Stranger Things – Một tv series về khoa học bí ẩn khá thú vị của đài Netflix

Tin điện ảnh · VLynd ·

Vào ngày 15.7 vừa qua, nhà đài Netflix (vốn đã có mặt tại Việt Nam) tung ra bộ phim về quái vật, năng lực siêu nhiên trong bối cảnh thập niên 80s.

Vào ngày 15.7 vừa qua, nhà đài Netflix (vốn đã có mặt tại Việt Nam) tung ra bộ phim về quái vật, năng lực siêu nhiên trong bối cảnh thập niên 80s. Qua 8 tập phim với những cung bậc cảm xúc khác nhau, chủ yếu là hồi hộp, tò mò và cảm động, cá nhân mình có những nhận xét như sau. Lưu ý, bài viết có spoil nhẹ, các bạn cân nhắc trước khi xem.

Về nội dung, với đề tài không quá mới lạ nhưng cách xây dựng cốt truyện khá tốt, không vấp phải những tình tiết dài lê thê không cần thiết, mà trái lại rất phù hợp với một Tv series ngắn cho người xem dễ tiếp nhận. Chủ đề chính của bộ phim là tìm kiếm cậu bé mất tích Will Byers và từ đó mở ra những bí ẩn khác đến từ cô bé Eleven có siêu năng lực cùng con quái vật đến từ không gian khác. Bên cạnh đó, là những diễn biến xoay quanh tình bạn thân thiết giữa 4 cậu bé Will, Lucas, Dustin và Mike Wheeler cùng tình yêu tuổi học trò và nổi bật hơn hết là tình cảm gia đình, giữa mẹ và con, giữa người anh/người chị với những đứa em hiếu động.

Về diễn biến, mạch phim diễn ra một cách hợp lý, mỗi tập phim là mỗi bí ẩn được hé lộ ra đồng thời là một câu hỏi khác khiến người xem phải bấm sang tập tiếp theo. Các chủ đề trong phim được lồng ghép một cách ổn thoả và khai thác đến nơi đến chốn chứ không như một số phim truyền hình khác, chỉ tập trung nhấn mạnh vào một chủ đề mà những yếu tố khác bị diễn đạt một cách hời hợt. Những lý thuyết khoa học được giải đáp một cách logic song song với diễn biến nội tâm của các nhân vật. Cái kết có thể lấy đi nước mắt khán giả, có thể thoả mãn với một số người nhưng với mình thì chưa đủ epic, có thể đó là cầu nối để nhà làm phim câu khách cho season 2.

Tình bạn của các cậu bé là điểm sáng của bộ phim

Về diễn xuất, các diễn viên đều làm tròn vai, ấn tượng nhất có lẽ là bà mẹ đơn thân lạc mất con Joyce Byers (do Wiona Ryder thủ vai), bên cạnh những giọt nước mắt đau đớn khi tìm kiếm con, đến tuyệt vọng vì ai cũng nghĩ mình phát điên khi cố gắng nói chuyện với con và can đảm giành giựt lại đứa bé.

Sự hy vọng của Joyce trước tin nhắn từ con trai Will

Cũng không thể bỏ qua diễn xuất của cô bé Eleven, hay còn gọi là El (do Millie Bobby Brown đảm nhận). Millie đã can đảm cạo phăng mái tóc xinh đẹp để vào vai cô bé có siêu năng lực kỳ lạ mà bị chính phủ đem ra thực hiện những thí nghiệm vô nhân tính. Từ gương mặt lạnh lùng khi tấn công lại những “kẻ xấu”, đến e dè nở nụ cười nhẹ khi được những người bạn mới đón nhận, hay đau khổ khi hy sinh. Lời thoại của cô bé khá là ít, nhưng cũng đủ đi vào lòng khán giả như: “Friends don’t lie”

Biểu cảm đặc trưng của Eleven

Một trong những phân cảnh gây xúc động nhất phim

Các nhân vật còn lại cũng có màn trình diễn khá ổn, không chỉ người lớn mà các diễn viên nhí cũng thể hiện vai diễn rất tốt. Những phân đoạn cãi nhau giữa các thành viên trong gia đình, hay các cậu bạn và người yêu đều rất tự nhiên, gần gũi, thậm chí là rất đáng yêu (với các cậu bé).

Một điểm thú vị của bộ phim là các chi tiết liên quan đến khoa học, từ cách giải thích về một không gian song song, cũng như cánh cổng để đi vào nó, đến những thí nghiệm bí mật của chính phủ. Với 1 đứa thích thể loại sci-fi như mình thì hoàn toàn bị chinh phục bởi những yếu tố đó, không quá phức tạp để tiếp nhận cũng như không quá sơ sài trong cách giải thích.

Một thí nghiệm trong phim

Nói tóm lại, đây là Tv series đáng xem trong hè này, nhất là với những người hâm mộ các yếu tố kỳ bí, thriller và supernature. Có những phân cảnh sẽ làm bạn hồi hộp đến nghẹt thở, nhưng cũng có những phân cảnh làm bạn cảm động, ấm lòng với tình cảm giữa các nhân vật.