Sylvester Stallone / Starhawk - Vệ binh mới toanh?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · MarsLe ·

Nhân vật của Sylvester Stallone đã được tiết lộ và điều này đã dấy lên nhiều câu hỏi về Guardians of the Galaxy Vol.3 lẫn những thay đổi có thể xuất hiện trong MCU ở tương lai.

Bài viết có tiết lộ những nội dung quan trọng của phim. Cân nhắc trước khi đọc tiếp

Nhân vật của Sylvester Stallone đã được tiết lộ và điều này đã dấy lên nhiều câu hỏi về Guardians of the Galaxy Vol.3 lẫn những thay đổi có thể xuất hiện trong MCU ở tương lai. Starhawk của Stallone là 1 siêu anh hùng và cũng chính là 1 trong các thành viên của Đội Vệ binh ngân hà (theo comic).

Starhawk a.k.a Stakar Ogord là 1 nhân vật khá phức tạp, có liên quan đến nhiều nhân vật trong comic như Quasar và Quantum Bands, lẫn Adam Warlock!

Stakar Ogord, đứa con của Vũ trụ (Cosmic Royalty)

Sẽ mất khá nhiều thời gian để kể về nhân vật đầy phức tạp nên chúng ta sẽ chỉ đi vào những điểm chính nhất. Vị anh hùng của chúng ta là 1 đứa trẻ bị bỏ rơi trên hành tinh Arcturus. Cậu được phát hiện bởi 1 cặp đôi dị nhân trước khi họ bị 1 nhóm Arcurian Reavers sát hại - tiêu diệt các dị nhân được xem là sự làm trong sạch hành tinh này. May mắn cho cậu bé khi không phải là dị nhân, cậu được 1 thủ lĩnh tên Ogord nhận nuôi.

Từ đó, Stakar Ogord ra đời và lớn lên cùng 1 người chị em được nhận nuôi khác. Khi đến tuổi trưởng hành, bị ám ảnh bởi lịch sử của hành tinh này, Stakar đã tìm đường đến với những thánh địa cổ xưa. Người em gái, Aleta đã theo Stakar khi Hawk God (1 thực thể vũ trụ mạnh mẽ) viếng thăm...và truyền sức mạnh cho họ nhưng điều này cần họ phải chia sẻ cùng 1 cơ thể để sử dụng năng lực. Từ đó, Starhawk ra đời.

Aleta
Aleta

Vài năm sau cả 2 chia tay, trước khi rời đi, Hawk God đã tiết lộ cho Stakar danh tính thật của mình, và anh biết thân thế của mình rất quan trọng với vũ trụ. Thì ra anh chính là con trai của Quasa a.k.a the Earthling Wendell Vaughn và Kismet. Anh bị cướp đi khỏi tay mẹ mình không lâu sau khi sinh (khoảng 1 ngàn năm) bởi 1 tay phản diện đang có 1 âm mưu hiểm ác.

Starhawk, Vệ binh dải Ngân hà

Dù đó là người đứng sau tấm mạn che nhưng năng lực của Starhawk thật không có gì đáng kể. Trước khi biết được nhân dạng thật, Stakar và Aleta vẫn cùng sống trong 1 cơ thể và họ có khả năng đổi chỗ cho nhau để xử lý tình huống. Trong nhân dạng này, họ cũng thay phiên nhau là thành viên của Đội vệ binh gốc, và có thể tạo nên 1 thời đại hoàng kim trong dòng thời gian tương lại của Marvel. Với năng lực bóp méo ánh sáng, kiến tạo, bắn năng lượng và di chuyển nhanh như ánh sáng, họ đạt được tiêu chuẩn để trở thành siêu anh hùng của Vũ trụ, nhưng bí mật thực sự của Starhawk chính là sự bất tử.

Starhawk
Starhawk

Anh ta tự giới thiệu mình là “One Who Knows”, để chỉ rằng Starhawk không chỉ bất tử mà còn là Chúa và hiểu biết vô hạn. Khi đến cực hạn trong thời gian của mình (già sắp chết), Starhawk chỉ việc quay trở lại trong hình dạng 1 đứa trẻ mới sinh, với kiến thức vẫn được tích lũy liên tục. Khi bí mật lộ ra, Starhawk đã sử dụng kiến thức đó để thao túng sinh mạng của Yondu Udonta, Vance Astro và tất cả các thành viên của Đội vệ binh.

Nắm giữ kiến thức của hàng ngàn kiếp, sự thông thái này không bị mất đi khi Stakar và Aleta tách rời, Stakar vẫn giữ danh hiệu Starhawk. Là con trai của Wendell Vaughn, Stakar có nửa dòng máu loài người, cùng sức mạnh của Quantum Bands. Là con trai của Kismet, còn được biết đến là Ayesha hay Her, anh ta thụ hưởng những di truyền của Enclave (trong khi đang cố tạo ra 1 giống loài hoàn hảo). Và đó là lần thứ 2, lần đầu tiên đã thành công tạo ra 1 siêu anh hùng đầy mạnh mẽ - Adam Warlock.

Đó là câu chuyện đầy dài dòng và phức tạp của Stakar.

Phiên bản điện ảnh

Với thời lượng có hạn, khó có thể đem toàn bộ lý lịch của Starhawk - Stakar Ogord lên màn ảnh. Đó là chưa kể đến sự thay đổi, áp dụng cho phù hợp với GOTG cũng như tương lai của MCU.

Bộ phim cũng giới thiệu Ayesha là Tư tế tối cao của Sovereign, lẫn người tạo ra Adam Warlock (sắp ra đời), trong khi đó, Ayesha chính là mẹ của Stakar ở bản truyện tranh.

Cuối phim, Stakar có 1 đoạn thoại đại loại: “Chúng ta (Raveger) hãy đi cướp lấy cái gì đó nào.” Liệu khả năng rằng, Stakar sẽ cướp Adam Warlock khỏi tay Ayesha và biến anh ta thành 1 siêu anh hùng thực thụ?

Bộ phim giới thiệu 1 phiên bản Stakar - 1 thành viên lão làng của Ravegers, điều đó hầu như không kết nối với bất kỳ điểm nào trong truyện. Điều đó thật sự mở ra nhiều gợi ý, kết nối và thay đổi về câu chuyện sắp diễn ra trong MCU.

Aleta Ogord được thủ vai bởi Dương Tử Quỳnh.

Bạn là fan của Marvel? Hãy giúp Moveek triển khai các giả thuyết mới về nhân vật này nhé. 

Nguồn: Screen Rant