Self/Less – Cuộc sống luôn không hoàn hảo

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

Tuổi trẻ, trí tuệ và sự giàu có. Những thứ đó có thật sự luôn song hành với nhau hay bạn phải hy sinh một điều gì đó để có được? Bạn có tin sự tồn tại của linh hồn hay sự tách biệt giữa xác thịt và phần siêu nhiên ấy? Self/Less (Kẻ thế mạng) là bộ phim sẽ khiến chúng ta phải suy nghĩ nhiều với những định nghĩa phức tạp mà con người chúng ta vẫn còn nhiều nghi vấn.

Self/Less là một bộ phim khoa học viễn tưởng đầy hứa hẹn với sự kết hợp tuyệt vời của anh hùng phim hành động Ryan Reynolds cùng đạo diễn đầy tài năng Tarsem Singh.

Với cốt truyện nhiều kịch tính đầy lôi cuốn, bộ phim mang đến cho người xem nhiều điều cần suy nghĩ. Câu chuyện có thể hiểu đơn giản như một phiên bản hồn Trương Ba, da hàng thịt kiểu Hollywood xoay quanh một doanh nhân giàu có Damian Hale (do Ben Kingsley đóng) ở New York. Ông có một cuộc sống đầy xa hoa, có nhiều quan điểm sống khá tàn nhẫn, coi giá trị con người thấp hơn tham vọng đóng góp giá trị bản thân. Tuy nhiên, cuộc sống của Damian dường như tan biến khi ông bị mắc bệnh ung thư. Khi đó, ông quen với một nhà khoa học tên Albright (Matthew Goode) đang phát minh ra một loại máy hoán đổi thể xác. Cơ thể được cống hiến là một chàng trai nghèo khổ nhưng trẻ tuổi và khỏe mạnh. Câu chuyện dường như có thể dừng lại tốt đẹp khi mọi quá trình hoán đổi kết thúc. Damian hiện tại (do Ryan Reynolds thủ vai) có thể tiếp tục tận hưởng cuộc sống của mình cho đến khi ông nhận ra rằng, ông đang dần mất đi những ký ức quá khứ về gia đình thân yêu của ông. Damian phải làm gì cho cuộc đấu tranh ngay bên trong bản thân mình để dành lại được những ký ức đó? Hay ông phải trở thành một con người hoàn toàn khác? Và liệu cuộc sống mà ông đang sở hữu có thực sự là những giá trị mà cả cuộc đời ông tìm kiếm? Số phận đã cho ông thêm một cơ hội để thay đổi, để khắc phục những lỗi lầm của mình, hay là để trả giá?

Rõ ràng, suốt cả bộ phim là một kịch bản đầy kịch tính với những chủ đề hấp dẫn. Từ câu chuyện về những điều tuyệt vọng của người nghèo đến giá trị của một cuộc sống hạnh phúc và bất tử. Mỗi tình tiết của bộ phim đều cho khán giả nhiều khám phá mới và nâng tầm câu chuyện thành một tiêu chuẩn và thực tế hơn. Tuy nhiên vấn đề của bộ phim nằm ở chỗ Tarsem đang cố làm bộ phim trở nên hợp xu hướng hơn với những bối cảnh xa hoa đắt tiền mà quên đi bộ phim đang dần trở nên bị giảm hấp dẫn khi càng gần về cuối thậm chí làm quá với một chi tiết điện tín đơn giản ở suốt gần nửa tiếng. Yếu tố hài hước được đưa vào phim nhưng chưa thông minh làm người xem như cười cho qua chuyện. Ngoài ra, khán giả có chút hụt hẫng khi vai trò của Ryan Reynolds bị mờ nhạt, thiếu cá tính và mất đi chất mạnh mẽ vốn có của anh.

Mặc dù Self/Less có một vài lỗi nhỏ nhưng bằng cách phản ánh những  giá trị cuộc sống  qua cách thể hiện khá lạnh lùng, kịch tính đã tạo chiều sâu trong nhận thức và nhiều cảm nhận đặc biệt cho khán giả. Bộ phim với nhiều ý kiến về vai diễn của siêu anh hùng Marvel – Deadpool (2016) nhưng nó đánh dấu những biến chuyển lớn trong diễn xuất của Ryan Renolds khi anh muốn xây dựng nhiều phong cách hơn cho sự nghiệp điện ảnh của mình.

Kẻ Thế Mạng - Self/Less ra rạp từ ngày 14.8, xem lịch chiếu tại đây.