Thang Duy tham gia The Whistleblower – một trong những dự án hợp tác lớn nhất giữa Mỹ và Úc

Tin điện ảnh · SarahTran ·

The Whistleblower sẽ do Xue Xiaolu làm đạo diễn, có sự tham gia của Thang Duy, Tề Khê, Lôi Giai Âm và John Batchelor.

Nguồn ảnh: Los Angeles Times
Nguồn ảnh: Los Angeles Times

The Whistleblower là một trong những dự án hợp tác lớn nhất giữa Mỹ và Úc. Đây là bộ phim trinh thám ly kì kể về một người đàn ông Trung Quốc sống ở nước ngoài và phát hiện ra một âm mưu nguy hiểm tại nơi mà anh làm việc.

Phim do nữ đạo diễn Xue Xiaolu thực hiện – người đã tạo ra được bước đột phá vào năm 2010 khi cho Lý Liên Kiệt đóng vai chính trong bộ phim Ocean Heaven (Thiên Đường Hải Dương) và được giới phê bình đánh giá cao. Cô cũng thành công về mặt thương mại với bộ phim Finding Mr.Right (Truy Tìm Người Hoàn Hảo).

Dàn diễn viên của The Whistleblower gồm có Lôi Giai Âm (Guns and Roses – Hoàng Kim Đại Kiếp Án), Thang Duy (Sắc, Giới), Tề Khê (Highway of Love) và John Batchelor (Red Dog). Lời thoại trong phim sẽ có cả tiếng Trung và tiếng Anh.

Trước khi thương lượng, kinh phí để thực hiện bộ phim là $39 triệu. Phim sẽ tiếp tục được ghi hình trong tháng 10 sắp tới.

Perfect Village, Edko Films và Beijing Carving Films là những công ty chịu trách nhiệm sản xuất dự án này. Kinh phí thực hiện bộ phim đến từ chính quyền liên bang Úc thông qua những hãng Screen Australia, Creative Victoria và Film Victoria. Roadshow Films sẽ là nhà phát hành cho phim tại Úc. Còn Edko Films sẽ phát hành phim trên thế giới cũng như ở Trung Quốc.

CEO Graeme Mason của Screen Australia chia sẻ:

“Dự án hợp tác này là cơ hội tuyệt vời để những nhà sáng tạ có thể được làm việc và cộng tác với nhau, cùng nhau viết nên câu chuyện, chia sẻ những kĩ năng và lợi nhuận từ bộ phim. Chúng tôi rất xúc động khi The Whistleblower được sản xuất tại Úc và chắc chắn rằng những vị khách đến từ Trung Quốc sẽ ấn tượng với dàn diễn viên, đội ngũ sản xuất cũng như các địa điểm ghi hình của Úc.”

Ekip sản xuất phim gồm có nhà sản xuất Dean Hood, nhà điện ảnh Marc Spicer, đạo diễn casting Louise Michell, thiết kế sản xuất Jeff Thorp và giám sát VFX Peter Stubbs và Scott Zero.

Nguồn: Variety