Sóng Tử Thần, bạn có 10 phút để chạy khỏi những con sóng cao 80 mét

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Cho đến nay, đã có rất nhiều tác phẩm điện ảnh khai thá đề tài về thiên tai, thảm hoạ đến từ thiên nhiên, và nhiều trong số đó đã gây ấn tượng với khán giả về nội dung mang tính nhân văn sâu sắc. Chắc hẳn, khán giả vẫn còn nhớ nỗi ám ảnh, bàng hoàng về trận động đất 7,8 độ richter đã cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người dân Trung Quốc vào năm 1976 đã được tái hiện lại một cách chân thực, sống động trong tác phẩm “Đường Sơn Đại Địa Chấn" hay tác phẩm hư cấu “2012” dựa theo lời tiên đoán xưa của người Maya về một năm tuyệt diệt. Gần đây nhất, vào tháng 5 vừa qua, bộ phim San Andreas được trình chiếu đã thu hút sự chú ý của công chúng khi kể về cơn đại địa chấn kinh hoàng, xé toang cả thành phố chỉ trong vài phút.

Tiếp tục khai thác về đề tài thảm hoạ thiên nhiên, tác phẩm mới nhất Sóng Tử Thần (Tên tiếng anh: The Wave) sẽ 1 lần nữa tái hiện sự nhỏ bé của con người trước mẹ thiên nhiên vĩ đại. Sóng Tử Thần dựa trên một thảm họa thiên nhiên từ 80 năm trước, khi một số làng ở Na Uy đã bị nhấn chìm và hàng ngàn người bị nuốt chửng bởi một cơn sóng thần khổng lồ được tạo thành sau khi một sườn núi bất ngờ đổ sụp vào vịnh hẹp.

Một lần nữa, con người phải đối mặt với thiên nhiên dữ dội, chống chọi với con sóng thần cao 85 mét. Họ có 10 phút để chạy thoát khỏi tay tử thần. Giữa ranh giới sự sống và cái chết, tình cảm gia đình thiêng liêng sẽ giúp họ sống sót khỏi cơn thịnh nộ của thiên nhiên? Bộ phim cho khán giả thấy được nghị lực và khát vọng được sống của con người dù rất mong manh nhưng lại không kém phần dữ dội và mãnh liệt.

The Wave là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc của Na Uy do đạo diễn Roar Uthaug chỉ đạo. The Wave cũng là tác phẩm được chọn lựa tham gia giải Oscar 2015 ở hạng mục phim nước ngoài. Ngoài ra, anh còn được mời làm đạo diễn cho phần mới nhất Tomb Raider (reboot).

Sóng Tử Thần được dự kiến khởi chiếu từ ngày 04.12.2015 trên các rạp toàn quốc.