Studio Ponoc đang sản xuất thêm một phim hoạt hình mới

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Nhà sản xuất Yoshiaki Nishimura, đồng thời cũng là người sáng lập của Studio Ponoc vừa mới xác nhận tại Animation Is Film Festival ở Hollywood vào hôm chủ nhật rằng hãng phim đang trong giai đoạn tiền kỳ của một phim hoạt hình mới.

Nhà sản xuất Yoshiaki Nishimura, đồng thời cũng là người sáng lập của Studio Ponoc vừa mới xác nhận tại Animation Is Film Festival ở Hollywood vào hôm chủ nhật rằng hãng phim đang trong giai đoạn tiền kỳ của một phim hoạt hình mới. Nishimura đã công bố thông tin này trong phần hỏi đáp sau khi phim ngắn Modest Heroes: Ponoc Short Films Theatre, Volume 1 bản tiếng Anh được công chiếu.

Phim hoạt hình ngắn Modest Heroes: Ponoc Short Films Theatre, Volume 1 (Ảnh: Japan Times)
Phim hoạt hình ngắn Modest Heroes: Ponoc Short Films Theatre, Volume 1 (Ảnh: Japan Times)

Khi được hỏi về khả năng của phần tiếp theo của bộ phim Mary and the Witch’s Flower, đạo diễn Hiromasa Yonebayashi đã nói đùa rằng loài hoa trong phim chỉ nở 7 năm một lần, và đó có thể là khoảng thời gian mà studio thực hiện phần tiếp theo cho phim.

Mary and the Witch's Flower (Ảnh: The Verge)
Mary and the Witch's Flower (Ảnh: The Verge)

Để trả lời cho câu hỏi Nishimura xem Studio Ponoc là “Studio Ghibli tiếp theo” hay là một studio hoàn toàn khác, Nishimura thừa nhận có tin đồn cho rằng Ponoc là hãng phim “sau thời kì của Miyazaki”. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng cá nhân ông cảm thấy giống như đang nói về thời kì hậu Davinci hoặc thời kì hậu Michelangelo.

Nishimura giải thích rằng ông nghĩ thật vô ích khi cố trở thành một Ghibli tiếp theo, và studio của ông cũng không quan tâm đến việc đó. Thay vào đó, ông nói rằng các nhà sáng tạo trong studio chỉ quan tâm đến bản thân họ và những gì mà họ đã học được từ nhà đồng sáng lập Hayao Miyazaki của Ghibli. Đặc biệt, Nishimura còn khẳng định rằng Miyazaki đã dạy họ nếu họ làm ra một bộ phim dành cho trẻ em với trái tim chân thành, thì ngay cả người trưởng thành cũng sẽ yêu thích bộ phim đó.

Nishimura còn khẳng định lại kế hoạch ban đầu cho phần Modest Heroes: Ponoc Short Films Theatre đầu tiên bao gồm 4 bộ phim ngắn chứ không phải chỉ có 3. Ông nói rằng tại buổi ra mắt phim ở Nhật vào tháng 8, nhà sản xuất đã có kế hoạch cho nhà đồng sáng lập Isao Takahata của Ghibli để đạo diễn 1 phần phim.

Modest Heroes: Ponoc Short Films Theatre, Volume 1 đã ra mắt tại rạp ở Nhật vào ngày 24.08. GKIDS cũng đã lên kế hoạch ra mắt phim với phiên bản phụ đề và lồng tiếng Anh ngữ vào tháng 01.2019.

Mary and the Witch’s Flower đã ra mắt tại Nhật vào tháng 07.2017. GKIDS và Fathom Events cho ra mắt phim tại các rạp của Mỹ vào ngày 18.01. Sau đó, GKIDS còn cho ra mắt phiên bản video xem tại nhà ở Bắc Mỹ vào ngày 01.05. Phiên bản lồng tiếng Anh cũng được phát trên Netflix tại Mỹ.

Nguồn: Anime News Network