Thám tử K – Seri trinh thám cười muốn tuột chun quần

Tin điện ảnh · Phamtrang1412 ·

Nếu lịch sử phong kiến Trung Quốc có một Địch Nhân Kiệt thông minh, xuất sắc thì Hàn Quốc cũng có một thám tử hài hước và vô cùng lầy lội, đó chính là Thám Tử K.

Nếu lịch sử phong kiến Trung Quốc có một Địch Nhân Kiệt thông minh, xuất sắc thì Hàn Quốc cũng có một thám tử hài hước và vô cùng lầy lội, đó chính là Thám Tử K.

Thám Tử K là phim điện ảnh trinh thám dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Kim Tak-hwan, là câu chuyện về những vụ án bí hiểm kinh thiên động địa mà thám tử K và người cộng sự thân tín của mình cùng điều tra. Tuy là phim trinh thám nhưng Thám tử K lại mang nhiều mang màu sắc hài hước đặc trưng của Kim Seok-yun, vị đạo diễn từng có kinh nghiệm làm một số show hài cho đài KBS, nổi tiếng nhất trong số đó là Gag Concert. Hiện tại phim đã ra mắt 3 phần điện ảnh với 3 vụ án mang màu sắc riêng biệt độc đáo.

Thám tử K: Bí Mật Góa Phụ là phần phim đầu tiên, mở đầu câu chuyện cũng chính là cuộc gặp gỡ định mệnh của cặp đôi hợp cạ Thám tử K (Kim Myung Min) văn võ song toàn và tay trộm chó Han Seo Pil (Oh Dal Su) tuy có vẻ ngoài không ưa nhìn nhưng có thể quyến rũ bất kỳ loài chó nào. Cả hai lên đường đến Jeokseong và ở đây họ đã gặp được một bà chủ quán xinh đẹp do Han Ji Min thủ vai, một người đàn bà rất quyến rũ nhưng cũng đầy sự bí hiểm. Càng đào sâu điều tra, họ phát hiện ra những vụ giết người có liên quan đến một âm mưu nghiêm trọng có liên quan đến một vị đại thần, một người bạn của chính thám tử K.

Phần phim thứ 2 có tên Thám Tử K: Bí Mật Đảo Hoang. Lúc này K (Kim Min) đang phải chịu phạt cấm túc trên một hòn đảo nhưng trên thị trường bỗng nhiên xuất hiện một số lượng lớn bạc giả tạo ra mối đe dọa đáng kể cho nền kinh tế. Thám tử Kim Min đã được giao nhiệm vụ điều tra thủ phạm đứng đằng sau sự việc này và đã vô tình vén lên bức màn bí ẩn về hoạt động sản xuất bạc giả vô nhân tính. Phim có sự tham gia của mỹ nữ Lee Yeon Hee với tạo hình xinh đẹp, quyễn rũ không kém phần Han Ji Min phần 1.

Phần 3 của phim vừa mới ra mắt khán giả Hàn Quốc vào tháng 2 năm nay có tựa Thám Tử K: Ma Cà Rồng Báo Thù. Nghe cái tên là cũng đủ biết nội dung phần này cặp đôi cạ cứng sẽ tiếp tục chuyến hành trình mới. Để điều tra về một vụ giết người với những dấu răng kỳ lạ có liên quan đến Ma Cà Rồng. Trong chuyến phiêu lưu lần này, họ gặp một người phụ nữ bị mất trí nhớ do Kim Ji Won thủ vai, cô tình cờ trở thành bạn đường của thám tử và trợ lí của ông, giúp cả hai phá án. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của Kim Bum trong vai một nhân vật phản diện và Lee Min Ki (Sóng thần Haeundae) sẽ vào vai "Áo choàng đen" - nhân vật nắm giữ chìa khóa của vụ giết người bí ẩn.

Cả ba phần phim đều được xây sử dụng cách kể chuyện hiện đại lồng vào bối cảnh lịch sử, với motip mở đầu bằng những vụ án nhỏ liên quan đến nhau, sau đó sẽ xuất hiện một mỹ nhân bí ẩn mang đến những thông tin hữu ích và nhờ vào trí thông minh và khôn khéo, thám tử K đã liên tiếp mở được các nút thắt và tìm ra sự thật. Thám tử K được xây dựng với một vẻ ngoài khá điển trai với bộ ria mép hết sức ấn tượng, tuy thông minh tài giỏi nhưng cũng hết sưc lầy lội, nhát gan, tính toán thiệt hơn và cũng rất mê gái. Việc xây dựng một thám tử rất đời khiến cho nhân vật Kim Min trở nên gẫn gũi hơn, tự nhiên hơn. Một nhân vật khác cũng lầy lội không kém chính là Han Seo Pil, một kẻ nhiều chuyện nhưng không hề vô duyên tẹo nào, mỗi câu nói và hành động của hắn đều khiến khán giả phải ôm bụng cười.

Kim Myung Min và Oh Dal Su, đã hợp tác với nhau ở cả 3 phần phim tạo nên sự liên kết và tương tác tuyệt vời giữa hai nhân vật Kim Min và Seo Pil. Bằng kinh nghiệm diễn xuất tuyệt vời và duyên dáng, cả hai đã tạo ra mối liên kết hết sức ăn ý góp phần không nhỏ vào thàng công của bộ phim. Cả ba mỹ nữ đều mang tạo hình xinh đẹp và quyến rũ, trong đó Han Ji Min có diễn xuất tốt nhất với việc vừa là nhân vật cung cấp thông tin vừa là nhân vật phản diện của bộ phim. Kim Ji Won ở phần 3 cũng chỉ được nhận xét là tạm ổn và Lee Yeon Hee tuy rất đẹp nhưng cẫn còn cứng và đơ.

Tuy mang nội dung kịch tính và dàn diễn viên nổi tiếng nhưng dường như sức hút của bộ phim đang ngày cảm giảm xuống với minh chứng phần 3 số điểm Netizen 7.20 | Khán giả 8.08 | Kí giả 5.17 (theo Naver). Phim bị nhận xét là có nội dung nhàm chán và lỗi CG quá ảo. Đặc biệt hơn, trong giai đoạn phim trình chiếu thì scandal quấy rối tình dục và cưỡng hiếp gây chấn động của Oh Dal Soo bùng nổ cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến lượng vé bán ra của phim trên thị trường nội địa. Công bằng mà nói phim vẫn giữ được những nét hài hước đặc sắc, cặp đôi nhân vật chính vẫn ăn ý lầy lội bất chấp hoàn cảnh.

Phần 3 của phim cũng đã được xác nhận sẽ công chiếu ở Việt Nam vào ngày đúng Quốc tế Phụ Nữ 8 tháng 3 và nếu là một fan của series phim, thậm chí chưa từng xem thì cũng hãy ra rạp để được cười xả ga một trận nhé!