Teaser 13 Reasons Why cho biết về ngày ra mắt Season 2

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Nếu trong phần đầu, mạch phim từng được dẫn dắt bởi một loạt những đoạn băng cassette thì đến phần 2, khán giả sẽ dựa vào những bức ảnh tự hại để vén màn những bí mật nguy hiểm nơi trường học.

Netflix mới đây đã cho ra mắt đoạn teaser 13 Reasons Why thông báo về ngày ra mắt của season 2. Nếu trong phần đầu, mạch phim từng được dẫn dắt bởi một loạt những đoạn băng cassette thì đến phần 2, khán giả sẽ dựa vào những bức ảnh tự hại để vén màn những bí mật nguy hiểm nơi trường học, và các nhân vật sẽ phải đấu tranh để giải đáp (hoặc che giấu) sự thật đằng sau cái chết của Hannah Baker.

13 Reasons Why ngay từ đầu đã là một tác phẩm gây nhiều tranh cãi. Một vài người xem cho rằng chúng ta cần ngồi lại bàn bạc về những vấn đề người trẻ tuổi đang mắc phải, từ bạo hành tình dục đến những vấn đề về sức khỏe tâm lý và tự sát. Những người khác lại buộc tội Netflix vì đã biểu dương và lãng mạn hóa những vấn đề này, từ đó có thể khiến một vài fan cho rằng tự sát là một sự lựa chọn khả thi, một điều có lẽ họ chưa từng nghĩ đến trước khi xem bộ phim. Cũng có những phản ứng dữ dội từ phía phụ huynh của những đứa trẻ đang phải chịu đựng những điều tương tự, họ yêu cầu Netflix phải gỡ bỏ bộ phim và những người đang gặp vấn đề về sức khỏe tâm lý cũng buộc tội Netflix vì đã động chạm tới nhóm người xem nhạy cảm. Nhưng bất chấp những tranh cãi xoay quanh nội dung phim, hoặc chính vì những tranh cãi đó mà 13 Reasons Why đã trở thành hiện tượng phim truyền hình vào năm 2017. Vậy nên, theo lẽ tự nhiên, người ta sẽ tiếp tục sản xuất season 2 cho phim.

Netflix đã tiết lộ về ngày ra mắt cho 13 Reasons Why season 2 trong đoạn teaser ngày hôm nay. Đoạn clip ngắn (cuối bài viết) cho thấy việc một số nhân vật được nhiều người biết đến như Tony Padilla, Jessica Davis và Clay Jensen bị đe dọa buộc phải giữ im lặng và hàng tá những bức ảnh lật tẩy sự thật sẽ được tiết lộ sau 18/5. Các nhân vật có vẻ ngoài là những cô cậu học trò bình thường với cuộc sống hàng ngày, nhưng những bức ảnh lại lật tẩy sự xấu xa che giấu dưới lớp vỏ ngoài ấy.

Các nhà sản xuất phim từng hứa hẹn về một loại công nghệ retro mới sẽ trở thành trung tâm của mùa 2, khiến các fan háo hức mong chờ không biết thứ gì sẽ thay thế những đoạn băng cassette đầy tính biểu tượng của Hannah. Và có vẻ như giờ chúng ta đã có câu trả lời.

Mặc dù đoạn teaser của 13 Reasons Why khá ngắn và chỉ bao gồm những khung hình tĩnh về các nhân vật tuổi teen, nhưng chúng ta có thể thấy rõ không khí nặng nề vẫn sẽ bao trùm toàn bộ nội dung mùa 2. Jessica trong đoạn clip đang hào hứng chơi đùa với chiếc điện thoại, trong khi lại có một bức ảnh trong đó cô bé đang bí mật khóc. Và ai xem mùa 1 đều biết, cô bé là nạn nhân của việc bạo hành tình dục. Bryce Walker trong clip đang la cà trong một bữa tiệc với đám bạn, trong khi bức ảnh về cậu ta cho thấy một người dự tiệc khác đang nằm ngất xỉu bên cạnh cậu, chỉ ra sự thật cậu ta là một kẻ ngược đãi thích bạo lực và nguy hiểm. Bất chấp những tranh cãi và phản ứng trái chiếu từ mùa 1, Netflix có vẻ không hề có ý định trì hoãn việc cho ra mắt phần phim mới này.

Để đối phó với những lời lên án liên quan tới việc bộ phim có đề tài nhạy cảm, nặng nề, trong mùa 1, Netflix đã đưa ra những lời cảnh báo trước các tập phim có nội dung như vậy và khuyên người xem nên tìm đến sự trợ giúp từ các số hotline. Gã khổng lồ streaming này sẽ nỗ lực gấp đôi trong phần 2 để bảo vệ những người xem có tâm lý nhạy cảm, dễ tổn thương khỏi những sự kiện quá đau thương trong bộ phim. Trên trang web chính thức 13ReasonsWhy.info, các đoạn video và hướng dẫn với dàn diễn viên thảo luận về những vấn đề như bạo lực học đường, lạm dụng thuốc và bạo hành tình dục sẽ luôn sẵn sàng cho những ai cần đến chúng.

Sau đây là đoạn trailer chính thức mới được đăng tải:

13 Reasons Why season 2 sẽ ra mắt vào thứ 6, 18/5 trên Netflix.

Nguồn: Netflix & Screen Rant