Thạch Thảo – Phía sau thành công của các diễn viên trẻ là sự nâng đỡ của dàn nghệ sĩ gạo cội

Tin điện ảnh · VLynd ·

Phía sau những diễn viên trẻ là sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nghệ sĩ gạo cội. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem họ là ai và có cảm nghĩ như thế nào về Thạch Thảo nhé.

Khác với những bộ phim điện ảnh gần đây luôn chiêu mộ những ngôi sao, gương mặt trẻ nổi tiếng, Thạch Thảo táo bạo mời các gương mặt mới lạ như Tùng Maru, Khắc Minh và Bích Ngọc. Tuy nhiên, phía sau những diễn viên trẻ là sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nghệ sĩ gạo cội. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem họ là ai và có cảm nghĩ như thế nào về bộ phim nhé.

NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết
NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết

Đầu tiên là sự góp mặt của NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết. Bà đã từng ghi dấu trong lòng khán giả mộ điệu với những vở diễn cải lương để đời như Kim Vân Kiều (vai Thúy Kiều), Thái hậu Dương Vân Nga (vai Thái hậu Dương Vân Nga), Lục Vân Tiên (vai Kiều Nguyệt Nga), Đoạn tuyệt (vai Loan)… Bên cạnh đó, NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết đã tham gia đóng nhiều bộ phim gồm Như hạt mưa sa (1971), Như giọt sương khuya (1972), Tình Lan và Điệp (1972), Con ma nhà họ Hứa (1973)… nhưng kể từ đấy trở về sau, NSND - Tiến Sĩ Bạch Tuyết tập trung hẳn sang lĩnh vực nghiên cứu cải lương và giảng dạy nghệ thuật.

Trong phim điện ảnh Thạch Thảo, NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết vào vai một cô hiệu trưởng Châu nghiêm nghị ở bề ngoài, nhưng bên trong lại là một cô giáo giàu tình yêu thương với học trò. Cô cũng chính là chiếc cầu nối giữa giáo viên và học sinh để họ có thể gần gũi và thấu hiểu nhau hơn. Là một nghệ sĩ gạo cội, khi đóng cùng với các diễn viên trẻ, thậm chí có những diễn viên lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết vẫn cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu:

Tôi không thấy người nào nhỏ hơn mình, hoặc trẻ hơn mình. Tôi chỉ thấy giá trị thực sự của đời người khi mình sống và tham gia một số việc nào đó, mình làm hết lòng, thì không có gì để phân biệt người lớn tuổi và người trẻ tuổi. Tôi trân trọng những việc nhỏ nhất trong cuộc sống này. Vì vậy, đối với các bạn trẻ mới bước vào nghề, tôi thấy các bạn có một nét gì đó rất long lanh và dễ thương. Chúng tôi kính trọng nhau, thì tôi nghĩ là mình làm việc không có khó khăn gì hết”.

NSƯT Kim Xuân và diễn viên Hồng Trang
NSƯT Kim Xuân và diễn viên Hồng Trang

Sự góp mặt của NSƯT Kim Xuân và diễn viên Hồng Trang trong vai những hành khách trên cùng một chuyến xe của Thạch (ca sĩ Tùng Maru) và Thiết (ca sĩ, diễn viên Khắc Minh) khi cả hai đang di chuyển từ Sài Gòn đến Kon Tum là một điểm nhấn thú vị. Những hành khách lạ mặt này là người đã mở ra một câu chuyện bí mật ở một vùng đất mới, khiến cho hai anh em Thạch và Thiết không khỏi thắc mắc, tò mò.

Thạch Thảo là một bộ phim dành cho độ tuổi học trò, nên các diễn viên trong phim đa phần là các bạn trẻ. Tôi đến đây chỉ với cương vị là một người diễn hỗ trợ cho các bạn, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất vui vì điều này. Mai Thế Hiệp là một đạo diễn luôn hết lòng với nghề, hầu như tất cả mọi tâm trí của cậu ấy đều đặt vào bộ phim. Tôi cũng thấy rõ đam mê của Hiệp qua bộ phim Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa, cho nên với một đạo diễn đáng quý như vậy, thì sự ủng hộ của tôi không đặt trên vị trí là vai lớn hay vai nhỏ nữa. Bên cạnh đó, sự có mặt của chúng tôi sẽ là nguồn động viên cho các bạn diễn viên trẻ để các bạn thấy rằng một khi đã bước chân vào nghề diễn viên này, đôi khi sự ơn nghĩa, tình cảm với nhau còn lớn hơn những giá trị vật chất khác nữa”. – NSƯT Kim Xuân chia sẻ.

Khi được hỏi có hay không sự cách biệt giữa các thế hệ diễn viên trẻ, diễn viên Hồng Trang cười vui, bộc bạch:

Tôi có phần hơi ganh tỵ với các bạn vì các bạn đã có được những vai diễn mà ngày xưa tôi từng mơ ước. Khi xem các bạn vô vai, tôi cảm thấy mọi thứ rất là dễ thương, đáng yêu và đúng với lứa tuổi của các bạn. Tôi thấy đạo diễn Mai Thế Hiệp đã tuyển chọn rất đúng các diễn viên và bối cảnh cho bộ phim này, tôi hy vọng phim điện ảnh Thạch Thảo sẽ được sự hưởng ứng không chỉ ở các bạn trẻ, mà các bậc phụ huynh, người lớn… cũng ủng hộ bộ phim bởi những giá trị nhân văn ẩn chứa đằng sau tác phẩm điện ảnh Thạch Thảo”.

