Thất Nguyệt và An Sinh bản truyền hình, liệu có vượt qua được cái bóng của bản điện ảnh?

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Xét về danh tiếng và ngoại hình, quả thật Trần Đô Linh và Thẩm Nguyệt không hề thua kém Mã Tư Thuần và Châu Đông Vũ. Thế nhưng, so về khả năng diễn xuất và độ đa dạng của các vai diễn thì Trần Đô Linh và Thẩm Nguyệt vẫn chưa thể sánh bằng.

Năm 2016, Thất Nguyệt và An Sinh của đạo diễn Tăng Quốc Cường ra mắt và gây sốt trên màn ảnh rộng Hoa ngữ, đồng thời được giới phê bình ca ngợi hết lời. Không chỉ vậy, phim còn giúp đưa tên tuổi của Mã Tư Thuần và Châu Đông Vũ lên cao hơn, trở thành những nữ diễn viên tuy trẻ tuổi nhưng có diễn xuất thực lực. Phim chiến thắng nhiều giải thưởng như giải Kim Mã, Chinese American Film Festival, Hong Kong Film Critics Society Award,...

Nối tiếp thành công của bản điện ảnh, từ cuối năm ngoái, nhiều người đưa tin bản truyền hình đang được rục rịch chuẩn bị. Cho đến đầu tháng 6 này, nhà sản xuất đã chính thức tung ra trailer và công bố dàn diễn viên chính của phiên bản truyền hình. Trong đó, Trần Đô Linh vào vai Thất Nguyệt, Thẩm Nguyệt vào vai An Sinh và Hùng Tử Kỳ vai Tô Gia Minh. Kể từ lúc đưa ra tin tức, cư dân mạng ngay lập tức "dậy sóng", đặc biệt là fan ruột của bản điện ảnh không ngừng "ném đá" dàn diễn viên chính.

Thất Nguyệt và An Sinh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của An Ni Bảo Bối, kể về hai cô gái mang tên Thất Nguyệt và An Sinh. Tuy có cuộc sống, tính cách hoàn toàn đối lập nhưng 2 người lại cùng yêu chung chàng trai tên Gia Minh. Sau những hiểu lầm, vấp váp và đổ vỡ, mỗi người trong họ đều nhận ra sai lầm mà mình đã phạm phải, từ đó biết trân quý hơn giá trị của cuộc sống, tình yêu, tình bạn. 

Ở bản điện ảnh, vai Thất Nguyệt do Mã Tư Thuần đảm nhận, còn Châu Đông Vũ vào vai An Sinh. Tuy trẻ tuổi và tuổi nghề còn thấp nhưng cả hai đã thể hiện xuất sắc hình ảnh những cô gái trong sáng nhưng cũng vô cùng cuồng nhiệt trong tình yêu. Trước khi vào vai An Sinh, Châu Đông Vũ đã nổi tiếng là nữ diễn viên trẻ có năng lực diễn xuất đáng nể. Cô là "Mưu nữ lang" nổi danh nhờ tham gia bộ phim Chuyện Tình Cây Táo Gai của Trương Nghệ Mưu và được cả khán giả lẫn giới phê bình công nhận tài năng diễn xuất. Mã Tư Thuần cũng không kém cạnh khi trước đó đã chiếm được tình cảm của khán giả nhờ tham gia nhiều phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng như Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến - đóng cặp cùng tài tử xứ Đài Hoắc Kiến Hoa, Mị Nguyệt Tryện, Tai Trái... Chính nhờ tiểu sử tham gia nhiều phim nổi tiếng và chứng minh được năng lực diễn xuất nên khi nghe thông tin Mã Tư Thuần và Châu Đông Vũ đảm nhận vai chính trong Thất Nguyệt và An Sinh, không ai nghi ngờ hay lo ngại về phần diễn xuất trong phim. Và đúng như những gì mà khán giả mong đợi, khi ra mắt, Thất Nguyệt và An Sinh bản điện ảnh đã không làm họ thất vọng, thậm chí còn thành công hơn cả mong đợi.

Trong khi đó, dàn diễn viên trong bản truyền hình tuy cũng trẻ nhưng so về mặt diễn xuất thì còn chênh lệch khá nhiều so với trong bản điện ảnh. Năm 2015, Trần Đô Linh vào vai nữ chính Lý Nhị trong bộ phim Tai Trái do Tô Hữu Bằng làm đạo diễn. Sau đó, cô tham gia tác phẩm truyền hình mang hơi thở thanh xuân học đường khác là Chiến Dịch Cầu Hôn (Cầu Hôn Đại Tác Chiến) cùng Trương Nghệ Hưng. Còn Thẩm Nguyệt thì đã quá quen thuộc với khán giả với vai Trần Tiểu Hy "nấm lùn" đáng yêu theo đuổi cậu bạn thanh mai trúc mã Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) trong web drama Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta. Mới đây, cô còn tham gia dự án Vườn Sao Băng 2018 với vai nữ chính Sam Thái. 

Xét về danh tiếng và ngoại hình, quả thật Trần Đô Linh và Thẩm Nguyệt không hề thua kém Mã Tư Thuần và Châu Đông Vũ. Thế nhưng, so về khả năng diễn xuất và độ đa dạng của các vai diễn thì Trần Đô Linh và Thẩm Nguyệt vẫn chưa thể sánh bằng. Cả hai người đều vẫn còn quá "non", chưa thể lột tả hết được tính cách, tâm trạng phức tạp và ánh mắt vẫn còn ngây thơ, trong sáng chứ không hề day dứt như Tư Thuần và Đông Vũ. 

Bên cạnh Trần Đô Linh và Thẩm Nguyệt, Thất Nguyệt và An Sinh bản truyền hình còn có sự góp mặt của một gương mặt 9X khác là Hùng Tử Kỳ. Anh là diễn viên kiêm ca sĩ được đông đảo khán giả biết đến nhờ tham gia phim truyền hình Từng Đoá Bọt Sóng. Hùng Tử Kỳ cũng tham gia nhiều bộ phim nhưng do vai Tô Gia Minh không đòi hỏi phải có diễn xuất quá xuất sắc nên fan cũng không lo lắng nhiều.

Nhìn chung, dàn diễn viên của bản truyền hình còn thua xa bản điện ảnh rất nhiều. Nhưng sau khi xem trailer chính thức được tung ra, khán giả đã có phản ứng tích cực hơn và không còn "ném đá" Đô Linh và Thẩm Nguyệt như trước. Liệu rằng khi phim được phát sóng chính thức thì diễn xuất của Đô Linh và Thẩm Nguyệt có làm khán giả thất vọng và kịch bản của bản truyền hình có vượt qua được bản điện ảnh hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!