Scarlett Johansson rút khỏi dự án Rub and Tug sau những chỉ trích từ cộng đồng chuyển giới

Tin điện ảnh · Genis ·

Scarlett Johansson đã rút khỏi bộ phim Rub and Tug chỉ một tuần sau khi nữ diễn viên này lên tiếng đáp trả lại những chỉ trích từ cộng đồng chuyển giới.

Scarlett Johansson đã rút khỏi bộ phim Rub and Tug chỉ một tuần sau khi nữ diễn viên này lên tiếng đáp trả lại những chỉ trích từ cộng đồng chuyển giới.

Có lẽ đây là một quyết định đúng đắn của Johansson (Los Angeles Times)
Có lẽ đây là một quyết định đúng đắn của Johansson (Los Angeles Times)

Johansson tuyên bố rút vai qua tạp chí Out Magazine:

Giữa lúc có quá nhiều câu hỏi đả kích về vai diễn Dante Tex Gill của tôi, tôi phải ra quyết định rút lui khỏi dự án này. Những hiểu biết của chúng ta về những người chuyển giới ngày càng tiến bộ hơn và tôi đã học được rất nhiều từ cộng đồng này kể từ lần đầu tôi lên tiếng về vai diễn của mình và nhận ra nó quá nặng nề. Tôi rất ngưỡng mộ và yêu quý cộng đồng những người chuyển giới và tôi rất biết ơn rằng cuộc nói chuyện giữa các bên ở Hollywood vẫn diễn ra. Theo tổ chức GLAAD, số lượng nhân vật LGBT đã giảm 40% trong năm 2017 so với năm trước đó và không có đại diện nào từ những nhân vật chuyển giới trong các phim ra mắt của các hãng phim lớn.

Cô nói tiếp:

Tôi rất trân trọng cơ hội được tái hiện câu chuyện về Dante, tôi cũng hiểu vì sao nhiều người cảm thấy ông ấy nên được đóng bởi một người chuyển giới thật sự. Tôi rất cảm kích rằng việc tôi được chọn vào vai diễn này được đem ra bàn luận, dù có gây tranh cãi, nhưng nó cũng đã góp tiếng nói đòi sự đa dạng của bộ phim. Tôi tin rằng tất cả nghệ sĩ nên được cân nhắc một cách công bằng và bình đẳng. Công ty sản xuất của tôi, These Pictures, luôn chủ động theo đuổi những dự án vừa mang tính giải trí vừa có thể phá vỡ rào cản. Chúng tôi mong được làm việc với mọi cộng đồng để đem đến câu chuyện thật sâu sắc cho khán giả trên toàn thế giới.

New Regency đã giành được bản quyền làm Rub and Tug vào ngày 02/07 và đã chọn Rupert Sanders, người trước đây từng cùng với Johansson thực hiện bộ phim Ghost in the Shell, làm đạo diễn.

Rub and Tug xoay quanh Dante “Tex” Gill, một ông trùm tội phạm sử dụng phòng massage của mình làm bình phong cho hoạt động mại dâm vào thập niên 70 và 80. Gill sống cuộc đời của mình là một người chuyển giới khiến truyền thông thắc mắc vì sao họ không chọn một diễn viên chuyển giới vào vai diễn này.

Trace Lysette, một diễn viên chuyển giới được biết đến qua bộ phim Transparent, đã đăng trên Twitter ngay sau khi vai diễn được công bố:

Nói gì cơ? Thế các người có thể đóng chúng tôi còn chúng tôi thì không thể đóng các người sao?. Hollywood thật khốn nạn. Thử tưởng tượng Jennifer Lawrence and Scarlett nhận vai này xem. Thật nhảm nhí.

Jamie Clayton, một diễn viên chuyển giới khác xuất hiện trong Sense8, cũng bày tỏ sự phẫn nộ:

Các diễn viên là người chuyển giới thậm chí không bao giờ được thử những vai lẽ ra là dành cho họ. Đó mới là vấn đề chính. Chúng tôi bị kỳ thị. Cứ chọn những diễn viên chuyển giới vào những nhân vật không phải người chuyển giới đi. Tôi thách đấy.

Lời đáp trả của Johansson trước những chỉ trích gay gắt trước đó như thêm dầu vào lửa:

Bảo họ sao không đi mà chỉ trích Jeffrey Tambor, Jared Leto hay Felicity Huffman ấy.

Chủ tịch kiêm CEO của GLAAD Kate Ellis chia sẻ:

Tuyên bố của Scarlett Johansson cùng với sự lên tiếng từ những người chuyển giới về bộ phim đã góp phần thay đổi hình ảnh của người chuyển giới trong tương lại ở Hollywood. Hollywood đã thay đổi cách người Mỹ nhìn vào cuộc sống của gay và les, và các phim truyền hình cũng đang bắt đầu làm điều tương tự với những người chuyển giới bằng việc đưa họ lên làm nhân vật vật chính.Ngành công nghiệp điện ảnh cũng thực sự có cơ hội để làm thế.

Số phận của Rub and Tug sau sự ra đi của Johansson vẫn chưa biết đi về đâu.

Nguồn: Variety