Thanh Xuân Ơi, Chào Em – Thêm một bộ phim về tuổi thanh xuân của Đài Loan mà bạn không nên bỏ lỡ

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Thành công của Thanh Xuân Ơi, Chào Em tại các nước châu Á khác đã chứng minh đây là bộ phim về tuổi trẻ mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ. Còn nếu như bạn chưa từng xem qua phim của xứ Đài hay bất cứ phim nào về tuổi thanh xuân, thì Thanh Xuân Ơi, Chào Em sẽ là lựa chọn sáng suốt để bạn làm quen với đề tài này.

Bên cạnh Trung Quốc, điện ảnh Đài Loan vốn được xem là cái nôi của phim thanh xuân vườn trường nhờ sở hữu khối lượng lớn các tác phẩm văn học, tiểu thuyết ở thể loại này. Đặc biệt, Đài Loan còn là nơi hội tụ của nhiều biên kịch chắc tay viết nên những câu chuyện học đường đáng nhớ như Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi (2011), Cà Phê, Đợi và Yêu (2014), Thời Đại Thiếu Nữ Của Tôi (2015), Hẹn Em Nơi Ấy (2016)… Và sắp tới đây, khán giả sẽ được quay ngược thời gian về thời thanh xuân đẹp đẽ, ngây thơ vụng dại và đầy ắp những kỉ niệm với bộ phim Thanh Xuân Ơi, Chào Em của đạo diễn Tạ Tuấn Nghị (Chun Yi Hsieh).

Cốt truyện quen thuộc nhưng không nhàm chán, cảm động nhưng không hề bi luỵ

Tựa phim gốc của Thanh Xuân Ơi, Chào Em là Take Me to the Moon – được lấy cảm hứng từ bài hát cùng tên của cố nhạc sĩ Trương Vũ Sinh (Tom Chang). Anh là một trong những ca sĩ/nhạc sĩ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất của Đài Loan, nhưng lại ra đi sau một tai nạn giao thông ở tuổi 31. Tài năng nhưng bạc mệnh, số phận của Tom Chang cũng giống như Lý Ân Bội (Tống Vân Hoa) trong phim.

Lý Ân Bội từng là hot girl trong trường trung học, nhờ tài năng ca hát mà được tuyển chọn để đi làm ca sĩ tại Nhật. Tưởng rằng khi đến Nhật cô sẽ có điều kiện để thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng, thế nhưng cuộc sống ở Nhật ngày càng khó khăn, và sống vì đam mê không phải lúc nào cũng dễ dàng. Cô qua đời ở tuổi 37 và không bao giờ chạm đến được ước mơ của mình.

Sau cái chết của cô bạn thân, Uông Chính Tường (Lưu Dĩ Hào) đau khổ và ân hận, bởi khi xưa đã không tỏ tình với cô. Rồi phép màu xảy ra, cậu được du hành ngược thời gian về thời trung học và sống lại những năm tháng của thanh xuân đầy những kỉ niệm vui buồn.

Thanh Xuân Ơi, Chào Em chắc chắn sẽ khiến nhiều khán giả bồi hồi và luyến tiếc về những điều đã xảy ra trong quá khứ. Cũng giống như câu nói “Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, cho dù bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy một lần nữa.” Phim cũng có thể sẽ làm nhiều người phải rơi nước mắt, nhưng không phải vì nội dung bi luỵ, mà là vì khán giả sẽ được sống lại những giây phút của thanh xuân, và sẽ thấy bóng dáng của mình thấp thoáng ở đâu đó trong phim. Không những vậy, Thanh Xuân Ơi, Chào Em còn là câu chuyện ý nghĩa và cảm động về tình người, tình gia đình và về ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ.

Dàn diễn viên trẻ tuổi nhưng đầy tài năng của xứ Đài

Thanh Xuân Ơi, Chào Em có sự góp mặt của hai diễn viên chính là Tống Vân Hoa và Lưu Dĩ Hào. Nếu bạn đã từng xem nhiều phim Đài Loan, thì chắc chắn hai cái tên này không hề xa lạ. Còn nếu những ai chưa từng nghe qua tên của hai người, thì chắc chắn sau khi xem phim sẽ rất ấn tượng với diễn xuất của họ và phải “truy tìm” những phim mà trước đây họ từng tham gia.

