Thành Long và John Cena thảo luận về việc hợp tác trong Project X

Tin điện ảnh · Never ·

Nhà vô địch WWE (Giải Đấu vật Giải trí Thế giới) đồng thời là diễn viên đang lên John Cena trong tuần trước đã bay đến Trung Quốc để dự Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải. Ở đây, anh đã trò chuyện với huyền thoại màn ảnh rộng Thành Long về bộ phim hài hành động thriller hai người sẽ hợp tác sắp tới, Project X.

”John
”John

Nhà vô địch WWE (Giải Đấu vật Giải trí Thế giới) đồng thời là diễn viên đang lên John Cena trong tuần trước đã bay đến Trung Quốc để dự Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải. Ở đây, anh đã trò chuyện với huyền thoại màn ảnh rộng Thành Long về bộ phim hài hành động thriller hai người sẽ hợp tác sắp tới, Project X.

Ngân sách dành cho dự án này sẽ hoàn toàn được đầu tư bởi Trung Quốc. Tất cả các cảnh quay cũng sẽ được thực hiện ở Trung Quốc và toàn bộ nhân viên đoàn phim đều là người bản địa, ngoại trừ John Cena và Scott Waugh (Act of Valor, Need for Speed) là hai người đến từ Hollywood. Kịch bản phim được chấp bút bởi Arash Amel (Grace of Monaco, Erased, The Titan).

Theo Waugh:

"Điểm nhấn của bộ phim này thực ra rất đơn giản: chúng tôi có một trong những huyền thoại võ thuật hợp tác với một ngôi sao đang lên của dòng phim hành động. Đây có thể là một trong những lần hợp tác tuyệt vời nhất trong lịch sử… Các cảnh hành động của chúng tôi chắc chắn sẽ rất phấn khích."

Cốt truyện lấy bối cảnh ở các nước Trung Đông, theo chân một quân nhân người Trung Quốc đã nghỉ hưu và giờ là nhà thầu an ninh tư nhân (Thành Long) được cử đi để giải cứu các công nhân từ vụ tấn công nhà máy lọc dầu Trung Quốc. Cena sẽ vào vai một cựu lính hải quân Mỹ và sẽ là người trợ giúp Thành Long thực hiện nhiệm vụ. Cùng nhau, họ chiến đấu chống lại những kẻ tấn công và từ đó phát hiện ra động cơ thực sự của chúng.

Thành Long cũng bình luận:

"Trong phim, cả hai nhân vật đều có khởi đầu bình thường là các quân nhân đã nghỉ hưu chứ không phải các siêu anh hùng. Lúc đầu tôi cứ nghĩ chúng tôi sẽ là kẻ địch – tôi nghĩ anh ấy là kẻ xấu còn anh ấy nghĩ tôi là kẻ xấu. Nhưng sau đó chúng tôi nhận ra mình ở cùng phe và sẽ cùng chiến đấu với kẻ thù thực sự."

Sự kiện tổ chức ở Thượng Hải lần này là lần đầu tiên Cena và Thành Long có cơ hội gặp mặt trực tiếp, và chưa gì Thành Long đã đứng lên biên đạo một màn đấu võ ngay trong buổi phỏng vấn với The Hollywood Reporter.

Cena cũng phải bật cười trước hành động của Thành Long:

"Các bạn thấy đấy! Anh ấy không bao giờ ngồi yên… Sự tồn tại của Jackie là không thể ngó lơ. Anh ấy dường như có một nguồn năng lượng vô tận… Bộ phim lần này sẽ rất đặc biệt đây, không chỉ vì chúng tôi chắc chắn sẽ làm ra một bộ phim hay mà còn bởi tôi sẽ học hỏi được thêm rất nhiều điều."

Với bề dày kinh nghiệm võ học trong suốt bốn thập kỉ của Thành Long, Cena và Waugh đã kính trọng gọi ông là “sư phụ”. Nhưng bản thân Thành Long cũng là nhà vô địch đấu vật 16 lần và Waugh trước đây cũng từng là diễn viên đóng thế và còn là con trai của một diễn viên đóng thế nổi tiếng khác, Fred Waugh, nhà đồng sáng lập của Tập đoàn Stunts Unlimited tại Hollywood. Từ đó ta có thể thấy mảng hành động của bộ phim này chắc chắn sẽ được đảm bảo.

