Tổng hợp các nhân vật quan trọng cần biết trong Shin - Cậu Bé Bút Chì

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Nhân kỉ niệm bộ phim hoạt hình về cậu bé Shin tấn công màn ảnh rộng, Moveek sẽ giúp bạn điểm danh những nhân vật giữ vai trò quan trọng trong việc tạo nên cốt truyện hải hước của manga cũng như anime Shin – Cậu Bé Bút Chì.

Shin chan hay còn được biết đến với cái tên Shin – Cậu Bé Bút Chì, là một trong những nhân vật anime đặc biệt được sáng tác bởi tác giả Usui Yoshito. Với phương châm tạo nên một cậu bé có thể khắc họa rõ nét nhất hình ảnh của tác giả khi còn nhỏ, và giúp ông gánh vác những ước mơ mà bản thân đã không thể thực hiện khi còn là trẻ con. Bộ truyện được vẽ với nét vẽ trẻ con và nội dung cũng hoàn toàn chỉ xoay quanh những sinh hoạt thường ngày của chú Shinnosuke Nohara, nhưng đối tượng thật sự mà bộ truyện muốn hướng đến chính là lứa tuổi từ 18-30. Với mục đích phá vỡ những nguyên tắc và quan điểm chung mà cả xã hội đã đặt ra cho “một đứa trẻ”, cậu bé Shin 5 tuổi với những suy nghĩ của một người lớn có vẻ như là bộ truyện tranh chỉ dành cho lứa tuổi trưởng thành.

Không ai có thể phủ nhận độ nổi tiếng của Shin-chan trong cộng đồng người hâm mộ anime Nhật Bản và đặc biệt là đối với những người yêu thích thể loại phim hoạt hình dành cho gia đình. Tuy có nhiều ý kiến về việc Shin mang nhiều yếu tố dung tục, bạo lực và phản giáo dục, nhưng đây vẫn là bộ truyện được nhiều người yêu thích bởi những hình vẽ sinh động, hài hước, cộng thêm việc bộc lộ rõ tính cách của nhân vật cậu bé Shin vừa trẻ con, vừa hồn nhiên, lại rất “sành đời”.      

Nhân kỉ niệm bộ phim hoạt hình về cậu bé Shin tấn công màn ảnh rộng, Moveek sẽ giúp bạn điểm danh những nhân vật giữ vai trò quan trọng trong việc tạo nên cốt truyện hải hước của manga cũng như anime Shin – Cậu Bé Bút Chì.

Trước hết là gia đình Nohara

Bố Hiroshi Nohara (35 tuổi) vốn là trưởng phòng của một công ty tên Futaba Shoji với tư cách là một trưởng phòng (tương đương với quản lý cấp thấp). Ông cũng là trụ cột chính trong gia đình của Shin.

Mẹ Misae Noharo (29 tuổi) là người giữ vai trò nội trợ trong gia đình. Cô và bố của Shin đã gặp nhau vào khoảng 6 năm trước và tiến tới hôn nhân, một năm sau thì cậu bé Shin ra đời. Được xây dựng mang dáng vẻ của người nội trợ truyền thống theo quan niệm lâu đời trong văn hóa Nhật Bản, mẹ của Shin vô cùng giỏi trong việc chăm sóc cho gia đình nhỏ. Tuy tuổi đời đã sắp bước sang tam thập, nhưng Misae vẫn thường nói bản thân chỉ mới 24-25 tuổi khi được mọi người hỏi đến.

Shinnosuke Nohara (5 tuổi) là con trai cả trong gia đình và cũng là nhân vật chính của bộ truyện. Tuy chỉ là một cậu bé “nhi đồng” nhưng Shin lại có đầu óc và quan điểm của một “ông cụ non”; vô cùng thẳng thắn, không biết xấu hổ và đam mê với việc ngắm nhìn những “hoa hậu bãi biển”.

Himawari Nohara (em bé sơ sinh), em gái của Shin-chan và cũng là thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình. Tuy vẫn còn ở lứa tuổi sơ sinh nhưng cô bé luôn thể hiện trí thông minh vượt trội của mình trong việc nhận thức thế giới xung quanh như phân biệt những viên đá quý thật giả, bắt nạt Shin và bị thu hút bởi những cậu bé đẹp trai (như mẹ của mình).

Ông nội Ginnosuke Nohara (65 tuổi), nếu so với các nhân vật phụ khác thì ông là người xuất hiện khá thường xuyên. Có thể nói đây là "ngọn nguồn" của dòng máu “mê gái” trong gia phả gia đình 3 thế hệ này. Bên cạnh đó, chính ông cũng là người đã dạy cho Shin những thói quen và sở thích của mình, cũng như là người duy nhất tích cực tham gia vào những trò chơi quái đản của Shin.

Bà nội Tsuru Nohara (62 tuổi), ít xuất hiện hơn so với chồng, nhưng cũng là người đã góp phần tạo nên không ít những tình huống hài hước trong truyện. Ví dụ như cách bà phản ứng mỗi khi thấy chồng mình “nổi máu dê”, trông tương tự như cô con dâu Misae nhưng ít bạo lực hơn.

Chú chó Bạch Tuyết, xuất hiện từ tập thứ 7 của anime và chính thức trở thành thú cưng của gia đình Nohara. Thật ra tên ban đầu của chú chó này là Shiro (trong tiếng Nhật có nghĩa là ‘màu trắng’) nhưng không hiểu vì lí do gì mà khi qua Việt Nam lại bị đổi thành Bạch Tuyết!

Tiếp theo là những người bạn của Shinnosuke nhé

Nene Sakurada (5 tuổi), bạn cùng lớp mẫu giáo Hướng Dương với Shin, rất thích chơi trò chơi gia đình.

Toru Kazama (5 tuổi), cũng là bạn cùng lớp mẫu giáo Hướng Dương của Shin. Khác biệt với Shin, Kazama là cậu bé vô cùng bình tĩnh, lịch sự, nhã nhặn với bạn bè, nhưng lại thường xuyên mất kiểm soát trước những trò đùa tinh quái của Shin.

Masao Sato (5 tuổi), bạn cùng lớp mẫu giáo của Shin. Vốn là cậu bé vô cùng hiền lành và yếu ớt, là người thường xuyên lãnh hậu quả "thảm thương" nhất từ các trò đùa của Shin.

Suzuki Bo (5 tuổi), cũng là bạn học của Shin. Cậu trông khá đờ đệt nhưng lại là một cậu bé vô cùng thông minh và sở hữu năng khiếu hội họa khá cao so với những đứa trẻ cùng tuổi.

Cuối cùng là hệ thống các nhân vật phụ khác

Hisae Koyama (58 tuổi) - bà ngoại của Shin

Yoshiji Koyama (63 tuổi) - ông ngoại của Shin

Buriburizaemon - chú lợn có thể nói tiếng người trong trí tưởng tượng của Shin.

Bunta Takakura (48 tuổi) -  Hiệu trưởng nhà trẻ Futaba, nơi Shin đang theo học.

Midori Ishizada (24 tuổi) - giáo viên chủ nhiệm lớp Hướng Dương.

Masumi Ageo (23 tuổi) – giáo viên chủ nhiệm lớp Tulip.

Trên đây chỉ là những nhân vật thường xuyên xuất hiện trong câu chuyện của cậu bé Shin và có ảnh hưởng khá lớn đối với cốt truyện. Vốn được xây dựng với hệ thống hơn 266 nhân vật, phải thừa nhận rằng đây là bộ anime có số lượng” diễn viên” vô cùng hoành tráng trong thế giới anime.