Sisu: Già Gân Báo Thù - Phim hành động bạo lực và chân thật nhất tháng 5

anan681 ·

Sisu: Già Gân Báo Thù được ví như "John Wick Phần Lan".

Bên cạnh dòng phim hành động cháy nổ hoành tráng, những tác phẩm kinh phí thấp nhưng đề cao tính chân thật và bạo lực vẫn có lượng người hâm mộ riêng vô cùng đông đảo trên toàn thế giới. Loạt phim như John Wick, The Raid, Nobody (2021), Kate (2021)... thường xuyên chiêu đãi người xem những pha ra đòn, dứt điểm máu me nhưng đẹp mắt và gây ấn tượng mạnh. Sắp tới đây, “John Wick Phần Lan” là Sisu: Già Gân Báo Thù sẽ nhập hội phim hành động cực chất và bạo lực bậc nhất trên màn ảnh rộng.

Nội dung đơn giản nhưng hấp dẫn nhờ tính bạo lực và chân thật

Sisu: Già Gân Báo Thù official trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Sisu: Già Gân Báo Thù lấy bối cảnh năm 1944 khi cựu binh Aatami Korpi (Jorma Tommila) bất ngờ tìm thấy một mỏ vàng lớn ở vùng hoang dã Lapland thuộc Phần Lan. Ông lập tức cùng chú chó trung thành quay về thành phố với số vàng tìm được. Thế nhưng trên đường đi, Aatami vô tình đụng phải một nhóm quân Đức Quốc Xã do Bruno Helldorf (Aksel Hennie) cầm đầu.

Chúng đang trên đường rút chạy và tàn phá các làng mạc xung quanh. Khi biết được Aatami có vàng, bọn lính dự định xử tử ông để ôm trọn kho báu. Thế nhưng, chúng không ngờ rằng ông chính là một cựu sĩ quan từng tiêu diệt hàng trăm kẻ thù trong Chiến tranh Mùa đông. Aatami quyết tâm bảo vệ số vàng tìm được bằng cách giết sạch mọi kẻ dám cản đường.

Nội dung Sisu: Già Gân Báo Thù tương đối đơn giản khi chỉ xoay quanh hành trình “một giết tất cả” quen thuộc. Thế nhưng, tác phẩm đến từ Phần Lan lại ghi điểm bởi tính chân thật và bạo lực của chiến tranh. Thay vì những tên tội phạm ưa đánh đấm, kẻ thù của Aatami lại là nhóm quân nhân được trang bị vũ khí hạng nặng, thậm chí còn có cả xe tăng. Cả hai phe cũng chẳng có luật lệ như thế giới ngầm mà chỉ mong giết đối phương.

Từ đó mà cuộc chiến của tay cựu binh trở nên tàn khốc và khó khăn hơn rất nhiều. Ông phải sử dụng đủ mọi chiến thuật và vũ khí có sẵn để tiêu diệt kẻ địch. Trailer Sisu: Già Gân Báo Thù có thấy những màn giết chóc tàn bạo và đẫm máu, từ việc cho mìn nổ tan xác cho đến dùng dao kết liễu đối thủ chỉ trong một đòn. Sisu: Già Gân Báo Thù hứa hẹn sẽ là một bộ phim dành cho các tín đồ của thể loại hành động “nặng đô”.

Ê-kíp chuyên trị dòng phim hành động

Lịch chiếu Sisu: Già Gân Báo Thù và mua vé Sisu: Già Gân Báo Thù tại Moveek

Đứng sau Sisu: Già Gân Báo Thù là một ê-kíp chuyên trị phim hành động đến từ Phần Lan. Đạo diễn Jalmari Helander là người từng thực hiện Rare Exports: A Christmas Tale (2010)Big Game (2014) có sự góp mặt của Samuel L. Jackson. Đây là hai bộ phim hành động pha chút hài hước, hướng đến đối tượng khán giả trẻ tuổi.  Tuy nhiên, tài năng thật sự của anh chính là những bộ phim bạo lực dành cho người lớn.

Nhà sản xuất Petri Jokiranta tiết lộ về cuộc gặp với Jalmari vào 15 năm trước: “Cậu ấy cho tôi xem những bộ phim ngắn kinh phí thấp tự mình thực hiện. Chúng đều là những tác phẩm hành động xuất sắc lấy cảm hứng từ thập niên 1980 như Rambo và Die Hard. Jalmari muốn hoàn thành ước mơ tuổi thơ là làm một phim hành động ở Phần Lan xoay quanh người đàn ông từ chối cái chết”.

Jorma Tommila là người từng hợp tác với Jalmari trong cả Rare Exports: A Christmas TaleBig Game. Tuy nhiên, chuẩn bị cho một vai diễn “nặng ký” như Aatami không hề dễ dàng. Anh phải luyện tập cả về thể lực lẫn tâm lý. Jorma nói: “Tôi đã nghiên cứu về cuộc sống của những người đào vàng và tìm hiểu một người sẽ phản ứng ra sao khi bị kẻ thù bao vây tứ phía. Tôi cũng đọc về lịch sử và tìm hiểu sự khốc liệt của chiến tranh thông qua cha mình”.

Vai phản diện chính Bruno Helldorf được giao cho Aksel Hennie sau khi đạo diễn Jalmari xem qua bộ phim hành động Headhunters. Đây là một nhân vật không chỉ có hành động mà còn đòi hỏi chiều sâu bởi sự tàn ác ẩn sau vẻ mệt mỏi, chán ghét chiến tranh. Trước đó, tài tử gốc Na Uy còn ghi điểm ghi góp mặt trong loạt phim như Age of Heroes (2011), Hercules (2014), Last Knights (2015), The Cloverfield Paradox (2018)...

Sisu: Già Gân Báo Thù dự kiến khởi chiếu ngày 12.05 tại các rạp trên toàn quốc.