Stephen Amell không quan tâm đến pha giới thiệu "đụng hàng" của Iron Fist

TV Series · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Mới đây, câu chuyện về cuộc đời của anh chàng Green Arrow này lại được báo khi khơi dậy thêm một lần nữa sau khi series sắp tới của nhà đài Netflix là Iron Fist tung trailer.

Mới đây, câu chuyện về cuộc đời của anh chàng Green Arrow này lại được báo khi khơi dậy thêm một lần nữa sau khi series sắp tới của nhà đài Netflix là Iron Fist tung trailer.

Cho đến thời điểm hiện tại, series Arrow của nhà đài CW cũng đã bước sang mùa thứ 5, nam diễn viên Stephen Amell cũng dường như đang nổi lên nhờ vai diễn Oliver Queen của mình. Với mùa phim thứ nhất, câu chuyện của Oliver bắt đầu khi anh trở về Star City sau 5 năm trôi dạt, sinh sống tại một hoang đảo có tên là Lian Yu, sau khi trở về anh quyết tâm trả thù cho người cha của mình, cứu lấy thành phố đang bị tha hóa bởi tội phạm, Oliver Queen nay đã trở thành một điều gì đó phi thường, một Green Arrow.

Với series Marvel's Iron Fist mới này của MCU, nhân vật Danny Rand cũng mất cha của mình trong một tai nạn máy bay, anh ấy sống sót và rơi xuống một thành phố bí ẩn có tên là K’un Lun. Ở đây, Rand được một nhóm các nhà sư truyền dạy kỹ năng võ thuật, sức mạnh để trở thành Iron Fist. Sau khi trở về lại quê nhà New York, anh trở thành một siêu anh hùng, vâng, nghe rất quen phải không!

Với sự tương đồng về mặt nguồn gốc của hai người hùng này, chủ đề này được nhiều người hâm mộ bàn tán nhất trên mạng xã hội tuần qua. Trong một cuộc trò chuyện với trang báo Screen Geek cùng nam diễn viên Stephen Amell (Oliver Queen), anh đã được hỏi liệu mình cảm thấy như thế nào khi gặp phải một sự giới thiệu trùng hợp như vậy trong Iron Fisk thì Amell liền trả lời ngắn gọn: "Tôi có thể quan tâm!". Hay nói cách khác, Stephen Amell quan tâm đến những điểm tương đồng này.

Với Iron Fist, câu chuyện được bám sát theo tập truyện tranh gốc, bao gồm sự kiện Rand được đào tạo tại núi K’un Lun hay là vụ tại nạn máy bay và anh mất đi cha của mình, những sự kiện hoàn toàn tương tự với series Green Arrow. Tuy nhiên, với series Arrow của CW, phần lớn cốt truyện được dựa trên tập truyện tranh giới hạn của DC comics có tên là Green Arrow: Year One phát hành vào năm 2007. Dẹp bỏ sự tương đồng này sang một bên, với những tác giả của các câu chuyện này thì họ xem đây là yếu tố "hành trình của các người hùng" theo một khuôn khổ cổ điển, nguyên mẫu. 

Netflix có cách giới thiệu riêng cho những nhân vật của họ và bên Arrow của CW cũng đang có đà phát triển trong suốt 5 mùa phim. Mặc dù có pha giới thiệu khá trùng lập những cả hai series dường như đều vay mượn những yếu tố khuôn mẫu nhất định để có thể phát triển cho thương hiệu của họ trong một thời gian dài sắp tới.

Nguồn: Screen Rant