Spy x Family - Những điều khán giả mong chờ ở mùa 2

TV Series · bluemoon28 ·

Những câu hỏi mà khán giả nóng lòng muốn được tiết lộ ở phần tiếp theo của Spy x Famlily.

Xuất bản tập truyện đầu tiên vào tháng 03.2019, Spy x Family của tác giả Tatsuya Endo nhanh chóng lấy được cảm tình của độc giả. Bộ truyện đạt được nhiều cột mốc ấn tượng với hàng loạt tạp chí danh tiếng như Brutus hay Polygon đã đưa Spy x Family vào danh sách những truyện tranh hay nhất năm 2019. Ở mảng web, Spy x Family được đặt tên là "Truyện tranh web phổ biến số 1 năm 2019", "Tác phẩm Shōnen Jump + phổ biến số 1" và "Tác phẩm đặc sắc của Jump +".

Đến năm 2022, Spy x Family được chuyển thể thành anime với rating cực cao. Tập đầu tiên của Spy x Family là tập được xem nhiều thứ hai trên trang web phát trực tuyến của Nhật Bản. Phim cũng được phát song song trên nền tảng Netflix và gây bão không kém. Spy x Family xoay quanh Twilight - một đặc vụ được giai trọng trách duy trì tình trạng hòa bình giữa các quốc gia đối địch của Westalis và Ostania. Anh phải do thám Donovan Desmond, lãnh đạo của Đảng Thống nhất Quốc gia ở Ostania. Tuy nhiên, do Desmond nổi tiếng sống ẩn dật, cách duy nhất để Twilight có thể gần gũi ông ta là đăng ký một đứa trẻ vào học cùng trường tư với con trai của Desmond.

Để thực hiện điều này và thể hiện hình ảnh một gia đình hạnh phúc, anh tạo ra bí danh Loid Forger, nhận nuôi một cô bé mồ côi tên là Anya và kết hôn với một người phụ nữ tên là Yor Briar. Tuy nhiên, không ai biết rằng Anya có thể đọc được suy nghĩ và Yor trên thực tế là một sát thủ chuyên nghiệp. Cả Loid và Yor đều không biết danh tính thực sự của nhau. Sau đó, gia đình nhận nuôi một chú chó có khả năng đoán được tương lai mà họ đặt tên là Bond. Bất chấp những yếu tố chưa được biết đến này và đôi khi Twilight không hiểu rõ lẽ thường do nhiều năm làm điệp viên, anh phải học cách đóng vai một người cha và người chồng hoàn hảo để thực hiện sứ mệnh của mình.

Với mùa 1 đã kết thúc, sẽ là một vài tháng khó khăn đối với những người hâm mộ Spy x Family để chờ đợi mùa 2 của anime, đặc biệt là sau khi tập 11 hé lộ về sự xuất hiện của chú chó. Phần đầu tiên của Spy x Family đã giới thiệu Loid, Yor (hay còn gọi là Thorn Princess) và Anya. Vậy khán giả chờ đợi gì ở mùa tiếp theo của Spy x Family?

Giới thiệu các nhân vật mới

Như trong truyện tranh, gia đình Forger sẽ nhận nuôi chú chó Bond - đặt tên theo thám tử lừng danh. Con chó lông to lớn này đã từng là đối tượng thí nghiệm và bị nhốt chung với những bé chó khác. Con người đã có ý định sử dụng chúng để đánh bom. Từ đoạn trailer giới thiệu, có vẻ như Anya và người bạn mới quen của cô bé sẽ có một nhiệm vụ nguy hiểm là tìm ra cách tháo gỡ một quả bom khủng bố.

Cả hai dường như đang có một mối quan hệ hợp tác khá tốt đẹp, vì con chó có thể nhìn thấy một vài khoảnh khắc trong tương lai và Anya làm theo. Tập 12 cũng gợi ý rằng WISE đang thiếu nhân lực nghiêm trọng và kết quả là Twilight đã làm việc quá sức. Một số đặc vụ của WISE - như Franky và Handler nên có lẽ một điệp viên khác sẽ xuất hiện.

Chiến dịch Strix sẽ tiếp tục tại Học viện Eden

Kế hoạch tình bạn vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, với Anya đang từng bước trở thành bạn của Damian khi cậu bé này vẫn phân vân giữa việc ghét bỏ Anya hay chấp nhận tình cảm gà bông của mình. 

Khi cố gắng giúp đỡ Damian, đôi khi Anya vô tình đẩy cậu bé ra xa hơn. Chiến dịch Strix vẫn có thể thành công nếu Anya trở thành Học sinh Hoàng gia. Tuy nhiên, cách duy nhất để làm được điều đó là Anya kiếm thêm được bảy Ngôi sao Stella và tránh nhận được huy hiệu sét. Không thể phủ nhận rằng phần đầu tiên của Spy x Family chủ yếu tập trung vào Loid. Anya cũng nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả nhờ những biểu cảm vui nhộn và đáng yêu của cô bé. Ngược lại, Yor không có nhiều sự chú ý trong 12 tập đầu tiên ngoài việc em trai cô đến thăm và nỗi ám ảnh của Yuri với chị gái.

Dự đoán nội dung của Spy x Family mùa 2

Mùa 1 Spy x Family đã chuyển thể khoảng 17 chương đầu tiên của manga, bao gồm cả các câu chuyện phụ. Với cách mà mùa đầu tiên kết thúc, rất có khả năng mối tình giữa Yor và Loid được phát triển. Tuy nhiên, vì sẽ mất một khoảng thời gian để phần thứ hai được phát triển và sản xuất nên nhiều khán giả vẫn mong Spy x Family có cái kết thú vị hơn để khiến người hâm mộ thực sự hào hứng. Rốt cuộc, chiến dịch Strix bắt đầu vì Loid cần một con đường vào Học viện Eden để tiếp cận mục tiêu của anh - Donovan Desmond. Với một chút may mắn, Loid có thể sẽ gặp được chủ tịch Đảng Thống nhất Quốc gia của Ostania vào cuối mùa 2.

Ngoài ra, chuyện tình gà bông của Desmond và Anya cũng là thứ làm ai xem cũng phát mê. Cậu bé có tỏ tình với Anya hay vẫn cứng đầu chống đối? Liệu chú chó Bond ảnh hưởng gì đến gia đình này không? Bao giờ Loid và Yor mới biết bản chất của nhau là những câu hỏi "nóng" cho Spy x Family mùa 2.

Ảnh: ScreenRant