Sherlock Holmes 3 đặt lịch ra mắt vào tháng 12/2020

Tin điện ảnh · Never ·

Trong khi hợp đồng của anh với Vũ trụ Điện ảnh Marvel đang đến gần thời hạn cuối, Robert Downey Jr. vẫn có rất nhiều dự án đang chờ đợi anh trong tương lai trước mắt.

Warner Bros. đã đặt lịch ra mắt của Sherlock Holmes 3 vào tháng 12/2020. Trong khi hợp đồng của anh với Vũ trụ Điện ảnh Marvel đang đến gần thời hạn cuối, Robert Downey Jr. vẫn có rất nhiều dự án đang chờ đợi anh trong tương lai trước mắt. Anh vẫn sẽ xuất hiện trong MCU ít nhất một lần nữa trong Avengers 4 rồi sau đó sẽ nhận một vai diễn mới trong Voyage of Doctor Dolittle, nhưng điều đó không có nghĩa anh sẽ bỏ qua tất cả các nhân vật mình từng đảm nhận trước đó.

Sau những dự án phim đầu tiên với MCU, Robert Downey Jr. cũng từng gây được tiếng tăm khi vào vai vị thám tử nổi tiếng Sherlock Holmes, một nhân vật giả tưởng được sáng tạo bởi nhà văn Conan Doyle. Trong phim đó, anh từng đóng cặp với Jude Law trong vai bác sĩ Watson, và đạo diễn Guy Ritchie đã đem phong cách làm phim quen thuộc của mình vào bộ phim thriller đầy bí ẩn này. Hai phần phim đầu tiên đều đạt được những thành công nhất định tại phòng vé khi thu về tổng cộng $1 tỉ cho cả hai phần phim, và giờ đây đã đến lúc để họ đưa ra một cái kết hoàn chỉnh cho bộ ba phim này.

Warner Bros. mới đây đã chính thức đặt lịch ra mắt cho Sherlock Holmes 3. Phần sequel này sẽ được ra mắt tại các rạp vào 25/12/2020, gần 9 năm sau khi Sherlock Holmes: A Game of Shadows ra mắt. Downey đã xác nhận sẽ trở lại với vai nam chính, và Law cũng sẽ tiếp tục sát cánh bên anh. Ritchie, ngược lại, vẫn chưa đưa ra lời xác nhận nào.

Trong một thời gian dài cho đến nay, Warner Bros. vẫn luôn cố gắng để làm tiếp Sherlock Holmes 3, và hiện tại cuối cùng chúng ta cũng có được một vài tin tốt từ dự án này. Cả hai phần phim trước đều được ra rạp vào mùa Giáng Sinh, và xét đến sự thành công của chúng, việc WB tiếp tục cho ra mắt Sherlock Holmes 3 vào dịp lễ này có vẻ sẽ là một chiến lược hiệu quả. Hơn nữa, trong mấy năm gần đây, việc các phim lớn đều không được ra mắt vào mùa đông đã khiến khả năng sinh lời của các dự án ra mắt trong thời gian này càng trở nên khả quan hơn. Thế nhưng Sherlock Holmes 3 lần này có vẻ sẽ không gặp may như vậy, bởi Avatar 2 sẽ được ra rạp từ 1 tuần trước đó.

Khả năng vắng mặt của Ritchie rất có thể sẽ đem đến rất nhiều thay đổi cho Sherlock Holmes 3 cả về phong cách lẫn cảm giác của phim. Việc anh có trở lại với dự án lần này hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào cốt truyện của phim. Sau khi hợp tác với các đạo diễn như Gary Whitta (Rogue One), Nicole Perlman (Guardians of the Galaxy) và nhiều người khác, bản nháp kịch bản cuối cùng đã được viết hoàn toàn bởi biên kịch của Narcos là Chris Brancato. Vào lần cuối khán giả được thấy Sherlock trên màn ảnh, anh được cho là đã chết và một bước nhảy vọt về thời gian ở giai đoạn này sẽ cho các biên kịch nhiều không gian để sáng tạo hơn. Liệu từng đó có đủ để đưa Ritchie trở lại với dự án này hay không, chúng ta phải chờ mới biết. Nhưng ở thời điểm hiện tại, ít nhất chúng ta đã biết Holmes và Watson chắc chắn sẽ có thêm các chuyến phiêu lưu mới trong một vài năm sắp tới.

Sherlock Holmes 3 sẽ ra mắt tại các rạp vào 25/12/2020.

Nguồn: Warner Bros. & Screen Rant

Bài viết liên quan