Stranger Things mùa 2 và ý kiến của các nhà phê bình

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Khi mùa lễ Halloween đang gần kề, mùa 2 của series phim thuộc Netflix Stranger Things cũng sắp được ra mắt. Liệu nó có kế thừa được đại thắng của phần đầu tiên khi mùa 1 bất ngờ trở thành hit?

Khi mùa lễ Halloween đang gần kề, mùa 2 của series phim thuộc Netflix Stranger Things cũng sắp được ra mắt. Liệu nó có kế thừa được đại thắng của phần đầu tiên khi mùa 1 bất ngờ trở thành hit?

Bộ phim chiếm lĩnh năm 2016, thu hút khán giả với “âm hưởng của thập niên 80, dàn cast tuyệt vời và cốt truyện đáng sợ." Fan của bộ phim đã phải chờ đợi hơn 1 năm trời để được trở về Hawkins, Ấn Độ. Hiện thời đang nắm 96% cà chua tươi trên Rotten Tomatoes, Stranger Things có vẻ như lại làm nên điều kỳ diệu ở mùa thứ 2.

Dưới đây là tóm tắt mùa trước:

Mike, Lucas và Dustin đã thành công trong việc đưa người bạn Will của mình trở lại từ một thế giới song song được gọi là The Upside Down. Không may, Eleven lại biến mất trong khi đang bảo vệ những người bạn của mình khỏi quái vật Demogorgon, khiến khán giả đặt câu hỏi liệu cô đã chết hay bị hút vào Upside Down. Cuộc sống có vẻ như đã trở về vòng quay thường nhật đối với các người hùng trẻ tuổi – tuy nhiên, Will lại ho khạc ra một sinh vật đen ngòm, trông giống một con sâu, vào trong bồn rửa, ngụ ý cậu vẫn chưa thoát khỏi khu rừng.

Dưới đây là các bình luận về mùa mới:

Maureen Ryan - Variety:

Bộ phim đã khiến fan phải bồn chồn trong suốt khoảng thời gian trước khi Stranger Things 2 bắt đầu thực sự lên sóng. Tin tốt là, dàn cast chính của show tiếp tục chứng tỏ sự linh hoạt cũng như diễn xuất hiệu quả, và một khi câu chuyện đi lên cao trào vào khoảng giữa mùa phim, điều kỳ diệu đã từng xảy ra với mùa đầu lại tiếp tục xuất hiện.

Alan Sepinwall - Uproxx:

Toàn bộ series rất dễ đi vào lối mòn, nhưng mặc dù có vài khuyết điểm – đặc biệt là dẫn dắt truyện dở - Stranger Things 2 nhìn chung khá ổn. Tập cuối của mùa đầu khiến tôi không có hứng thú trở lại thế giới này, thế nhưng tôi lại nở một nụ cười rất tươi trong nhiều tập phim mới, đặc biệt là 2 tập cuối, cao trào chặt chẽ và phấn khích hơn rất nhiều so với mùa trước.

Kelly Lawler - USA Today:

Nhìn chung, mùa mới tập trung nhiều hơn vào nhân vật, một số vai thứ trong mùa 1 có lẽ sẽ chiếm được nhiều cảm tình từ fan hơn trong năm nay, đặc biệt là Lucas, Dustin và Steve (Joe Keery)… Mùa 2 vẫn là một phần phim thỏa mãn và đáng xem, sử dụng tốt tài năng đến từ dàn cast đa thế hệ và một cốt truyện thần thoại thú vị. “Kỳ lạ hơn” (Stranger) là điểm nằm trong chính tên phim, và đúng là nó sẽ mang lại hiệu quả hơn khi tập trung vào tính kỳ ảo của bộ phim hơn là chỉ tập trung vào những con quái vật.

Matt Webb Mitovich - TV Line:

Theo cách nói của Mike Wheeler và những người bạn, Stranger Things 2 chính là “Đế chế phản công” (Empire Strikes Back) của “Star Wars” mùa 1. Đây là mùa phim tiếp theo rất được mong chờ khi nguy hiểm ngày càng tăng cao đối với nhóm anh hùng bất đắc dĩ. Thế nhưng, cũng như hành trình của Luke Skywalker chiếm quá nhiều thời lượng trong phần phim tiếp theo ấy, điều tương tự cũng xảy ra với Eleven. Đây có lẽ là điểm yếu duy nhất và lớn nhất của mùa phim thứ 2 này.

Rob Sheffield - Rolling Stone:

Mùa phim mới đen tối hơn, một show phim kinh dị rất chân thật, nhưng vẫn mang lại cảm xúc mạnh mẽ và giàu cảm giác mất mát, đau thương…. Tất cả các nhân vật trong phim đều đã chứng kiến cái chết hoặc việc bỗng nhiên biến mất không rõ nguyên nhân của những người xung quanh, và cho dù họ có can đảm đi tìm câu trả lời đến đâu, đôi khi câu trả lời vẫn không xuất hiện. Đấy là sức mạnh thực sự của Stranger Things – một khi bạn chạm vào con quái vật, thậm chí là cả khi bạn đã thoát khỏi Upside Down, bạn vẫn không thể nào trở về nhà trọn vẹn.

Ben Travers – Indiewire:

Stranger Things 2 rất hoành tráng. Cốt truyện hoành tráng, cảm xúc hoành tráng, âm nhạc, hình ảnh, nhân vật, tất cả đều rất, rất, rất hoành tráng. Với thêm một tập phim nữa và vài gương mặt mới, kinh phí lớn hơn và cả ý tưởng lớn hơn, phần thứ 2 trong series phim của Netflix thoát khỏi cái bóng của phần 1 để mở rộng cốt truyện của mình. Mùa 2 có lẽ mất kha khá thời gian để tiếp tục, và có nhiều vấn đề xuất hiện hơn chỉ đơn thuần phát triển câu chuyện, thế nhưng sự hào hứng của một cuộc phiêu lưu kỳ thú mà mùa đầu để lại, khiến người ta khó mà không thích thú thưởng thức.

Kevin Fallon - The Daily Beast

Mặc cho sự chú ý đến từ giải thưởng và mức độ phổ biến của nó, có thể nói rằng mùa đầu của Stranger Things không phải là show tốt nhất trên TV. Nhưng nó chắc chắn là show vui nhất. Như thế là đã đủ với fan. Vẫn có điểm yếu trong cốt truyện và nhịp phim ở mùa mới. Nhưng tóm gọn lại thì xem vẫn rất vui.

Allison Keene – Collider

Anh em nhà Duffer lại một lần nữa chứng tỏ khả năng và tạo ra một phần phim tiếp theo xứng đáng kế tục người tiền nhiệm của nó. Stranger Things không phải show phim mới lạ, nhưng một lần nữa lại mang tính giải trí cao, cực kỳ dễ xem và mang đến cảm giác ấm áp đến lạ thường.

Nguồn: Variety