Đội ngũ của Thành Long sẽ lo việc biên đạo các cảnh hành động có độ khó cao còn Waugh sẽ tận dụng kinh nghiệm từ Need for Speed để làm ra những phân cảnh hành động bằng xe có độ khó cao.

Nhưng vị đạo diễn này cũng khẳng định bộ phim của ông không chỉ có các cảnh đánh đấm và cháy nổ mà còn có những yếu tố đầy cảm xúc khi kể đến câu chuyện đời của hai nhân vật chính. Nhân vật của Thành Long sẽ chiến đấu để giải cứu cho con gái và tương tự, động cơ hành động của Cena cũng sẽ mang đậm tính cá nhân.

Waugh giải thích:

"Tôi luôn muốn khán giả được trải nghiệm các bộ phim của tôi một cách trọn vẹn. Tôi muốn họ cảm nhận được sự hồi hộp, kích thích, cùng cười và cùng khóc. Khán giả giờ đây đang phải trả rất nhiều tiền với hi vọng có thể xem những bộ phim chất lượng, vậy nên với tư cách là một nhà làm phim, tôi có trách nhiệm phải khiến họ hài lòng."

Thành Long sẽ là một trong các nhà sản xuất của Project X, bên cạnh Joe Tam, Esmond Rend và Hans Canosa. Ông cũng chia sẻ lí do mình chọn Waugh và Cena là bởi tài năng, kĩ năng và sự tò mò họ dành cho Trung Quốc.

"Từ trước đến nay, trong các dự án hợp tác giữa Trung Quốc với Hollywood, rất nhiều tên tuổi của Hollywood đã đến rồi đi, nhưng hai người này lại có một sự chấp nhất với văn hóa và nền công nghiệp điện ảnh của nước tôi. Scott đã sống ở đây hàng tháng trời để chuẩn bị cho bộ phim, còn John vẫn luôn tự học tiếng quan thoại từ nhiều năm trước, trước cả khi chúng tôi mời anh tham gia vào bộ phim."

Cena cũng thừa nhận:

"Tôi vẫn luôn tự học tiếng Trung trong khoảng ba đến bốn năm nay. Tôi đã bắt đầu tò mò và muốn biết thêm về Trung Quốc và văn hóa của quốc gia này từ khoảng một thập kỉ trước và tôi vẫn luôn muốn được thử sức với nền công nghiệp điện ảnh nơi đây."

Mặc dù được nhiều người biết đến với tư cách ngôi sao của các giải WWE nhưng khả năng giải trí của Cena cũng là điều không thể bỏ qua. Bộ phim đầu tiên của anh là The Marine (2006) và sau đó cũng có tham gia vào vài dự án phim hành động khác, nhưng những tác phẩm giúp anh nhận được càng nhiều sự chú ý từ công chúng lại là những bộ phim hài nổi tiếng như Trainwreck, Sisters Daddy’s Home.

Khi nói về điều đã thu hút anh đến với vai diễn này, anh chia sẻ:

"Tôi đang tìm kiếm một thứ gì đó phấn khích. Tôi vẫn luôn bị rập khuôn là một vận động viên đấu vật WWE, và chính sự rập khuôn đó đôi khi khiến tôi thấy khó khăn trong việc đóng các cảnh hành động. Sau khi thử sức và thành công với thể loại phim hài, tôi đã đọc được kịch bản của dự án này. Cốt truyện rất hay, các pha hành động rất tuyệt, các chi tiết bước ngoặt (twist) cũng rất thú vị và càng về sau nội dung phim lại càng hay hơn. Chưa hết, bộ phim còn có những tình tiết hài hước nhẹ nhàng và tôi rất hài lòng với điều này."

Mặc dù được đầu tư hoàn toàn bởi Hong Kong và Trung Quốc nhưng kịch bản phim vẫn có những chi tiết giao thoa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây để phù hợp với hai diễn viên chính là Thành Long và Cena.

Waugh chia sẻ rằng ông hi vọng Project X sẽ thành công và trở thành hình mẫu cho các tác phẩm hợp tác giữa Trung Quốc và Hollywood sau này, cả về mặt thương mại lẫn phê bình nghệ thuật.

 

Nguồn: Hollywood Reporter