Thay đổi chính về Flash Thompson trong Spider-Man: Homecoming

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Mọi phim siêu anh hùng đều phải tự tìm cách để chuyển thể theo cách độc đáo nguyên liệu nguồn của nó để vừa mang lại điều độc nhất cho khán giả vừa có thể trung thành với những gì được in trên trang truyện màu. Trong trường hợp của Spider-Man: Homecoming, nó lại càng phải cố gắn hơn vì 5 bộ phim Spider-Man trước đó.

Mọi phim siêu anh hùng đều phải tự tìm đường chuyển thể nguyên liệu nguồn của nó theo cách độc đáo nhất để vừa mang lại điều độc nhất cho khán giả vừa có thể bám sát với những gì được in trên trang truyện màu. Trong trường hợp của Spider-Man: Homecoming, đoàn làm phim lại càng phải cố gắn hơn vì 5 bộ phim Spider-Man trước đó. Một trong những cách mà bộ phim MCU sắp tới này tách biệt bản thân mình là việc tuyển Tony Rovolori vào vai Flash Thompson, một nhân vật đầu gấu chuyên sử dụng cơ bắp của mình để bắt nặt kẻ khác. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là một vấn đề cho Homecoming, vì Flash của MCU không phải là kiểu đầu gấu thích đánh đập người khác.

Khi nói chuyện với Short List Magazine, ngôi sao của phim Tom Holland đã tiết lộ rằng Flash Thompson sẽ không dùng sức để bắt nạt Peter Parker như ta từng thấy, mà là dùng lời lẻ châm chọc cậu xuyên suốt phim. Holland nói:

“Trường cấp 3 của Mỹ rất khác với trường của Anh Quốc. Bắt nạt không hẳn là một vấn đề, vậy nên khi họ tuyển người cho Flash Thompson họ biết rằng họ không cần một người cao gần 2m để đánh đập Peter Parker. Họ cần một nhóc con giàu có, thiển cận mà tự mãn vùi dập đời sống tâm lý của Peter."

Trong những tập truyện đầu tiên về Spider-Man, rất lâu trước khi Peter Parker và Flash Thompson gạt bỏ hiềm khích và trở thành bạn bè, Flash là một tên đểu tại Trường cấp 3 Midtown, thường ăn hiếp Peter Parker chỉ vì cậu là một tên mọt sách. Trí tuệ của Flash không thể sánh với Peter, nhưng sức mạnh và độ nổi tiếng đã biến anh thành một hòn đá ngán đường đối với cậu nhóc anh hùng tuổi teen khi ở trường. Thay vì "động thủ động cước" như ta từng xem trong truyện và phim, nhân vật của Tony Revolori trong Homecoming sẽ biến cuộc sống của Peter thành địa ngục thông qua những lời nhục mạ, những câu thách thức, v.v…

Nạn bắt nạt tồn tại dưới nhiều hình thức, và chỉ vì Peter không bị làm phiền bởi nắm đấm của Flash không có nghĩa sự giày vò ấy không thể tiến xa hơn. Với độ thông dụng của Internet ngày nay, tôi không ngạc nhiên nếu Flash là một tên cyber-bully, và bêu rếu Peter khắp nơi trên mạng xã hội. Đương nhiên, hình ảnh Flash bắt nạt cậu nhóc mọt sách đồng thời là chàng siêu anh hùng mà chính bản thân cậu thần tượng sẽ là một lời tôn vinh tới phiên bản truyện tranh có thể làm thỏa mãn phần nào lòng fan.

Tiếp bước màn trình diễn của mình trong Captain America: Civil War, Spider-Man: Homecoming sẽ xoay quanh quá trình Peter Parker duy trì công việc siêu anh hùng trong khi phải cân bằng đời sống cá nhân và trường học của cậu. Bên cạnh Flash Thompson, các bạn học khác của Pete trong bộ phim này bao gồm Liz Allan của Laura Harrier, Ned Leeds của Jacob Batalon và Michelle của Zendaya. Bên ngoài lớp học, Peter sẽ chiến đấu với Vulture và đồng bọn của hắn, những người sử dụng vũ khí tân tiến để tiến hành phạm pháp.

Spider-Man: Homecoming sẽ ra rạp vào 7.7.2017.

Nguồn: Cinema Blend