StudioCanal đầu tư cho dự án mới của Benedict Cumberbatch

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Nam diễn viên người Anh - Benedict Cumberbatch sẽ tham gia vào dự án mới The War Magician, 1 dự án vốn được phát triển từ năm 2003.

Bối cảnh của câu chuyện diễn ra trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Chuyện phim sẽ do Gary Whitta chuyển thể dựa trên cuốn sách của David Fisher.

Hiện chưa có đạo diễn tham gia dự án này.

Dự án này vốn được Tom Cruise và Paul Wagner xem xét vào năm 2003, thậm chí còn mời Peter Weir tham gia. Mãi đến năm 2012, Marc Forster vào thế chỗ nhưng sau đó dự án vẫn bị hoãn.

Cumberbatch sẽ vào vai người anh hùng người Anh – Jasper Maskelyne, 1 nhà ảo thuật mà những mánh khéo của ông đã giúp quân đồng minh chiến đếu với quân phát xít trong suốt cuộc chiến. Maskelyne đã tập hợp được 1 nhóm 12 người và đặt tên là The Magic Gang. Nhóm này có thể làm những chiếc xe tăng, quân lính và tòa nhà xuất hiện và biến mất 1 cách thần bí.

The Magic Gang đã khéo léo tạo ra sự kiện hải cảng Alexandria và kênh đào Suez với số quân tới 150 ngàn người, 1000 khẩu súng và xe tăng. Sự kiện này làm lật ngược thế cờ và dẫn tới sự thất bại của tướng quân Rommel và quân Đức ở Bắc Phi.

Nhóm này là tạo ra 1 hải cảng Alexandria giả để thu hút những vụ ném bom đêm của quân Đức và khéo léo che đậy cả đội quân ở kênh đào Suez bằng cách sử dụng ánh sáng và gương để che mắt phi công. Sau đó, đích thân Adolf Hitler đã ghi tên Maskelyne vào danh sách đen cùng với những cái tên như Douglas MacArthur và thống soái quân đội Anh - Bernard Montgomery.

Năm 2014, Cumberbatch đã nhận được đề cử giải Oscar diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim The Imitation Game với vai diễn người phá mật mã Alan Turing.

Cumberbatch có thể sẽ nhận được thêm 1 đề cừ giải Oscar cho dự án phim này.