Shinkai Makoto, Hosoda Mamoru và Katabuchi Sunao được mời vào hội đồng Oscar

Góc Nghệ Thuật · Genis ·

Sau những phản ứng dữ dội của những người được đề cử trước sự thiếu đa dạng trong hàng ngũ những ứng cử viên tại lễ trao giải năm 2016. Viện Hàn lâm bắt đầu những thay đổi vào tháng 01/2016, với mục đích đa dạnh hóa toàn bộ thành viên vào năm 2020.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh vừa công bố danh sách khánh mời thành viên gia nhập lên đến 928 người, số khách mời lớn nhất trong lịch sử (kỷ lục trước đó là 774 người). Các khách mời là một phần nằm trong một loạt những luật mới dành cho các thành viên nhằm nhân rộng sự đa dạng trong các thứ hạng của Viện, sau những phản ứng dữ dội của những người được đề cử trước sự thiếu đa dạng trong hàng ngũ những ứng cử viên tại lễ trao giải năm 2016. Viện Hàn lâm bắt đầu những thay đổi vào tháng 01/2016, với mục đích đa dạnh hóa toàn bộ thành viên vào năm 2020.

Viện đã mở rộng danh sách khách mời với sự góp mặt đến từ Nhật Bản:

  • Đạo diễn Hirayanagi Atsuko (Oh Lucy!)
  • Đạo diễn Hosoda Mamoru (The Boy and The Beast, The Girl Who Leapt Through Time, Summer Wars)
  • Đạo diễn Katabuchi Sunao (In This Corner of the World, Mai Mai Miracle)
  • Đạo diễn Kuwahata Ru (Negative Space, Something Left, Something Taken)
  • Đạo diễn Shinkai Makoto (your name., Children Who Chase Lost Voices, 5 Centimeters Per Second)
  • Đạo diễn Sono Sion (Tokyo Vampire Hotel, The Whispering Star, Suicide Club, Tokyo Tribe)
  • Diễn viên Kaneshiro Takeshi (Red Cliff, House of Flying Daggers)
  • Diễn viên Ogata Issei (Silence, Yi Yi)
  • Nhà soạn nhạc Kanno Yoko (Our Little Sister/Umimachi Diary, Macross Plus, Cowboy Bebop)
  • Nhà thiết kế Mitsumatsu Keiko (Our Little Sister/Umimachi Diary, Nobody Knows)

Viện Hàn lâm đã mời Kikuchi Rinko (The Sky Crawlers, Pacific Rim), Sanada Hiroyuki (The Dagger of Kamui, Onmyoji), và Miike Takash (Ichi the Killer, Blade of the Immortal) hồi năm ngoái.

Viện đã mời Miyazaki Hayao ít nhất 4 lần trước đó và cũng mời luôn nhà sản xuất và đồng sáng lập Studio Ghibli Toshio Suzuki vào năm 2014. Vùng Đất Linh Hồn của Miyazaki chiến thắng giải Oscar vào năm 2013 và ông được mời đến Los Angeles để nhận giải Oscar Danh dự vào năm 2014.

Viện mới đây đã mời đạo diễn của Studi Ghibli Takahata Isao (Only Yesterday, The Tale of the Princess Kaguya) vào năm 2015 nhưng ông đã từ chối.

Nhà soạn nhạc Joe Hisaishi Joe (Vùng Đất Linh Hồn, Departures), một cộng sự thân tín của Miyazaki được mời vào năm 2013. Kunito Kato Kunito được mời vào năm 2009 sau khi trở thành nhà làm phim anime thứ 2 duy nhất dành giải Oscar với phim ngắn La Maison en Petits Cubes.

 

Nguồn: Anime News Network