Tống Vân Hoa được khán giả trẻ biết đến khi tham gia bộ phim Cà Phê, Đợi và Yêu (2014) và Thời Đại Thiếu Nữ Của Tôi của đạo diễn Trần Ngọc San vào năm 2015. Với vai diễn Lâm Chân Tâm trong Thời Đại Thiếu Nữ Của Tôi, Tống Vân Hoa đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả và được đề cử Giải thưởng Kim Mã lần thứ 52. Ngoài ra, cô còn là một ca sĩ thần tượng ở xứ Đài. Mặc dù không chiến thắng giải Kim Mã lần thứ 52, nhưng cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi biểu diễn ca khúc Hạnh Phúc Bé Nhỏ tại lễ trao giải. Với tài năng diễn xuất, kinh nghiệm tham gia phim thanh xuân vườn trường cùng khả năng ca hát, có thể nói vai Lý Ân Bội như thể được “đo ni đóng giày” cho Tống Vân Hoa và chắc chắn khán giả sẽ bị cô “hút hồn” bởi gương mặt sáng và giọng hát trong trẻo của mình.

Còn vai nam chính Uông Chính Tường thì thuộc về Lưu Dĩ Hào – guitarist của nhóm nhạc Morning Call và là “bạn trai quốc dân” của nhiều khán giả trẻ châu Á. Anh sớm nhận được sự chú ý trong làng giải trí xứ Đài nhờ ngoại hình cao ráo, gương mặt sáng và nụ cười ấm áp. Vai diễn đầu tiên của anh là trong phim truyền hình đình đám Có Lẽ Anh Không Thể Yêu em (2011), đóng cặp với Lâm Y Thần. Sau đó, anh tham gia nhiều bộ phim khác và ngày càng chiếm được cảm tình của khán giả như Tiệm Bánh Không Tên, Yêu Anh Yêu Em, Chỉ Yêu Một Người, Khi Anh Gặp Lại Em

Cũng giống như Tống Vân Hoa, vai Uông Chính Tường trong Thanh Xuân Ơi, Chào Em có lẽ không hợp với diễn viên nào khác ngoài Lưu Dĩ Hào. Bởi bản thân anh và Uông Chính Tường có khá nhiều điểm giống nhau, từ ngoại hình cho đến khả năng chơi guitar. Bên cạnh đó, để đầu tư cho vai diễn, anh còn cắt gọn luôn mái tóc “súp lơ” huyền thoại của mình để thay vào đó là kiểu đầu của năm 1997, phù hợp với bối cảnh của phim hơn. Qua đó, khán giả có thể thấy anh tâm huyết với vai diễn này nhiều như thế nào.

Thanh Xuân Ơi, Chào Em có gì đặc biệt hơn so với các phim cùng chủ đề?

Phim về thanh xuân chắc chắn đã có quá nhiều, thậm chí khán giả có khi còn “bội thực” với chủ đề này. Thế nhưng, Thanh Xuân Ơi, Chào Em chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm rất khác.

Cốt truyện của phim không mới, nhưng cách diễn đạt lại rất hay. Hơn thế nữa, đây là một sản phẩm điện ảnh của Đài Loan, nên khi xem phim khán giả sẽ thấy từ phong cách, màu sắc, cách diễn xuất, ăn mặc, trang điểm của các nhân vật rất tự nhiên và hài hoà, khác hẳn với các phim cùng chủ đề nhưng được Trung Quốc thực hiện. Đặc biệt, điểm nhấn trong phim chính là phần âm nhạc, vì thế khán giả sẽ được hoà mình vào những giai điệu đầy bồi hồi và day dứt của cố nhạc sĩ Tom Chang, của những bài hát mà Lý Ân Bội và Uông Chính Tường trình bày.

Phim đã được công chiếu trước đó tại Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả trẻ. Đặc biệt, tại Hàn Quốc, phim đã tạo nên cơn sốt và đạt được doanh thu gần 800 nghìn đô – một con số không hề nhỏ ở phòng vé xứ sở kim chi.

Thành công của Thanh Xuân Ơi, Chào Em tại các nước châu Á khác đã chứng minh đây là bộ phim về tuổi trẻ mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ. Còn nếu như bạn chưa từng xem qua phim của xứ Đài hay bất cứ phim nào về tuổi thanh xuân, thì Thanh Xuân Ơi, Chào Em sẽ là lựa chọn sáng suốt để bạn làm quen với đề tài này.

Phim sẽ được công chiếu tại các rạp ở Việt Nam từ ngày 29.06.2018.