Spider-man: Homecoming – Người Nhện có thể đối đầu đến tận 3 kẻ địch!

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Sau 14 năm và 6 phần phim, bao gồm cả Captain America: Civil War, Người nhện –Spiderman đã xây dựng vững chắc một trong những tượng đài siêu anh hùng thành công nhất trên phim ảnh.

Sau 14 năm và 6 phần phim, bao gồm cả Captain America: Civil War, Người nhện –Spiderman đã xây dựng vững chắc một trong những tượng đài siêu anh hùng thành công nhất trên phim ảnh.

Tuy nhiên, chuyện đâu lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió và hiển nhiên là “lâu lâu” cũng có vài vấn đề. Và một trong số đó đã “dìm hàng” Spiderman 3 và The Amazing Spiderman vì chứa quá nhiều kẻ địch, đó cũng là vấn đề đã làm điêu đứng nhiều bộ phim từ truyện ra. Cho đến giờ thì ai cũng nghĩ là người nhện sẽ “né” cái hố tử thần này cho đến hết đời, nhưng Spider-Man: Homecoming ra mắt năm sau vẫn còn khá “bướng” khi trong lúc sản xuất thì đã “nhét” thêm một kẻ địch nữa, và sẽ được thủ vai bởi một trong những ngôi sao của Fargo là Bokeem Woodbine.

Sau khi nguồn tin trên bị leak vào 24/6, THR lại khuấy động thế giới khi trực tiếp xác nhận Woodbine (từng tham gia Prometheus và phần làm lại của Totall Recall) sẽ thủ vai một trong những kẻ phản diện trong Spider-man: Homecoming, khiến người nhện có thể có đến tận 3 kẻ địch với 2 người còn lại là Michael Keaton và Logan Marshall-Green. Mặc dù chưa có thông tin nào về nhân vật mà Woodbine thủ vai.

Cho đến giờ, Spider-Man: Homecoming đã có đến tận 3 kẻ xấu, và đó là còn chưa tính đến mấy tên “cướp vặt” mà người nhện dùng để “khoe hàng” trong phim. Cả Marvel và Sony vẫn chưa chính thức tuyên bố  rằng kẻ địch chính của người nhện là ai, nhưng hiện tại thì nhiều người đồn rằng đó là Michael Keaton vai “Kền Kền” – The Vulture. Và mặc dù vai đó vẫn chưa được “trực tiếp” hay “gián tiếp” gán cho Logan Marshall – Green, thì tin đồn là “The Tinkerer” cũng là người tạo ra bộ đồ bay Vulture. Về phần Bokeem Woodine thì cũng chắc ngang ngửa là Tinkerer như Marshall-Green, hay anh có thể là một kẻ thù phụ, như là Shocker hay Scorpion. Thậm chí có thể là một gã “nhà giàu” hám quyền lực nào đó và cũng có âm mưu “chơi” kẻ thù chính của người nhện trong phim, nhưng hiển nhiên là không có “kết bạn” với người nhện. Cho dù có là ai đi nữa, thì chuyện chúng ta nên lo là về chất lượng bộ phim khi có quá nhiều thứ được nhồi nhét.

Quay lại năm 2007, sau khi rất chăm chút sử dụng Green Goblin và Dotor Octopus trong Spider-Man và Spider-Man 2, thì trong Spider-Man 3, lượng đối thủ được gấp 3 lên thành Sandman, New Goblin và Venom. Trong khi Sandman có lẽ được chuyển thể khá “vừa ý” thì New Goblin chỉ là Harry Osborn loăn xoăn với cái bộ đồ trông như “ra dáng” với vũ khí của Goblin, và được nhiều người mổ xẻ nhất là Venom khi sự chuyển thể khá mờ nhạt so với trong nguyên bản, cả về thể chất lẫn tinh thần. Đến 2014, khi mà 3 kẻ thù của người nhện lại còn được xử tệ hơn trong The Amazing Spider-Man 2. Rhino của Paul Giamatti thì được nhá hàng trong 10-15 phút cuối (mặc dù anh đã làm rất tốt), Electro của Jamie Foxx thì như Riddler của Batman Forever, trong khi Dane DeHaan trong khá ấn tượng là Green Goblin, thì anh lại thu hút trong vai Harry hơn là gã tâm thần với bộ dạng như cháo lòng kia. Và còn điều trùng hợp hơn nữa là cả hai bộ phim đều được người ta đón nhận yểu xìu lẫn nhà phê bình và người xem nói chung.

Như bạn đã thấy, phản ứng khán giả khi người nhện chấp 3 hầu như chả tốt, nên chuyện Spider-Man: Homecoming lại tiếp tục nhồi nguyên cái nồi lẩu, đặc biệt là khi mà đây là bộ phim đầu tiên của Peter Parker trên nền vũ trụ của Marvel. Dù cuộc phiêu lưu của anh cùn những anh hùng khác trong Captain America: Civil War khá thành công, nhưng anh chàng vẫn còn chân ướt chân ráo trong còn đường trừ gian diệt bạo. Chuyện nên mở đầu cho anh chàng một chọi một, hiển nhiên điều đó không có nghĩa là nên cho tất cả những dị nhân cái “ôm nồng hậu”. Có thể vai của Michael Keaton mới là chủ địch, và Logan Marshall-Green và Bokeem Woodbine thì một là yếu thế hơn, hoặc là không có nhiều khung cảnh để tỏa sáng, cũng có thể đây không phải là một trong những nhân vật có sẵn của người nhện, mà đó là một nhân vật mới hoàn toàn. Ý kiến vừa rồi thì có vẻ khá thực tiễn vì hầu như MCU vẫn chưa làm bao giờ, nhưng khả năng thì vẫn là khả năng.

Chúng ta hoàn toàn không thể đánh giá bộ phim chỉ dựa trên những tin “mờ ám” về chọn diễn viên, hay nó sẽ là một bộ phim như thế nào nữa kìa (cho đến khi ra trailer thì chắc biết). Nhưng với thành tích về chuyện “chấp hết” của những phim trước thì chuyện chúng ta “quan tâm” cũng phải dễ hiểu, ai mà biết được, với tất cả những thông báo về tuyển diễn viên vừa qua, chúng ta có thể có tới tận bốn kẻ địch rồi sao?

Mặc dù đã được xác nhận là Spider-Man: Homecoming sẽ rất khác những phim trước, đại loại là trưởng thành hơn và hài hước hơn. Với kinh nghiệm vật lộn với nhiều nhân vật phản diện, đạo diễn Jon Watts với hai biên kịch là John Francis Daley và Jonathan M.Goldstein có thể làm Michael Keaton, Logan Marshall-Green và Bokeem Woodbine thật sự sẽ tạo ra một kẻ phản diện thứ ba, thì chúng ta chỉ có thể hy vọng lần này họ làm tốt hơn trong việc chuyển thể lẫn cân bằng thời gian ăn ảnh hơn là người tiền nhiệm.