NSƯT Trương Minh Quốc Thái và nghệ sĩ Ngọc Trinh
NSƯT Trương Minh Quốc Thái và nghệ sĩ Ngọc Trinh

Đồng hành cùng với phim điện ảnh Thạch Thảo còn có sự góp mặt của cặp đôi NSƯT Trương Minh Quốc Thái và nghệ sĩ Ngọc Trinh. Ít ai biết NSƯT Trương Minh Quốc Thái và NS Ngọc Trinh từng là cặp đôi lẫy lừng của sân khấu kịch nói Phú Nhuận của hơn 18 năm về trước.

Trong phim Thạch Thảo, NS Ngọc Trinh (vai Trinh) sẽ vào vai mẹ của nhân vật Thảo (diễn viên Bích Ngọc) và là vợ của Sơn (NSƯT Trương Minh Quốc Thái). Ngoài tình cảm mẹ con, Trinh còn là một cô vợ rất mực yêu thương chồng, và luôn được chồng quan tâm, chiều chuộng. Khi diễn những phân cảnh tình cảm, hạnh phúc với chồng… cả Ngọc Trinh và NSƯT Quốc Thái đều bùi ngùi nhớ lại thời vàng son của mình và không giấu được sự xúc động.

Vì thủ vai mẹ của nhân vật Thảo (Bích Ngọc), Ngọc Trinh phải diễn cùng với các bạn diễn viên trẻ ở lứa tuổi 9x và 10x, khiến cho chị có những khoảnh khắc nhớ lại tuổi thơ. Nói về cặp đôi diễn viên chính trong phim Thạch Thảo là Tùng Maru và Bích Ngọc, chị cảm nhận:

Các bạn có một thứ mà Trinh không có, đó chính là tuổi thanh xuân. Nghệ thuật cũng chính là sự kết hợp, hòa quyện giữa cái ‘cũ’ và cái ‘mới’ và Trinh nghĩ không có ranh giới giữa các diễn viên có kinh nghiệm và các bạn trẻ mới vào nghề”.

Để có được tạo hình mang đậm chất Sơn ‘Núi’ cho nhân vật của NSƯT Trương Minh Quốc Thái, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã liên hệ trực tiếp với những người dân địa phương tỉnh Kon Tum để mượn những bộ quần áo, phụ kiện và trang sức… để nhân vật được sống động và chân thật nhất có thể.

NSƯT Hạnh Thúy
NSƯT Hạnh Thúy

Bên cạnh đó, phim điện ảnh Thạch Thảo còn có sự góp mặt của NSƯT Hạnh Thúy, chị vừa là một diễn viên hài, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, vừa là tác giả và đạo diễn sân khấu với nhiều tác phẩm nổi bật, như: Dòng Nhớ, I’m Đàn Bà, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua... Chị nổi tiếng là một nghệ sĩ nghiêm khắc và khó tính với nghề.

Nghệ sĩ Tấn Thi
Nghệ sĩ Tấn Thi

Nghệ sĩ Tấn Thi cũng là một trong những nghệ sĩ gạo cội góp mặt trong phim điện ảnh Thạch Thảo. Ông là thế hệ diễn viên đầu tiên của miền Nam, hoạt động ở sân khấu kịch, cùng thời với NSƯT Kim Xuân, Thương Tín... và tham gia nhiều bộ phim như Gọi giấc mơ về, Lục Vân Tiên, Truy tìm dấu vết... Nói về nghiệp diễn xuất, nghệ sĩ Tấn Thi chia sẻ:

Một khi đã chơi với nghề là phải lăn xả hết mình, không câu nệ địa vị chức danh, cũng không đua đòi vai lớn, vai quan trọng, miễn sao cho tôi đất diễn là tôi chơi tuốt!”

Diễn viên Kiều Trinh (ở giữa)
Diễn viên Kiều Trinh (ở giữa)

Sở hữu vẻ đẹp quyến rũ với đôi mắt ướt át đầy ma lực, diễn viên Kiều Trinh luôn được giao cho những vai diễn tràn ngập cảnh nóng. Tuy xuất thân là thợ may và chưa từng qua bất cứ lớp đào tạo diễn xuất nào nhưng Kiều Trinh luôn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khản giả bởi lối diễn mộc mạc, tự nhiên và gần gũi. Khi đến với Thạch Thảo, cô bỗng trở nên chân chất, thật thà hơn với vai diễn là một người phụ nữ đồng bào Bana, mẹ của nhân vật A Rok (diễn viên Anh Tú) với tên gọi Y Nhíp.

Diễn viên Hoàng Thúy
Diễn viên Hoàng Thúy

Diễn viên Hoàng Thúy, người từng vào vai mẹ bé Mận trong bộ phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh đã không ngần ngại tham gia một vai cô Lao công của trường THPT Kon Tum. Đây là một vai diễn không lời thoại và không có nhiều đất diễn, nhưng chị sẵn sàng đồng hành cùng với Thạch Thảo vì:

Tôi thích không khí làm phim chỉ toàn là những người trẻ, nó giúp tôi cảm thấy tươi vui và yêu đời hơn rất nhiều”.

Phim điện ảnh Thạch Thảo được bấm máy tại tỉnh Kon Tum và dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 16.11.2018, phim do Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Và Giải Trí Galaxy, Fortune Projects, HKFilm và Pixels Garden hợp tác sản xuất.

Nguồn: Ảnh Galaxy