Spider-Man: Homecoming – 8 “spoiler” mà ta đã biết

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Với mức độ mong chờ cuồng nhiệt như thế, mối quan tâm dành cho những chi tiết sâu hơn về Homecoming lại ngày càng dâng cao, và may mắn là chúng ta có được rất nhiều chi tiết mà ta có thể xem xét thông qua chiến dịch quảng bá của phía Marvel.

Kể từ màn debut tuyệt vời trong Captain America: Civil War, Peter Parker của Tom Holland đã nhanh chóng trở thành một trong những nhân vật mới được mong chờ nhất MCU.

Với mức độ mong chờ cuồng nhiệt như thế, mối quan tâm dành cho những chi tiết sâu hơn về Homecoming lại ngày càng dâng cao, và may mắn là chúng ta có được rất nhiều chi tiết mà ta có thể xem xét thông qua chiến dịch quảng bá của phía Marvel.

8. Bối cảnh phim không hoàn toàn diễn ra ở hiện tại

Tuy phần lớn thời lượng của Homecoming sẽ diễn ra sau sự kiện của Civil War, với việc Tony “Stank” đồng ý cho Spidey giữ bộ trang phục mới, nhưng trong những đoạn trailer vẫn có một vài khoảnh khắc đáng chú ý, gợi ý rằng bộ phim sẽ luân chuyển giữa hiện tại và quá khứ - khi Peter bắt đầu cuộc hành trình của cậu.

Trong một đoạn trailer có nhiều cảnh hành động, ta thấy nhân vật Shocker của Bokeem Woodbine đẩy mạnh một vài chiếc xe buýt vào hướng của Spider-Man. Điều thú vị hơn chuyện phá hoại tài sản công cộng là cả hai nhân vật đều không mặc đầy đủ trang phục của họ.

Như đã thấy, phiên bản đầu của Shocker sẽ đi theo một hướng ít dữ dội so với phiên bản trang phục màu vàng được leak trên mạng. Điều tương tự cũng xảy đến với Spidey, khi trong phân cảnh trên, Peter khoác trên người bộ áo tự làm mà Tony Stark tìm thấy trong phòng ngủ của cậu. Điều này ngụ ý rằng ta có thể sẽ được thấy quá trình tiến hóa của Parker, cũng như những ác nhân mà cậu đối đầu, cũng có nghĩa là Marvel đã học được từ những lỗi lầm về phản diện thiếu chiều sâu của họ.

Đây hẳn là một cách dẫn truyện thú vị, nhưng cũng hy vọng rằng chúng ta sẽ không phải trải qua phân cảnh của bác Ben lần thứ ba.

7. Phim sẽ liên kết sâu hơn với phần còn lại của MCU

Dù Spider-Man sẽ là một câu truyện nhỏ hơn so với những bộ phim team-up, nhưng không có nghĩa phim sẽ thiếu đi những chi tiết gợi nhắc dành cho các fan.

Phim sẽ chứa rất nhiều những chi tiết nhắc về một vũ trụ rộng lớn hơn của MCU, từ một bức ảnh tinh tế của Bruce Banner hay một bức tranh tường mang chân dung của Howard Stark được dùng để tô điểm cho phòng thí nghiệm của trường học đến một nhóm cướp ngân hàng mang mặt nạ các Avenger.

Với bối cảnh được đặt tại New York, hậu quả của trận chiến trong bộ phim Avengers đầu tiên chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng. Những tội ác được thực hiện trong các trailer dường như chịu tác động mạnh mẽ từ những hành động trong quá khứ của các vị anh hùng ấy.

Việc Spidey có được mời vào đội Avengers vào cuối phim hay không vẫn chưa được làm rõ, nhưng sự góp mặt của Tony Stark bảo đảm rằng khán giả sẽ không chỉ được nhìn thấy Tổng Bộ của Avengers, mà chúng ta còn được tìm hiểu sâu hơn lý do tại sao Iron Man lại có mối quan tâm đặc biệt đến Peter và cách mà cậu bé sẽ kết nối với kế hoạch lớn hơn cho những bộ phim tương lai của Marvel.

