Thầy Mãi Là Thanh Xuân - Thêm một bộ phim về tình cảm thầy trò đến từ Nhật Bản

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Sau Thầy Ơi...Em Yêu Anh! (Sensei! I Love You) ra mắt vào năm 2017, khán giả Việt tiếp tục được thưởng thức thêm một bộ phim khác về tình yêu thầy trò đến từ Nhật Bản mang tên Thầy Mãi Là Thanh Xuân.

Sau Thầy Ơi...Em Yêu Anh! (Sensei! I Love You) ra mắt vào năm 2017, khán giả Việt tiếp tục được thưởng thức thêm một bộ phim khác về tình yêu thầy trò đến từ Nhật Bản mang tên Thầy Mãi Là Thanh Xuân. Đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết tình cảm lãng mạn nổi tiếng Narataju (Narratage) của tác giả Rio Shimamoto.

Tiểu thuyết Narataju (Narratage).
Tiểu thuyết Narataju (Narratage).

Trailer của phim đưa khán giả đến với mùa xuân của năm hai đại học, cô sinh viên Izumi Kudo (Kasumi Arimura) nhận được một cuộc điện thoại từ Takashi Hayama - thầy giáo cấp ba, người mà cô thầm yêu đơn phương từ thời trung học. Takashi nhờ cô đóng góp một tiết mục trong buổi lễ tốt nghiệp tại trường. Đồng ý với lời đề nghị ấy và quay trở lại trường trung học, trong Izumi dội về những cảm xúc lấp đầy kí ức xưa cũ.

Cô nhớ tới khoảng thời gian khó khăn đã nhận được những lời khuyên và sự giúp đỡ tận tình của Takashi, giúp cô vượt khỏi sự trầm cảm và trở nên hòa đồng hơn. Trái tim của Izumi đã lỡ nhịp trước sự ân cần của Takashi, tuy nhiên cô luôn cố gắng chối bỏ tình cảm này và quên đi anh. Với Takashi, anh đau khổ kiềm chế tình cảm của mình dành cho cô học trò, vì bị ràng buộc bởi hôn nhân, trách nhiệm và những tổn thương, đau buồn trong quá khứ. Những cảm xúc chân thành và mãnh liệt trong mối quan hệ được coi là cấm đoán đã thách thức giới hạn về đúng sai trong tình yêu.

Mọi thứ như một khởi đầu mới khi họ gặp lại nhau sau bao nhiêu năm. Tình cảm học đường, những tưởng chỉ là thứ tình cảm bong bóng, lung linh nhưng nhanh vỡ nhanh tàn, hóa ra lại dai dẳng, âm thầm và mãnh liệt nếu như bạn gặp đúng người. Bản thân Izumi cũng không thể ngờ được tình cảm mình dành cho Takashi sau nhiều năm vẫn còn vẹn nguyên. Giờ đây với tư cách đã có phần khác biệt, khi giữa Izumi và Takashi vẫn tồn tại cảm xúc rõ rệt dành cho đối phương, câu chuyện của họ liệu có đem lại kết quả?

Với Thầy Mãi Là Thanh Xuân, khán giả, đặc biệt là những fan nữ sẽ không thể rời mắt khỏi màn hình bởi sức hút của cặp diễn viên chính Jun Matsumoto (thủ vai Takashi Hayama) và Kasumi Amimura (thủ vai Izumi Kudo) trong những cung bậc tình cảm lãng mạn và mãnh liệt.

Jun Matsumoto, được biết đến nhiều với tư cách ca sĩ thần tượng trong nhóm nhạc nam đình đám ARASHI và vai nam chính trong Vườn Sao Băng phiên bản Nhật, và các phim khác như Em Của Ánh Dương, Những Giọt Nước Mắt Vàng... Anh chia sẻ, bộ phim đã mang lại cho anh cảm xúc đặc biệt chưa từng gặp ở các tác phẩm khác. Để có thể hoàn thành tròn vai với tâm lý phức tạp như thầy giáo Takashi, Matsumoto đã dành riêng một khoảng thời gian tại Toyama, nơi bộ phim được quay, để trải nghiệm môi trường, nơi diễn ra cuộc sống của nhân vật Takashi trước khi bộ phim được bấm máy.

Kasumi Arimura và Jun Matsumoto đã từng đóng chung trong loạt phim truyền hình Heartbroken Chocolatier. Arimura chia sẻ những khó khăn khi phải hoá thân thành nhân vật Izumi:

“Trong quá trình quay, nhân vật Izumi càng lúc càng khó để thể hiện. Khi đó cảm xúc của tôi rất phức tạp, thậm chí tôi còn nghi ngờ chính bản thân mình trong lúc diễn xuất. Tuy nhiên, đạo diễn Yukisada đã chỉ dẫn rất chi tiết, và tôi hoàn toàn tin tưởng anh ấy.”

Bên cạnh hai nhân vật chính, phim còn có sự tham gia của nam diễn viên Kentaro Sakaguchi trong vai Reiji Ono - chàng trai trong câu lạc bộ kịch phải lòng Izumi từ cái nhìn đầu tiên. Anh đã dành hết sự ân cần, chân thành khi đang yêu và điên loạn trong ghen tuông vì cảm thấy mình bị Izumi lợi dụng làm người thay thế Takashi.

Nam diễn viên Kentaro Sakaguchi. Nguồn ảnh: Bunkalabo
Nam diễn viên Kentaro Sakaguchi. Nguồn ảnh: Bunkalabo

Với cốt truyện hấp dẫn, dàn diễn viên tài năng và đạo diễn danh tiếng, Thầy Mãi Là Thanh Xuân hứa hẹn sẽ mang lại những thước phim thấm đẫm cảm xúc hay khúc ca khắc khoải của một tình cảm học đường chân thành đến mãnh liệt, vượt ngoài những vòng khuôn giới hạn mà con người tự đặt ra.

Phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp từ 14.09.2018