Thắng Thiên Hạ của Phạm Băng Băng có nguy cơ nằm kho vĩnh viễn do scandal tình dục của Cao Vân Tường

TV Series · Tin điện ảnh · Candice183 ·

Ấy thế mà dù đã rục rịch ra mắt vài tháng nhưng Thắng Thiên Hạ đã bị hoãn chiếu khá nhiều lần vì những nguyên nhân khác nhau.

Thắng Thiên Hạ là dự án truyền hình dài tập cổ trang của Trung Quốc, do Đường Đức Ảnh Thị và Phạm Băng Băng hợp tác sản xuất. Bộ phim quy dàn diễn viên nổi tiếng từ cái tên quen thuộc như: Phạm Băng Băng, Cao Vân Tường, Nghiêm Khoan, Phan Nghênh Tử, Trương Quốc Lập, MÃ Tô... cho đến gương mặt trẻ đầy triển vọng là Bành Tiểu Nhiễm... Bên cạnh đó là mức đầu tư khủng mà phía sản xuất bỏ ra cho Thắng Thiên Hạ là con số không hề nhỏ. Theo thông tin được tiết lộ để hoàn thành bộ phim kinh phí bỏ ra lên đến hơn 500 triệu nhân dân tệ, 7000 bộ trang phục cho dàn diễn viên từ chính, phụ đến diễn viên quần chúng, ngoài ra bối cảnh cũng xa hoa, hình ảnh, âm thanh đều được lựa chọn kĩ càng. Chưa kể đến nhân vật chính Ba Thanh còn do nàng Phạm Băng Băng thủ vai nên dù chưa công chiếu phía bên sản xuất đã thông báo bộ phim có khả năng thu hồi vốn chỉ nhờ phí mua bản quyền của các nhà đài, chưa kể đến các khoảng thu khác.

Ấy thế mà dù đã rục rịch ra mắt vài tháng nhưng Thắng Thiên Hạ đã bị hoãn chiếu khá nhiều lần vì những nguyên nhân khác nhau.

Đầu tiên là do cốt truyện xa rời lịch sử, cải biên quá nhiều so với những gì với sử sách ghi chép lại, đặc biệt là về nhân vật chính Ba Thanh

Trong trailer công chiếu của phim có những cảnh cưỡng bức giữa nhân vật Tần Thủy Hoàng (Cao Vần Tường) và Ba Thanh, và nhiều trường đoạn tình cảm giữa hai người. Điều này khiến cho những ai quan tâm và yêu thích lịch sử của Trung Quốc vô cùng phẫn nộ, khiến phía Cục điện ảnh của quốc gia này phải xem xét rất nhiều lần vì trong lịch sử nhân vật Ba Thanh được Tần vương phong là Trinh Phụ (vì sau khi chồng mất, bà thủ tiết đến cuối đời). Ngoài ra còn có hình ảnh của Ba Thanh trong phim mặc y phục và đội mũ miện như hoàng đế cũng như cái tên bộ phim về người phụ nữ mà lại có tên là Thắng Thiên Hạ gây nên một làn sóng dư luận trái chiều và chỉ trích vì mang tính xuyên tạc. Để xoa dịu tinh thần khán giả, phía chế tác đã đổi tên phim sang thành Ba Thanh Truyện để giảm bớt tính nghiêm trọng của vấn đề và sử dụng nhiều phương án truyền thông khác nhau, cộng với việc chỉnh sửa nội dung để bộ phim được phát sóng như dự kiến.

Trailer của Thắng Thiên Hạ

Thứ hai, do những lùm xùm trong lúc công chiếu bộ phim trước - Võ Mị Nương Truyền Kỳ cùng nhà sản xuất

Bộ phim về người đàn bà quyền uy Võ Tắc Thiên cũng là một tác phẩm được dựng nên bởi công ty  Đường Đức Ảnh Thị và nàng Phạm Gia, và cũng chính cô đảm nhận nhân vật chính Võ Mị Nương. Nên khi thông tin Phạm Băng Băng bê gần như cả ê-kíp thực hiện Võ Mị Nương Truyền Kỳ sang Thắng Thiên Hạ đã khiến mọi người hoài nghi về tính trong sáng của phim vì ở tác phẩm trước tất cả nhân vật nữ đều diện y phục hở ngực một cách khá lộ liễu. Bên cạnh đó là những phân cảnh tình cảm vô cùng nhạy cảm giữa các nhân vật với nhau đều khiến dư luận lắc đầu ngao ngán. Vì vậy chuyện bộ phim phải thông qua kiểm duyệt nhiều lần thậm chí là bị cắt cảnh là đều không hề bất ngờ với khán giả.

