Supergirl - Ai là Ngài Mxyzptlk?

TV Series · Video - Trailer · HeisenbergPhu ·

Với tập phim vừa qua của Supergirl mùa 2, người hâm mộ được giới thiệu đến một nhân vật mới có tên là Mr. Mxyzptlk (Đọc là Mix-YEZ-pitt-lick nhé). Đây là một cái tên khá mới lạ đối với những ai chỉ vừa bắt đầu xem Supergirl hay chỉ mới biết qua DC comics. Vậy Mr. Mxyzptlk là ai? Hắn ta có nguồn gốc như thế nào? Hãy cùng Moveek tìm hiểu qua đôi nét về nhân vật thú vị này nhé.

Với tập phim vừa qua của Supergirl mùa 2, người hâm mộ được giới thiệu đến một nhân vật mới có tên là Mr. Mxyzptlk (Đọc là Mix-YEZ-pitt-lick nhé). Đây là một cái tên khá mới lạ đối với những ai chỉ vừa bắt đầu xem Supergirl hay chỉ mới biết qua DC comics. Vậy Mr. Mxyzptlk là ai? Hắn ta có nguồn gốc như thế nào? Hãy cùng Moveek tìm hiểu qua đôi nét về nhân vật thú vị này nhé.

Trong phiên bản truyện tranh cũ

Quay trở lại tập truyện tranh Action Comics #40 vào năm 1945, Mr. Mxyzptlk đến từ chiều không gian thứ 5, là một người đàn ông nhỏ bé, tinh quái với chiếc mũ vành tí hon. Thủ đoạn của hắn ta được sử dụng dựa trên ma thuật, hắn âm mưu gây phiền nhiễu cho Superman, thậm chí còn nhiều tham vọng khác nữa. Hắn ta có một hy vọng khám phá thế giới của chúng ta cho đến khi hiểu được bản thân hắn "dở tệ" với việc làm siêu anh hùng như thế nào cũng như chọc "điên" Superman.

Sự nổi tiếng của nhân vật này đã khiến hắn ta có một chỗ đứng trong thế giới Superman. Các tác giả đã dường như nhờ nhân vật này để làm sáng tỏ ranh giới giữa khoa học và phép thuật, điều đó có nghĩa là Mr. Mxyzptlk hoàn toàn có khả năng làm tổn hại đến Superman. Thú vị hơn, Mxyzptlk còn có một cô bạn gái tên là Ms. Gsptlsnz.

Trong truyện tranh hiện đại

Lần tiếp theo, Mr. Mxyzptlk được giới thiệu ở DC comics là trong Silver Age, tập truyện Superman #11 (1987), và với một cách nào đó phiên bản lần này có nhiều thay đổi hơn, đồng thời cũng là động lực cho phiên bản live-aciton của Supergirl mới đây. Câu chuyện bắt đầu khi một ngày nọ, người đàn ông tên là Ben DeRoy xuất hiện ở tòa soạn Daily Planet để hẹn hò cùng Lois Lane, điều ngạc nhiên ở đây là Lois đã đồng ý, khiến Clark hết sức bất ngờ và có phần tức giận. Cuối cùng, sau khi Ben đối mặt với Superman thì sự thật đã được phơi bày, hắn ta chính là Mr. Mxyzptlk.

Trong phiên bản này, Mxyzptlk đã chọn một cái tên ngẫu nhiên cho hắn, sau đó tuyên bố tên thật, cũng như hình dạng thật và quê nhà của hắn, lần này giới hạn chỉ nằm trong khuôn khổ không gian ba chiều. Ngoài ra, cái tên Mxyzptlk cũng đã từng đụng độ với Robin, Superboy của nhóm Young Justice.

Ngài Mxyzptlk trong series Supergirl

Mục đích của Mxyzptlk trong series này đã được thể hiện rõ ngay từ đoạn promo đầu tiên của phim, cố gắng biến Kara trở thành vợ của hắn (chỉ trong thời gian Valentine). Nhưng điều đáng nói ở đây là về ngoại hình, Mxyzptlk trong Supergirl hoàn toàn trẻ trung, điển trai, khác xa với phiên bản truyện tranh trước đó. Thậm chí, hắn ta còn có trang phục riêng cho mình với chữ M to tướng.

Để có được Kara đâu phải đơn giản, hắn ta phải đối đầu với "người tình" của Supergirl là Mon-El. Trước đó, nhân vật này cũng đã từng xuất hiện trong một phiên bản live-action khác là Smallville.

Nguồn: Screen Rant