6. Spider-Man sẽ được xem là một hiệp khách ngoài vòng pháp luật

Trong một khoảnh khắc khác từ những đoạn trailer, ta thấy Peter trèo lên Đài tưởng niệm Washington trong khi bị truy đuổi bởi một chiếc trực thăng cảnh vụ.

Đây có thể là hệ quả trực tiếp từ hiệp định Sokovia trong Civil War. Có một sự nghi ngờ to lớn từ phía người dân và chính quyền đối với các siêu anh hùng, điều mà khó có thể bị gạt đi bởi một trận đánh giữa các anh hùng trên sân bay ở Đức, và dường như sự hiện diện giữa lòng thủ đô của Spider-Man sẽ trở thành tâm điểm cho sự ngờ vực ấy.

Chính Tony Stark cũng đã nói lời cảnh báo khi anh bảo Peter tránh xa khỏi vụ của Vulture, nói rằng ‘sẽ có người lo liệu việc ấy’. Xét đến mối quan hệ lung lay hiện nay của Tony với các Avenger khác, với chính phủ Mỹ và đặc biệt là sự chọn từ ngữ của anh, rõ ràng là Tony đang muốn nói đến những người thực thi pháp luật chứ không phải các siêu anh hùng khác.

5. Tony Stark thế chỗ của bác Ben

Những lần chuyển thể Peter Parker trước đây thường thiếu đi hình ảnh người cha. Sau khi mất đi bố mẹ và tiếp đến là bác Ben, cậu bé thật sự rất cần một người dẫn dắt.

Rõ ràng Marvel đã tái cấu trúc hướng đi cho việc phát triển của nhân vật này và mang đến cho cậu một người thầy thích đáng dưới cái tên Tony ‘Iron Man’ Stark. Đây là một nước cờ nhất tiễn song điêu vì nó vừa cho phép các biên kịch nhân tính hóa hình tượng của Stark vừa cho Peter một ai đó để nổi loạn thay vì dì May như những bộ phim trước đây.

Thật sự là một điều thú vị khi đón chờ xem liệu mối quan hệ này chỉ gói gọn trong một phần phim hay Marvel sẽ giữ mối tương quan thầy-trò của hai nhân vật và tiếp tục phát triển nó trong tiến trình tiến đến Infinity War.

4. Các nhân vật phản diện sẽ sử dụng công nghệ của Chitauri

Tất cả các đối thủ của Spidey đều trông có vẻ được trang bị với những thứ công nghệ hợp thời. Từ khẩu đại pháo năng lượng của Vulture đến găng tay cường lực của Shocker, tất cả đều rất tân tiến.

Những món đồ ấy đều bắt nguồn từ một nguyên nhân, điều mà gắn kết chặt chẽ Homecoming với phần còn lại của MCU và khai phá hậu quả của những bộ phim trước đây. Họ đều sử dụng công nghệ của loài Chitauri, thứ từng được giới thiệu trong Avengers 1.

Và bối cảnh đổ nát sau cuộc chiến hiển nhiên đã tạo ra nhiều cơ hội cho những tên tội phạm tháo vác đặt tay mình lên những vũ khí công nghệ này. Đây là một lời giải thích thỏa đáng cho lý do vì sao một nhóm cướp ngân hàng tầm thường lại có được một khẩu laser khổng lồ, và cũng là một điểm tặng khi nó mang lại cho Spider-Man một chút thử thách thay vì chỉ chiến đấu với những tên trộm tép riu.

3. Vulture từng là một quân nhân

Diễn viên Keaton sẽ thủ vai Adrian Toomes, trong truyện tranh hắn vốn là một cựu kỹ sư điện tử, tự tạo cho mình một bộ trang phục giúp ông tìm lại cảm giác hoàng kim thời trai trẻ của mình. Tuy nhiên, đó chắc chắn không phải là con đường mà hãng phim Marvel Studios chọn cho MCU.

