Thành Long chính thức xác nhận Rush Hour 4 đang được triển khai

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Sau 1 thập kỷ, cuối cùng thì Thành Long cũng đã xác nhận Rush Hour 4 đang được triển khai.

Sau 1 thập kỷ, cuối cùng thì Thành Long cũng đã xác nhận Rush Hour 4 đang được triển khai. Phần Rush Hour đầu tiên là bộ phim đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp làm phim ở Hollywood của siêu sao châu Á. Nội dung phim kể về thanh tra Lee người Hồng Kông hợp tác với anh thám tử James Carter (Chris Tucker) ở Mỹ để giải quyết một vụ bắt cóc. Cốt truyện không có gì đặc biệt nhưng những kĩ năng hành động của Lee cùng với tính cách hài hước của Carter đã biến bộ phim trở thành cú hit của phòng vé.

2 phần tiếp theo lần luợt được ra mắt vào năm 2001 và 2007. Phần 3 có bối cảnh ở Paris và tràn ngập những chi tiết hài nhảm, vì thế không nhận được nhiều phản ứng từ giới phê bình và doanh thu thấp hơn hẳn so với các phần trước. Mặc dù vậy, series này vẫn tiếp tục được nhiều khán giả yêu thích nhờ tình bạn giữa thanh tra Lee và thám tử James Carter, và nhiều người đã trông chờ vào phần tiếp theo trong nhiều năm.

Trong cuộc phỏng vấn với San Francisco Chronicle, Thành Long đã xác nhận rằng mong ước của khán giả đang trở thành hiện thực. Huyền thoại phim hành động đã ở đó để quảng bá cho bộ phim mới nhất của ông – The Foreigner. Và trong một đoạn chat video trên Facebook ông đã trả lời câu hỏi của fan về phần 4 đầy triển vọng của Rush Hour.

“Tôi có tin vui cho khán giả. Hy vọng là trong năm tới, kịch bản của Rush Hour 4 sẽ được hoàn thành. Và ngày mốt chúng tôi sẽ có buổi gặp mặt đạo diễn và Chris Tucker để chắc chắn rằng mọi việc vẫn đang đi đúng tiến độ.”

Mặc dù Thành Long không hề nêu tên đạo diễn, nhưng có thể ông đã ám chỉ Brett Ratner, người đã đạo diễn 3 phần trước đó và gần đây đang thực hiện bộ phim nói về cuộc đời của Hugh Hefner do Jared Leto đóng vai chính. Chắc chắn rằng sẽ rất thú vị khi được thấy Thành Long và Chris Tucker tái hợp, và hy vọng rằng phần 4 sẽ mang đến một hơi thở mới cho thương hiệu này. Phần 3 giống như là phiên bản lười biếng của những phần trước và cả hai diễn viên chính không hề tỏ ra nhiệt huyết. Nhưng ít ra thì thương hiệu này đã không có ý định làm một bản remake. Series truyền hình Rush Hour được trình chiếu vào năm 2006 đã cho thấy thiếu vắng Thành Long và Chris Tucker khiến cho thương hiệu này hoàn toàn thất bại.

Hy vọng là kịch bản trong phần 4 cũng sẽ giúp Thành Long cảm thấy phấn khởi, bởi ông đã từng thú nhận rằng cá nhân ông không hề thích series này mặc cho nó đã thành công vang dội. Ông cảm thấy những cảnh hành động trong series này còn thua xa so với những bộ phim Hồng Kông mà ông đã tham gia, và ông cũng không thích những chi tiết hài trong phim cho lắm. Sau khi kết thúc Rush Hour 3, ông đã nói:

“Không có thứ gì thật sự nổi bật trong bộ phim này được làm ra để dành riêng cho tôi. Tôi đã dành ra 4 tháng để thực hiện bộ phim này và tôi vẫn không hiểu hết được những chi tiết hài hước trong đó.”

Thứ duy nhất khiến Thành Long quay trở lại với thương hiệu này chính là phản ứng của người hâm mộ. Vì thế mong rằng Rush Hour 4 sẽ là một tác phẩm đáng để mong đợi. Phim vẫn chưa được ấn định ngày ra rạp.

Nguồn: SFC