Shoplifters dẫn đầu đề cử giải Châu Á – Thái Bình Dương

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

Shoplifters – bộ phim Nhật Bản chiến thắng giải Cành Cọ Vàng năm nay, hiện tại cũng đang dẫn đầu đề cử của giải Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Screen Awards).

Shoplifters – bộ phim Nhật Bản chiến thắng giải Cành Cọ Vàng năm nay, hiện tại cũng đang dẫn đầu đề cử của giải Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Screen Awards). Tác phẩm này được đề cử giải Phim hay nhất và hai hạng mục khác.

Nguồn ảnh: Variety
Nguồn ảnh: Variety

4 tác phẩm khác cũng được đề cử giải Phim hay nhất là: Burning (Lee Chang Dong – Hàn Quốc), The Gentle Indifference of the World (Adilkhan Yerzhanov – Kazakhstan, Pháp), Balangiga: Howling Wilderness (Khavn de la Cruz – Philippines) và Manta Ray (Phuttiphong Aroonpheng – Thái Lan, Trung Quốc và Pháp).

Hôm thứ tư, ban tổ chức đã công bố các đề cử ở 11 hạng mục, bao gồm 46 phim từ 22 quốc gia. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 29.11.2018 tại Brisbane, Úc.

Năm nay, các tác phẩm từ Nhật Bản và Trung Quốc dẫn đầu với 7 đề cử cho mỗi quốc gia. Còn các tác phẩm của Úc, Ấn Độ và Kazakhstan mỗi nước được 5 đề cử. Uzbekistan thì lần đầu được đề cử, cho nam diễn viên Karim Mirkhadiyev cho vai diễn trong Fortitude.

Các đề cử cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về: Hirokazu Kore-eda (Shoplifters – Nhật), Ivan Ayr (Soni - Ấn Độ), Nadine Labaki (Capharnaum – Lebanon), Bruce Beresford (Ladies in Black – Úc) và Emir Baigazin (The River – Kazakhstan, Na Uy và Ba Lan).

Michael Hawkins – chủ tịch của LHP Châu Á – Thái Bình Dương và Viện Hàn Lâm của giải thưởng này, chia sẻ:

“Nền công nghiệp phim ảnh tại khu vực đa văn hoá của chúng ta đang ngày càng vươn lên, và APSA sẽ luôn đồng hành, để tôn vinh những nhà làm phim tài năng từ khắp các quốc gia trong khu vực.”

Viện Hàn Lâm bao gồm 1200 nhà làm phim tài năng trong khu vực, tạo ra cơ hội để gây quỹ và phát triển thông qua Quỹ MPA APSA Academy Film và Asia Pacific Screen Lab.

Nguồn: Variety