Spinoff Fast & Furious của Dwayne Johnson và Jason Statham sẽ ra mắt vào năm 2019

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Universal quyết định lùi phần tiếp theo của Fast & Furious lại 1 năm không có nghĩa là hãng phim này sẽ ăn không ngồi rồi trong thời gian đó.

Bộ phim đang được Chris Morgan viết kịch bản.

Universal quyết định lùi phần tiếp theo của Fast & Furious lại 1 năm không có nghĩa là hãng phim này sẽ ăn không ngồi rồi trong thời gian đó. Thực tế, đây chỉ là sự thay đổi đột ngột để tập trung vào phần ngoại truyện Fast & Furious đang được nhắc tới rất nhiều mà vai chính dành cho Dwayne Johnson và Jason Statham.

Với việc Fast 9 sẽ quay lại vào năm 2020, Universal chính thức lên lịch trình cho dự án và dự kiến là công chiếu vào 26/07/2019.

Chris Morgan, người đảm nhiệm kịch bản phim kể từ Tokyo Drift năm 2006, hiện đang viết kịch bản phần ngoại truyện dựa trên nhân vật Luke Hobbs, đặc vụ an ninh do Johnson thủ vai, và Deckard Shaw (Jason Statham), một sát thủ từng là kẻ phản diện trong loạt phim trước khi được phóng thích và gia nhập băng nhóm phản anh hùng có đủ mọi hạng người đã làm nên những cảnh đua xe huyền thoại.

Trong khi đó, có nguồn tin cho rằng một trong những lý do lùi Fast 9 lại là để đáp ứng lịch trình của đạo diễn tiềm năng. Nguồn tin cũng tiết lộ Justin Lin có thể đang sắp xếp quay trở lại với bộ phim và là người chỉ đạo chính của Fast 9.

Johson lần đầu tiên xuất hiện là trong Fast Five (2011) và trở thành nhân tố chính trong việc trẻ hóa và phát triển thương hiệu này. Anh đã xuất hiện trong 4 trên 8 phần phim. Còn Statham đóng vai khách mời trong Fast & Furious 6 và góp mặt trong hai phần phim mới đây. Trong quá trình thực hiện phần phim mới nhất, The Fate Of The Furious, Universal đã nhen nhóm ý tưởng về phần ngoại truyện với 2 diễn viên này sau khi nhìn thấy phản ứng hóa học giữa họ.

Không có thỏa thuận nào được thực hiện với các diễn viên.

“Fast & Furious là một trong những bộ phim được yêu thích nhất của Universal, và chúng tôi bàn luận về mọi quyết định mà chúng tôi thực hiện xung quanh thương hiệu này một cách thận trọng”, Chủ tịch hãng Universal Donna Langley trả lời Hollywood Reporter. “Thương hiệu toàn cầu của Fast & Furious rất mạnh và có những nhân vật mang tính biểu tượng, chúng tôi mong muốn tiếp tục xây dựng dựa trên phần phim đã bắt đầu tất cả, đồng thời mở rộng ra những câu chuyện khác nhau bắt đầu với phần ngoại truyện đầu tiên”.

Loạt phim The Fast & Furious bắt đầu bằng một bộ phim kinh phí tầm trung vào năm 2001, gây chủ ý bằng sự phát triển của văn hóa đua xe đường phố tại thung lũng San Fernando vào cuối thế kỷ trước. Nhưng, theo thời gian, bộ phim đã tự biến mình thành một thương hiệu nhượng quyền về những phi vụ hành động với hai phần phim mới nhất – Furious 7 (2015) và The Fate Of The Furious (2016) – đạt doanh thu lần lượt là $1,5 tỷ và $1,2 tỷ.

Universal cũng đưa hình ảnh bộ phim thành một thương hiệu xuất hiện trên các sản phẩm tiêu dùng, công viên chủ đề và bắt đầu từ năm sau là một chương trình truyền hình thực tế.

Nguồn: Hollywood Reporter