Thám Tử Gà Mơ, những ông chồng sợ vợ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố hài và trinh thám, Thám Tử Gà Mơ -The Accidental Detective không gây nhàm chán mà ngược lại còn tạo hàng loạt tình huống bất ngờ khiến người xem không thể đoán trước trong suốt chiều dài bộ phim.

Phim đánh dấu sự trở lại của nam tài tử Kwon Sang Woo trong vai Dae Man, chủ cửa hàng truyện tranh có  công việc vô cùng “bận rộn”. Tuy nhiên, khi hay tin bạn nối khố là thám tử Joon Soo (Park Hae Joon thủ vai) bị bắt vì liên đới trong một vụ án mạng, Dae Man không thể đứng ngoài cuộc. Nhờ vào tài suy luận, óc quan sát hết sức tinh tế, Dae Man “may mắn” nhận được sự tin tưởng của thám tử kỳ cựu No (Sung Dong II thủ vai) và trở thành trợ-lý-bất-đắc-dĩ của ông. Ngược lại ngài No cũng trở thành vú-em-bất-đắc-dĩ của ông bố trẻ Dae Man khi giúp anh vừa trông con vừa phá án. Từ đó, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười diễn ra trong suốt quá trình phá án của “cặp đôi hoàn cảnh” này.

Lấy bối cảnh xã hội điện đại, khi mà cuộc sống hôn nhân của các cặp vợ chồng thường có nhiều mâu thuẫn. Đó có thể là những vấn đề về tiền, vợ chồng ngoài tình,...bộ phim đã đưa người xem đến những góc nhìn chân thực về cuộc sống hôn nhân, về sự thù hận có thể biến thành tội ác trong mỗi con người. Bên cạnh đó, phim còn đề cao tình bạn bè khi nhân vật Dae Man sẵn sàng hi sinh công việc, hi sinh lợi ích của gia đình để minh oan cho người bạn thân Joon Soo. Đã rất lâu rồi khán giả mới được xem một bộ phim hài của nam diễn viên Kwon Sang Woo trên màn ảnh rộng. Và anh đã không làm người xem thất vọng khi hòa mình vào nhân vật cũng như lột tả sâu sắc những khó khăn, vất vả của một người chồng thời hiện đại. Bên cạnh đó, anh cũng đem đến nhiều tiếng cười nhờ các tình huống hài rất duyên của mình. Kwon Sang Woo còn thể hiện thành công tình bạn lớn lao của nhân vật Dae Man với người bạn thân khi sẵn sàng hi sinh lợi ích của gia đình mình và giúp cho người bạn được minh oan.

Mạch phim diễn ra khá dồn dập với liên tiếp các phân cảnh điều tra phá án của cặp đôi hoàn cảnh Dae Man và thám tử kì cựu No. Thêm vào đó, các cảnh giết người cũng được miêu tả chân thực và mặc dù lấy yếu tố chính là trinh thám-hài nhưng một số phân cảnh có phần khá rùng rợn sẽ đưa người xem đến cảm giác như đang xem phim kinh dị. Nếu chăm chú theo dõi từ đầu phim, người xem chắc chắn cũng không thể nào đoán trước được kết thúc cũng như những diễn biến tiếp theo. Các chi tiết trong phim được xây dựng khá hợp lý cũng như những nút thắt mở, đẩy cao trào đều được thực hiện thành công. Qua đó, góp phần khắc họa sự nguy hiểm của công việc điều tra phá án cũng như các mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân.

Nam diễn viên kì cựu Sung Dong II đã cho thấy mình là một bạn diễn hoàn hảo như thế nào với diễn viên Kwon Sang Woo khi tạo nên cặp đôi hoàn cảnh, khiến khán giả bao phen bật cười vì những tình huống dỡ khóc dở cười mà cả hai trải qua. Sự lạnh lùng, chuyên nghiệp trong các tình huống xử lý cũng như những pha tẽn tò của ngài thám tử Cá Mập đều được ông diễn tả thành công. Hơn thế nữa, những hành động từ cử chỉ cho đến nét mặt của nam diễn viên Sung Dong II chắc chắn sẽ đem đến cho người xem một vị thám tử sắc sảo lạnh lùng nhưng lại cực kì sợ…vợ mà họ không thể nào quên.

Xem lịch chiếu Thám Tử Gà Mơ -The Accidental Detective.

(Tài Nguyễn)