Thành Long hành các mỹ nam trong Biệt Đội Mãnh Hổ "trầy da tróc vẩy"

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Hoàng Tử Thao kiệt sức, Vương Đại Lục mất niềm tin vào cuộc đời, Vương Khải bị thương “chỗ nhạy cảm”... là những “thiệt hại” to lớn mà các mỹ nam phải chịu khi tham gia vào Biệt Đội Mãnh Hổ do Thành Long dẫn đầu.

Hoàng Tử Thao kiệt sức, Vương Đại Lục mất niềm tin vào cuộc đời, Vương Khải bị thương “chỗ nhạy cảm”... là những “thiệt hại” to lớn mà các mỹ nam phải chịu khi tham gia vào Biệt Đội Mãnh Hổ do Thành Long dẫn đầu.

Poster chính của phim
Poster chính của phim

Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn thực lực Đinh Thịnh, với sự tham gia của Thành Long – người vừa nhận giải Oscar thành tựu trọn đời, Biệt Đội Mãnh Hổ hứa hẹn sẽ là bom tấn hành động hài của màn ảnh Hoa Ngữ vào dịp cuối năm. Đối với những “tiểu thịt tươi” vừa chân ướt chân ráo vào lĩnh vực điện ảnh như Hoàng Tử Thao, Vương Khải, Vương Đại Lục, đây thực sự là một cơ hội cực kỳ quý giá. Tuy nhiên, ai đã từng xem qua clip hậu trường mới biết được họ đã nỗ lực thế nào chứ không chỉ dựa vào may mắn.

90 ngày để cải tạo lại một trạm xe lửa cũ, cần 300 công nhân dựng cảnh, cả đoàn phim lên đến 1000 người, làm việc dưới thời tiết -20 độ... là những con số ấn tượng mà Biệt Đội Mãnh Hổ đã tự tin công bố. Không chỉ thế, khán giả còn một phen trầm trồ khi xem những thước phim hậu trường mà trong đó, các diễn viên đã tự thực hiện phần lớn các pha hành động có độ khó cực cao.

Hẳn những ai yêu thích Thành Long đều biết, ông có biệt tài vận dụng những chi tiết nhỏ trong kịch bản cũng như đạo cụ tại hiện trường, để ứng biến ra phương pháp chiến đấu mới mẻ và hiệu quả hài kịch thú vị. Chỉ mỗi một việc nhảy tàu, mà Thành Long và ê kíp của ông đã sáng tạo ra 1001 cách như: dùng cầu trượt, dùng ván trượt, đu xuống từ ngọn trúc... Mục đích chính là muốn mỗi lần đội Phi Hổ ra trận đều khiến khán giả bất ngờ.

Đội Phi Hổ dùng toàn “độc chiêu” để đột nhập chuyến xe lửa đang chạy
Đội Phi Hổ dùng toàn “độc chiêu” để đột nhập chuyến xe lửa đang chạy

Nghe qua có vẻ giản đơn, nhưng các diễn viên đều phải chấp nhận sự liều lĩnh. Bởi đạo diễn Đinh Thịnh đã cho tái thiết đầu tàu nặng hơn 1000 tấn, cao hơn 5 mét đưa vào sử dụng. Việc  nhảy lên khi tàu đang chạy với vận tốc 20km/h là vô cùng nguy hiểm, đòi hỏi sự tính toán chuẩn xác cũng như kỹ năng của từng diễn viên. Ví dụ như khi dùng cầu trượt, chỉ cần chút sai sót thì  thay vì đáp xuống nóc xe, người thực hiện sẽ rơi vào khoảng nối giữa hai toa xe, chắn chắn hậu quả rất khó lường!

Thành Long cho biết: chiêu thức sử dụng trong Biệt Đội Mãnh Hổ lấy sự “tự nhiên / chân thực” làm cơ sở, như vậy mới “ngầu”. Vì muốn đạt được điều này mà dàn mỹ nam trong phim bị “ngược đãi” lên bờ xuống ruộng. Hoàng Tử Thao tiết lộ: “Có một đoạn nhảy xe lửa, đại ca (Thành Long nói tôi nhảy cứ như đại hiệp trong phim cổ trang vậy, không giống dân nhảy tàu thứ thiệt. Tôi quay hỏng rất nhiều lần, cuối cùng cả người kiệt quệ luôn”.

Hoàng Tử Thao nếm mùi đau khổ vì sự nghiêm khắc của Thành Long
Hoàng Tử Thao nếm mùi đau khổ vì sự nghiêm khắc của Thành Long

Vương Khải và Vương Đại Lục thì “ớn” những cảnh đánh nhau. Họ phải mặc những bộ đồ mùa đông nặng nề và đánh nhau trong cái lạnh -20 độ. Hai chàng họ Vương cho biết: có đôi khi đánh (và bị đánh) đến tối tăm mặt mày, khiến họ cảm thấy “mất niềm tin vào cuộc đời”.

Vương Đại Lục bị đánh cho “bơ phờ”
Vương Đại Lục bị đánh cho “bơ phờ”

Riêng Vương Khải lại có kha khá kỷ niệm nhớ đời khi quay Biệt Đội Mãnh Hổ. Đoàn tàu nặng 100 tấn dù chạy ở vận tốc 20-30km/h nhưng vẫn sinh ra thế năng, đứng gần sẽ bị có cảm giác hút vào. Mà nhân vật của Vương Khải trong phim lại thường xuyên cưỡi ngựa, ngặt nỗi anh không được dùng yên! Thế là một hôm khi đang gần xe lửa, con ngựa của Vương Khải bị hoảng sợ, lồng lên, suýt tí nữa hất anh xuống. Dù không bị té nhưng Vương Khải cho biết “chỗ nhạy cảm” của mình đau thấu trời, khiến cho cả ngày anh không thể ngồi, chỉ có thể nằm nghiêng trên ghế. Chính vì vậy mà hôm ấy Vương Khải trở thành đối tượng trêu ghẹo của mọi người trong đoàn.

Để tìm đoạn đường sắt như mong muốn, đạo diễn Đinh Thịnh đã cùng đoàn phim hơn 1000 người kéo nhau lên tận vùng Đông Bắc Trung Quốc để quay phim vào mùa đông.

Quay phim trong thời tiết -20 độ, mỗi lần ra khỏi cửa Thành Long đều phải dán đầy miếng giữ nhiệt lên người. Sau đó Vương Đại Lục phát hiện một dụng cụ sưởi ấm thần kỳ: tẩu thuốc của  nhân vật Mã Nguyên. Thế là mỗi khi đạo diễn hô “cắt”, Vương Đại Lục đều lân la lại gần để được Thành Long đại ca “phun thuốc” sưởi ấm.

Chính vì làm việc trong thời tiết giá lạnh, các thành viên đội Phi Hổ thường lấy việc trêu chọc lẫn nhau để làm nóng không khí. Tương tự như không khí hài hước trong phim, ở hậu trường tuy khó nhọc nhưng cũng đầy ắp tiếng cười đùa. Tất cả mọi người đều gọi Thành Long là “đại ca”, xem anh như người anh cả thực thụ của nhóm.

Đúng như nam diễn viên Vương Khải đã nói: “Tình cảm trên phim có thể diễn chân thực như vậy, đều do ở hậu trường bồi đắp nên”.

Biệt Đội Mãnh Hổ - Railroad Tigers dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc vào 30.12.2016.