Tiền bối <strong><em>Võ Mị Nương Truyền Kỳ</em></strong> đầy rẫy cảnh khoe thân
Tiền bối Võ Mị Nương Truyền Kỳ đầy rẫy cảnh khoe thân

Thứ ba, scandal ngoại tình của Lý Tiểu Lộ và PG One xảy ra vào ngày cuối cùng của năm 2017

Nghe thì thấy phi lý, nhưng bên cạnh cặp gian phu gian phụ bị người người căm phẫn thì Mã Tô - bạn thân của Lý Tiểu Lộ cũng bị dư luận ném đá không thương tiếc vì được xem là bà mối tạo nên mối nghiệt duyên này. Khi vụ việc vỡ lỡ ra, Mã Tô cũng không ngần ngại chứng tỏ tình bạn bằng cách đứng ra giải thích, biện minh cho bạn thân trước báo chí và cả Giải Nãi Lượng (chồng Lý Tiểu Lộ). Tuy nhiên, sau đó thì mọi chuyện vẫn bị phanh phui ra bằng hàng loạt bằng chứng từ báo chí tvà cái tên Mã Tô bị liệt vào danh sách những người bị ghét nhất làng giải trí Hoa ngữ, khiến bộ phim Thắng Thiên Hạ mà cô đang tham gia bị vạ lây không ít nhiều khi đang loay hoay tìm cách được phát sóng vào tháng 1 năm 2018.

Nhờ sự <em>mát tay</em> của <em>thánh mối </em>Mã Tô mà Thắng Thiên Hạ được phen lao đao
Nhờ sự mát tay của thánh mối Mã Tô mà Thắng Thiên Hạ được phen lao đao

Và cuối cùng, không phải bênh bạn mà thật sự có người trong đoàn phim vướng scandal

Vừa mới đây cả đoàn phim Thắng Thiên Hạ nói chung và Phạm Băng Băng nói riêng đang rơi vào tình thế dầu sôi lửa bỏng vì một tin tức chấn động cả làng giải trí Hoa ngữ, đó là scandal tấn công tình dục của nam diễn viên Cao Vân Tường, người thủ vai nam chính Tần Thủy Hoàng trong phim. Theo thông tin từ phía Úc (nơi xảy ra vụ việc) vào ngày 26/03/2018, Cao Vân Tường bị tố cáo rằng đã cưỡng bức tập thể cô gái 36 tuổi trong phòng riêng ở khách sạn cùng với một người đàn ông khác. Tin tức này đã khiến dư luận được phen dậy sóng vì Cao Vân Tường đã có vợ là nữ diễn viên Đổng Tuyền và một con gái, hiện bên phía Úc đang giữ anh lại để điều tra vụ việc rõ ràng hơn. Nếu sự việc không được giải quyết êm xuôi thì Thắng Thiên Hạ có nguy cơ rất cao là tiếp tục bị hoãn chiếu (đáng lẽ phim đã lên sóng vào tháng 4 theo công bố từ phía sản xuất) hoặc phải cắt cảnh có mặt Cao Vân Tường trong phim. Nhưng có vẻ điều này là không thể vì anh thủ vai nam chính, chưa kể phim dài đến 80 tập.   

Scandal của Cao Vân Tường lên tận báo nước ngoài
Scandal của Cao Vân Tường lên tận báo nước ngoài

Thắng Thiên Hạ 5 lần 7 lượt bị hoãn chiếu vì những lý do trời ơi đất hỡi thì sau scandal chấn động của Cao Vân Tường có nguy cơ cao sẽ nằm kho dài hạn, hiện tại các fan của nàng Phạm Băng Băng đang vô cùng lo lắng cho thiệt hại của cô cũng như là đoàn phim phải gánh chịu nếu như bộ phim thực sự không được ra mắt khán giả.