Nếu bạn để ý kỹ hơn đến thiết kế trang phục, bạn sẽ thấy được rằng có rất nhiều chi tiết của lựu lượng không quân. Thậm chí khi ông không đeo mặt nạ và chiếc áo bay có cổ áo đính lông, nhân vật của Keaton vẫn mặc một chiếc áo bành tô kiểu quân nhân màu xanh. Kiểu phục trang ấy cũng được sử dụng bởi nhóm cướp ngân hàng dưới trướng của ông.

Tiếp đến là thiết bị bay của ông. Nó trông như một phiên bản được nâng cấp từ cánh của Falcon – thứ từng được tiết lộ là công nghệ quân sự thử nghiệm.

Mọi chi tiết đều chỉ đến việc Vulture và băng đảng là những thành viên của quân đội Mỹ bị vỡ mộng và trở thành kẻ xấu. Việc này có liên quan gì đến đội Avengers hay không hiện vẫn chưa rõ, nhưng nó chắc chắn là một mắt xích khác dẫn Spider-Man đến với một thế giới rộng lớn hơn.

2. Phim có đến bốn phản diện

Ngoài Vulture và Shocker ra, vẫn còn hai phản diện đáng chú ý sẽ góp mặt trong Homecoming, và cả hai đều rất gần gũi với cuộc đời của Spidey.

Donald Glover và Michael Chernus đều xuất hiện nổi bật trong phần trailer. Từ dáng vẻ của họ, ta có thể đoán rằng Glover là người mang công nghệ Chitauri đến cho Chernus, người đang thực hiện một vài thử nghiệm thuốc nổ, có thể sau đấy sẽ bán cho các ác nhân chính.

Chernus đã được xác nhận thủ vai The Tinkerer, người cung cấp vũ khí cho các ác nhân. Glover vẫn chưa được công bố trên IMDb, nhưng có tin đồn rằng anh sẽ vào vai Hobie Brown a.k.a. The Prowler.

Brown có rất nhiều điểm tương đồng với Peter Parker, nhưng thay vì chủ nghĩa anh hùng, anh lại chọn cho mình con đường tội phạm, sử dụng tài năng của mình để trở thành một tên trộm nổi danh.

Tuy những nhân vật này chắc chắn là phần bổ trợ đáng hoan nghênh, nhưng hy vọng rằng họ không khiến Homecoming trở nên quá tải.

1. Peter Parker khiến chuyện tệ càng thêm tệ

Điều này đang dần trở thành xu hướng khi nói đến phim Marvel, và dường như Homecoming cũng không ngoại lệ. Cơ bản thì những hành động của Spider-Man có thể sẽ khiến những người cậu quan tâm rơi vào tình cảnh nguy hiểm.

Điểm ngoặc trong trailer xảy đến khi Peter tuyên bố rằng cậu hiện có một cơ hội để chứng tỏ bản thân. Sau những lời nói ấy, nhạc nền bắt đầu chuyển tông từ êm dịu sang những tiếng ồn báo gỡ, mọi thứ bắt đầu phát nổ.

Suy đoán tất yếu nhất là rằng Peter không tuân theo lời cảnh báo của Tony và đi quấy nhiễu Vulture, khiến hắn chuyển từ trò chơi tội phạm sang công cuộc trả thù đầy sức tàn phá. Hành động của Peter có thể sẽ phản chiếu việc tạo ra Ultron của Tony khi cậu bé cố giải quyết một vấn đề nhưng cuối cùng lại khiến tình huống tệ hơn.

Hãy chuẩn bị tinh thần cho viễn cảnh Spidey học được bài học để đời theo cách khắc nghiệt và cuối cùng phải nhờ đến Iron Man ra tay trong trận đại chiến cuối cùng đầy khói lửa, xứng tầm kinh phí nổi tiếng khổng lồ cho hiệu ứng của Marvel.

Nguồn: What Culture