Tàn Tích Quỷ Ám - Phim kinh dị được lòng giới phê bình trong năm

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Moveek ·

Tàn Tích Quỷ Ám được giới phê bình đón nhận nhiệt liệt.

Dân gian Việt Nam thường có câu ví von: “Hai người đàn bà và một con vịt là thành một cái chợ” để diễn tả sự nhiều chuyện của một bộ phận phụ nữ. Với riêng Natalie Erika James, nữ đạo diễn mang hai dòng máu Nhật – Australia, chỉ cần đặt ba người phụ nữ trong một ngôi nhà là đã đủ mang tới một câu chuyện rùng rợn tới khiếp đảm. Đó cũng là nội dung chính của phim kinh dị Tàn Tích Quỷ Ám (Relic).

Bộ phim kinh dị khiến giới phê bình khen ngợi hết lời trong năm 2020

Sau khi ra mắt tại Liên hoan Phim Sundance vào tháng Một năm nay, Tàn Tích Qủy Ám đã nhận được nhiều lời khen ngợi của các tờ báo bình phim nổi tiếng:

“Kinh hoàng… Thay đổi hoàn toàn câu chuyện ngôi nhà mà ám thường thấy” là những gì mà Brian Tallerico của trang Rogerbert.com viết.

Hay Meagan Navarro trên trang phim kinh dị Bloody-Disgusting thì lại dành những lời khen mãnh liệt hơn: “Một tác phẩm xuất sắc… Sợ hãi, gây sốc và tàn phá hoàn toàn cảm xúc bằng sự lạnh lẽo.”

Nói về mức độ kinh dị của phim, Esther Zuckerman của trang Thrillist mô tả: “Ghê rợn… Hồi cuối của phim sẽ khiến bạn phải sởn gai ốc.”

Ian Sandwell của Digital Spy đã dành cho phim những lời tán thưởng nhiệt liệt nhất: “Tàn Tích Qủy Ám không chỉ là bộ phim kinh dị đáng sợ nhất năm mà còn là một trong những phim hay nhất năm 2020.”

Tàn Tích Qủy Ám cũng nhận được điểm số 100% tươi với 15 bài bình luận trên Rotten Tomatoes từ các chuyên gia.

Do anh em đạo diễn Avengers 3 & 4 bắt tay sản xuất

Athony và Joe Russo là hai anh em tài danh từng thực hiện bốn bộ phim lớn trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (Captain America: The Winter Soldier, Captain America: Civil War, Avengers: Infinity War, Avengers: Endgame). 

Relic là tác phẩm thứ tư do AGBO - công ty sản suất phim do hai anh em Russo đồng sáng lập - thực hiện, là bộ phim thứ hai ra mắt trong năm 2020 của hãng này. Bộ phim là ‘thử nghiệm’ đầu tiên của hãng trong dòng phim kinh dị tâm lí. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về ba người phụ nữ, thuộc ba thế hệ khác nhau bị cuốn vào vòng xoáy của những điều hắc ám, xấu xa trú ngụ trong ngôi nhà của mình.

Tác phẩm đầu tay của một đạo diễn trẻ đầy triển vọng

Nghe tin bà quả phụ Edna (Robyn Nevin) mất tích, cô con gái Kay (Emily Mortimer) và cháu gái Sam (Bella Heathcote) vội vã trở về căn nhà ờ vùng quê Melbourne để tìm kiếm. Không lâu sau đó, Edna đột ngột trở về như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Nhưng từ đó, những điều quái gở, kì dị cứ liên tiếp xảy ra khiến cho căn nhà của ba người phụ trở dần trở thành một cơn ác mộng kinh hoàng.

Đây là tác phẩm đầu tay của một nữ đạo diễn trẻ với tên gọi Natalie Erika James. Trước khi thực hiện Tàn Tích Qủy Ám, Natalie chỉ có kinh nghiệm thực hiện một số phim ngắn và video ca nhạc.

Đồng viết kịch bản Tàn Tích Qủy Ám với Natalie là biên kịch Christian‌ White. Tuy nhiên, phần lớn cảm hứng cho phim đến từ những trải nghiệm cá nhân của chính Natalie. Bà của cô mắc bệnh Alzheimer’s và đã qua đời không lâu sau khi phim hoàn thành phần hậu kì. Lớn lên trong niềm yêu thích dành cho dòng phim kinh dị châu Á, cùng những câu chuyện cổ tích đen tối, những mẩu chuyện mang hơi hướm gothic đã giúp cho Natalie hình thành lối kể chuyện cho riêng mình. Điều này đã được thể hiện rất rõ trong Tàn Tích Quỷ Ám.

Đoạn teaser đầu tiên không phô diễn quá nhiều sự kiện hay hành động hù dọa nhưng đã cho khán giả phần nào cảm nhận được sự quái gở, báo hiệu cho những điều kinh hoàng sắp xảy ra. Những hành vi quái dị, khó hiểu của bà ngoại Edna sau khi mất tích trở về liên tục khiến cho cô con gái Kay và cháu ngoại Sam phải sống trong tình trạng lo lắng, căng thẳng. Chuyện gì đã xảy ra trong thời gian Edna mất tích, và liệu Edna hiện tại có còn là người bà, người mẹ như trước đây hay không?

Tàn Tích Quỷ Ám dự kiến khởi chiếu ngày 17.07.2020. 

Bài viết liên quan