đại Hoàng Kim, khi anh được vinh dự tham gia cùng các tên tuổi lớn như Châu Tấn, Thang Duy, Phùng Triệu Phong... Tuy nhiên, tên tuổi chưa thực sự nổi bật. Thôi Nã chính là bước khởi đầu giúp Hoàng Hiên chứng tỏ thực lực của mình với giới chuyên môn. Dẫu vậy, có vẻ như khán giả vẫn chưa thực sự đón nhận chàng trai xuất thân từ trường múa.

Đến năm 2015, sự nghiệp của Hoàng Hiên bắt đầu khởi sắc với bộ phim đình đám Mị Nguyệt Truyện. Anh thủ vai Sở công tử Hoàng Yết -  mối tình thanh mai trúc mã của nàng Mị Nguyệt (Tôn Lệ). Dù cho vẫn chỉ là một vai phụ, nhưng góp mặt trong bộ phim từng làm mưa làm gió ở Trung Quốc nói riêng và thị trường Châu Á nói chung, trong đó có Việt Nam, cũng đã giúp Hoàng Hiên tiến đến gần khán giả hơn. Sang đến năm 2016, Hoàng Hiên bắt đầu lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim và được giao vai quan trọng hơn trong các bộ phim như Nữ Y Minh Phi Truyện, Người Phiên Dịch, Thợ Săn (phim điện ảnh)...

Sự nghiệp thăng trầm, từng bị thay diễn viên, bị cắt cảnh quay, bị hủy phim khiến Hoàng Hiên không ít lần mất tinh thần vô cùng. Tuy nhiên, giữa những lúc thê thảm nhất, Hoàng Hiên vẫn không từ bỏ ước mơ của mình. Anh chia sẻ chỉ cần vừa đủ sống thì anh quyết sẽ là diễn viên. Không quan trọng sự nổi tiếng hay mức độ phủ sóng, cái anh chú trọng nhất là khả năng diễn xuất và cảm xúc mà mình mang đến cho khán giả. Cho dù số phận có lận đận đến đâu, anh vẫn đón nhận và lấy đó làm bài học cho bản thân để tiến về phía trước.

Khởi đầu năm 2016 với Nữ Y Minh Phi Truyện, Hoàng Hiên vào vai Chu Kỳ Ngọc, em trai và cũng là tình địch của nhân vật Chu Kỳ Trấn (Hoắc Kiến Hoa) trong việc tranh giành tình cảm của Đàm Doãn Hiền (Lưu Thi Thi). Truyện phim xoay quanh một gia tộc họ Đàm có truyền thống bốc thuốc cứu người. Sau này, do bị hãm hại mà gia đình họ Đàm phải lánh nạn lên vùng núi phía Bắc. Dù bị gia đình ngăn cấm, nhưng Doãn Hiền vẫn lén học y thuật nhằm giữ trọn lời hứa với người anh trai, đồng thời giúp đỡ mọi người. Trong một lần tình cờ, Doãn Hiền gặp mặt và cứu mạng Chu Kỳ Ngọc – em trai của Hoàng Đế Chu Kỳ Trấn. Từ đó, anh bắt đầu nảy sinh tình cảm với cô.

Kể từ lúc công bố dàn diễn viên đẹp như hoa, bộ phim đã thu hút được sự chú ý của khán giả và giới truyền thông. Đứng cạnh một Hoắc Kiến Hoa đã nổi tiếng từ lâu và ngoại hình trội hơn rất nhiều, nhưng Hoàng Hiên với diễn xuất đã được chứng minh qua các bộ phim nghệ thuật trước đây vẫn hoàn toàn không bị lép vế. Chính vì thế mà về sau, khi nhân vật Chu Kỳ Ngọc do vướng vào âm mưu của kẻ thù, dẫn đến kết cục phải chết khi tuổi đời còn rất trẻ, đã khiến người hâm mộ nhân vật này tiếc nuối khôn nguôi.

Sau khi xong “nhiệm vụ” làm em trai Hoàng đế, Hoàng Hiên chính thức bước lên bục nam thần khi thủ vai nam chính trong bộ phim dài tập Người Phiên Dịch, đóng cặp cùng Dương Mịch. Ngoại hình của anh không phải là thế mạnh nổi bật, nhưng nét duyên ngầm và khí chất tao nhã, trầm tĩnh đã giúp anh khắc họa xuất sắc nhân vật “ác ma” Trình Gia Dương, mặc kệ ban đầu khi được công bố thủ vai nam chính, anh đã bị khán giả hâm mộ thể loại ngôn tình ném đá tơi tả.

Trình Gia Dương của Hoàng Hiên với phong thái học thức, khí chất tao nhã, tự tin đã khiến bao khán giả nữ phải đổ gục. Nhân vật này ngoài lạnh trong nóng, khi làm việc thì trách mắng không chừa một ai, nhưng khi yêu thì lại rất quan tâm, chu đáo. Hoàng Hiên đã hòa mình vào vai diễn một cách thuyết phục và tự nhiên, có lẽ một phần tính cách ngoài đời của Hoàng Hiên cũng giống Trình Gia Dương. Lạnh lùng và trầm tĩnh đến kỳ lạ, những người làm việc chung với anh đều nhận xét anh là người khó gần và luôn giữ khoảng cách. Chính anh cũng nhận biết được đặc điểm này của mình, nhưng lại không cố gắng thay đổi hay xây dựng gì vì anh chia sẻ đấy là tính cách thật của mình, nếu quen thân thì sẽ thấy anh rất hay cười và sôi nổi. Thế thì còn ai có thể hóa thân vào Trình Gia Dương phù hợp hơn Hoàng Hiên nữa. Tính cách đa chiều và phức tạp cũng chẳng thể làm khó được anh bởi anh cho rằng đây chính là điểm thú vị nhất của nhân vật.

Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký, vừa ra mắt ngày 22/11/2017, được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Kim Hà Tại. Cốt truyện phim phong phú và đặc sắc với những chi tiết lịch sử có thật và các nhân vật có chiều sâu, lấy bối cảnh những năm cuối triều Đoan, Hoàng Hiên sẽ vào vai Thái tử Mục Vân Sênh, con trai của Hoàng đế Mục Vân Cần và Mị Linh, luôn bị giam lỏng trong cung do bị phụ thân ghẻ lạnh, không có ai làm bạn ngoài cung nữ Ngọc Nhi. Một ngày kia, chàng vô tình có được một bức họa cổ trên đó vẽ yêu ma Phán Hề khiến chàng đem lòng si mê, sẵn sàng từ bỏ ngai vị để đi tìm tình yêu đích thực.

Ngày kia, Mục Vân Sênh được Mục Như Hàn Giang (Đậu Kiêu), chàng biết được sự thật mẫu thân bị phụ thân sát hại. Đau khổ và thất vọng cùng cực, Mục Vân Sênh bỏ trốn khỏi hoàng cung. Trên đường đi, chàng gặp Thạc Phong Hòa Diệp (Chu Nhất Vi), ba huynh đệ bắt đầu hành trình trốn chạy khỏi sự truy bắt của quân đội Mục Như, đồng thời mối ân oán tình trường giữa những người trẻ khởi đầu giữa lúc loạn lạc.

Với tạo hình đẹp mắt và nhân vật có chiều sâu, Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký có sự tham gia của Hoàng Hiên đã đạt đến 100 triệu lượt xem chỉ sau 4 tiếng và được chấm số điểm cao ngất ngưởng 8.1/10 trên trang đánh giá Douban. Game of Thrones phiên bản Trung Quốc cũng đã ra mắt khán giả Việt Nam từ 21/11.