Thành Long suýt chết khi thực hiện một cảnh hành động

Tin điện ảnh · Maii ·

Trên thực tế, ông từng làm mình bị thương rất nhiều lần khi cố gắng thực hiện các cảnh đánh đấm, bay nhảy, bao gồm cả gãy xương và trật xương chậu.

Thành Long đã thực hiện rất nhiều pha hành động trong đời. Trên thực tế, ông từng làm mình bị thương rất nhiều lần khi cố gắng thực hiện các cảnh đánh đấm, bay nhảy, bao gồm cả gãy xương và trật xương chậu. Việc vô tình bị thương không phải là điều lạ lùng đối với ông, thế nhưng có một lần ông lại suýt chết bởi một cảnh quay có sự kết hợp của bia rượu và một cái cây. Lần đó là trong bộ phim Armour of God (Long Huynh Hổ Đệ), một tai nạn xảy ra vào năm 1986.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Thành Long hồi tưởng lại những gì đã xảy ra trên phim trường Armour of God, ông nói rằng sớm hôm đó có uống chút bia để thực hiện một cảnh. Cảnh quay ấy yêu cầu ông phải khui một lon bia thật rồi uống một ngụm, vậy nên không thể dùng nước lọc thay thế được. Phần lớn thời gian tiếp theo thì mọi thứ vẫn ổn. Sau suốt một buổi sáng khui bia, Thành Long phải nhảy từ nơi đang đứng sang một cái cây cao. Cú đầu tiên không sao cả, nhưng nhiêu đó vẫn không đủ với Thành Long, ông cảm thấy rằng mình có thể làm tốt hơn, và thế là thảm họa xảy ra.

Tôi cố gắng chụp mọi cành cây, nhưng chúng cứ gãy liên tục. Rồi sau đó, rầm, tôi đập vào hòn đá. Tôi ngồi dậy và nghĩ rằng 'Không sao cả'. Tôi chỉ thấy đau lưng thôi. Sau đó tôi ngồi dậy nhưng mọi người cứ đẩy tôi nằm xuống bởi vì cả người tôi chẳng thể cảm thấy gì nữa. Nhưng rồi nó cũng qua đi, tôi thấy mình thở dễ dàng trở lại và tôi nhìn thấy máu. Chúng tôi đến bệnh viện.... Tôi đã suýt chết.

Có vẻ như ông không hề nói quá. Mặc dù ban đầu nghĩ rằng mình ổn, nhưng hóa ra, trong lúc rơi xuống, một mảnh xương đã đâm vào sọ và đi vào não ông. Thông qua những gì ông nói với Yahoo, chỉ khi đoàn làm phim Armour of God đưa ông xuống núi (nơi thực hiện cảnh quay) và đi đến bệnh viện để thực hiện cuộc phẫu thuật thì ông mới có thể sống sót. Bên dưới là hình ảnh cũ ngã.

Quy định an toàn trên phim trường Hollywood hiện giờ phức tạp và chặt chẽ hơn là vào năm 1986, và Armour of God được quay ở Yugoslavia và những nơi khác, chứ không phải ở Mỹ. Vết thương của Thành Long là một ví dụ rõ ràng về việc các cảnh quay hành động nguy hiểm như thế nào, kể cả đối với một diễn viên dày dạn kinh nghiệm võ thuật.

Mặc cho trải nghiệm đó suýt giết chết ông, nó vẫn không làm cho đam mê thực hiện các cảnh hành động của Thành Long mất đi tí nào. Ở độ tuổi 63 như hiện giờ, Thành Long vẫn đóng phim với sự ra mắt của bộ phim The Foreigner (Kẻ Ngoại Tộc) trong năm nay, đóng chung với Pierce Brosnan. Cho dù có hay không sự góp mặt của Thành Long, các cảnh hành động vẫn là phần quan trọng trong điện ảnh, và sắp tới sẽ còn nhiều bộ phim hành động khác được ra mắt. 

Nguồn: Cinema Blend